Người đàn ông bị liệt và giấc mộng về cô "vợ nhặt"

Ngày 01/02/2015 20:41 PM (GMT+7)

Tai nạn hi hữu đã khiến anh mất tất cả, cuộc sống, sức khỏe, đến cả người “vợ nhặt” cũng bỏ anh mà đi. Ai từng gặp đều bị ám ảnh bởi câu chuyện tình buồn và ánh mắt vô hồn đến đáng thương của anh.

Mối tình với người đàn bà lỡ dở

Ở viện Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, ai cũng biết đến trường hợp anh Nguyễn Chính (SN 1969, trú thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam). Sau một tai nạn lao động, anh Chính từ một người đàn ông khỏe mạnh trở thành người tàn phế, phải nằm bất động trên giường bệnh, sống cuộc đời thực vật.

Là em út trong gia đình có 6 anh chị em, Chính thấu hiểu được sự vất vả của bố mẹ nên tự lập rất sớm, làm mọi việc để giúp gia đình. Gánh nặng mưu sinh khiến anh không có thời gian để nghĩ đến hạnh phúc cho riêng mình. Năm 29 tuổi, anh Chính quyết định nam tiến, hi vọng giúp gia đình thoát cảnh nghèo khó.

Xin vào làm phụ hồ cho một công trình xây dựng, ngoài ca chính vào ban ngày, anh còn xin làm thêm ca đêm để tăng thêm thu nhập. Tại đây, anh đã gặp gỡ và động lòng với chị H.(SN 1974, ở An Giang), một người có hoàn cảnh khá giống với anh. Chị H. từng có một đời chồng và một đứa con 5 tuổi. Hoàn cảnh khó khăn, lại không có công việc ổn định, chị H. xin vào làm công nhân tại công trường.

Những con người cùng cảnh ngộ dễ cảm thông và đồng cảm với nhau. Sau một thời gian quen biết anh Chính đem lòng yêu thương và mong muốn được che chở, làm chỗ dựa cho chị H. trong quãng đời còn lại. Anh cũng yêu thương và coi con của chị H. như chính con đẻ của mình.

Không giấu nổi những ưu tư, chị Phạm Thị Lệ (chị ruột anh Chính) cho biết: Lúc đó, Chính có đưa H. về giới thiệu nhưng thấy cô là người đã từng có chồng, lại có con riêng, gia đình sợ anh không được hạnh phúc nên nhiều lần phản đối và ngăn cấm Chính qua lại với H. Tin tưởng người phụ nữ mình chọn lựa, anh Chính kiên quyết chỉ ấy mình chị H., anh cũng không nề hà chuyện con chung con riêng với H.

Sau 3 năm bên nhau, đồng cam cộng khổ, cùng vượt bao khó khăn khiến tình yêu giữa hai người thêm sâu đậm. Thấy anh Chính hơn 30 tuổi nhưng đây là lần đầu tiên có tình cảm sâu sắc với một người phụ nữ, chị H. cũng là người hiền lành nên gia đình xuôi lòng mà đồng ý.

Sau khi được gia đình chấp nhận, anh chị dắt nhau vào nhà thờ xin Chúa chứng giám và thề ước với nhau. Ngày “vu quy” của anh chị cũng được tổ chức vô cùng đơn giản. Hoàn cảnh không cho phép nên anh chị chỉ làm vài mâm cơm mời anh em, họ hàng. Tuy nhiên, với họ, như thế đã là hạnh phúc lắm, nên ai cũng phấn khởi để bắt đầu cuộc sống mới.

Kết thúc buồn của “gã si tình”

Cuộc sống vợ chồng mới khởi đầu hạnh phúc thì một biến cố xảy ra đã khiến gia đình tan nát, người “vợ nhặt” bỏ rơi chồng để đi tìm hạnh phúc mới. Câu chuyện tình buồn khiến mỗi người biết được càng thêm thương, thêm buồn cho người đàn ông si tình.

Người đàn ông bị liệt và giấc mộng về cô quot;vợ nhặtquot; - 1

Chị Nguyễn Thị L. chăm sóc anh C. tại bệnh viện đã được một năm

Ngày 21/12/2013 là một ngày định mệnh khi anh Chính đi làm công trình xây dựng, chẳng may bị ngã từ giàn cao xuống đất và bất bất tỉnh, phần đầu chảy rất nhiều máu.

Tại công trình, mỗi người làm việc một nơi nên khoảng 1 tiếng đồng hồ sau mọi người mới phát hiện anh Chính và đưa và bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Anh Chính được chẩn đoán bị chấn thương sợ não, phải phẫu thuật gấp. Ngay sau khi nghe tin, chị H. vội vàng vào viện chăm chồng.

Dù được cứu sống nhưng chấn thương quá nặng khiến anh Chính bị mất ý thức, phải sống thực vật. Để chạy chữa cho anh Chính, gia đình phải bán hết đồ đạc giá trị, chạy vạy khắp nơi vay mượn tiền bạc.

Đúng lúc anh Chính khó khăn, cần sự chăm sóc của vợ nhất thì chị H. lại dần dần bỏ rơi anh. Sau khi anh Chính phẫu thuật, số lần thăm nom của chị H. ít dần và cuối cùng là…bặt vô âm tín.

Gặp chúng tôi ở khoa phục hồi chức năng những ngày đã cận Tết, chị Lệ chua xót: “Tết nhất đến nơi rồi mà em tôi vẫn cứ bất động một chỗ như vậy. Không thể trách H. quá vô tình vì cô ấy còn con cái và hoàn cảnh cũng quá khó khăn. Nhưng nhìn em tôi phải nằm một chỗ, mặt mũi ngơ ngác, ai mà không xót xa. Nếu em ấy biết H. đã rời xa mình có lẽ sẽ đau xót lắm!”.

Nằm bệnh viện Chợ Rẫy được khoảng 8 tháng, anh Chính được gia đình đưa về bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc (Quảng Nam) để chăm sóc.

Một năm nay, chị Lệ luôn ở bên cạnh chăm sóc anh Chính, mọi sinh hoạt của anh đều do chị L. trợ giúp. Gia đình cũng đã tốn gần 300 triệu đồng để thuốc thang và phẫu thuật. Với hoàn cảnh gia đình chị L. đây là số tiền khổng lồ.

Nhìn anh Chính nằm đó ánh mắt ngơ ngác, toàn thân xanh xao, bất động, không biết bao lần chị Lệ rớt nước mắt thương cho cuộc đời bất hạnh của em trai. Hàng ngày, chị Luôn vận động tay chân cho anh Chính nhưng bác sĩ cho biết làm vậy để các cơ khỏi bị co rút, còn việc nhận thức, sinh hoạt hầu như không thể bình thường trở lại… Đôi khi chị nghĩ, biết đâu, “ra đi” lại là sự giải thoát cho anh.

Những người biết đến câu chuyện tình sóng gió nhưng oan trái của anh đều thương cho anh và trách móc H. là người đàn bà phụ bạc, vô tình. Ba năm yêu nhau và năm năm chúng sống dường như được gạt bỏ quá dễ dàng. Song với gia đình chị Lệ, mối tình này do ông trời sắp xếp, nếu nhân duyên đã hết thì cũng đành chấp nhận.

Quẹt ngang dòng nước mắt đang lăn dài trên má, chị Lệ buồn bã tâm sự: “Nhiều lần bên cạnh, em cũng ú ớ, ánh mắt nhìn vào tôi như cố nhận thức là ai, có phải vợ em không mà tôi ứa nước mắt. Âu cũng là số phận mỗi người, giờ chỉ mong chăm sóc em tốt được ngày nào hay ngày đó. Bởi phép nhiệm màu với em bây giờ chắc chỉ có thể là sự có mặt của vợ bên cạnh…”.

T.Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan