Người đàn ông Canada 24 vợ, 133 con

Ngày 12/08/2015 15:20 PM (GMT+7)

Mỗi tháng, người đàn ông này đã nhận được hơn 43.000 USD (gần 1 tỷ VNĐ) tiền trợ cấp nuôi con.

Winston Blackmore, nhà lãnh đạo 58 tuổi của một giáo phái Mormon ly khai ở miền đông nam British Columbia (Canada), theo điều tra có ít nhất 24 bà vợ và 133 con ở độ tuổi từ trẻ sơ sinh đến trưởng thành.

Theo quy định của the Child Care Benefit (Chăm sóc lợi ích trẻ em), các bậc cha mẹ có quyền nhận được 520 USD/tháng cho mỗi đứa trẻ dưới sáu tuổi và 420 USD/tháng cho mỗi trẻ từ 7-18 tuổi. Blackmore có 20 bé dưới 6 tuổi và 78 trẻ ở độ tuổi 7-18. Điều này có nghĩa là mỗi tháng, Blackmore sẽ nhận được 43.160 USD (gần 1 tỷ VNĐ) tiền trợ cấp nuôi con.

Người đàn ông Canada 24 vợ, 133 con - 1Winston Blackmore bên một số con gái của mình. (Ảnh: CBC)

Từ năm 2000 đến 2006, mỗi năm Blackmore nhận được khoảng 1,8 triệu USD (gần 40 tỷ VNĐ), một con số “không tưởng” với rất nhiều người. Nếu chỉ tính riêng tiền thu được từ phúc lợi xã hội cho trẻ em, Blackmore đã nghiễm nhiên có thể trở thành triệu phú.

Có nhiều con như vậy, tên thậm chí còn khó có thể nhớ hết, làm sao để nhớ hết tuổi của con? Blackmore đã nghĩ ra một cách khá thông minh: năm sinh của mỗi đứa bé sẽ được gán với chữ cái đầu tiên trong tên của bé. Ví dụ, những người con lớn nhất của Blackmore sẽ có tên bắt đầu bằng chữ O, những năm sau sẽ được đặt tên mở đầu lần lượt bằng R, M, N, P,... cứ như vậy chỉ cần nhìn vào tên của bé là có thể suy ra năm sinh.

Mỗi tháng nhận được số tiền trợ cấp “khủng” như vậy trong suốt nhiều năm đã khiến các cơ quan chức năng để ý đến đại gia đình Blackmore. Mới đây cơ quan Thuế Liên bang đã triệu tập Blackmore vì vấn đề này. Dù là tiền trợ cấp xã hội cho trẻ em, nhưng cũng tính là thu nhập hàng tháng, mà số tiền thu về nhiều như vậy thì sẽ phải đóng thuế.

Blackmore và các bà vợ tỏ ra khá thoải mái và rất hợp tác với các cơ quan chức năng trong việc đóng thuế. Tuy nhiên, có vẻ như Blackmore không chỉ gặp rắc rối với vấn đề thuế má. Cuối tháng này, Blackmore sẽ phải ra hầu tòa để đối mặt với tội hình sự của chế độ đa thê.

Theo Như Nguyệt
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự