Người đàn ông đi phẫu thuật lấy sỏi thận: Thận mất, sỏi còn nguyên

Khánh Hằng - Ngày 23/10/2021 11:30 AM (GMT+7)

Cuối cùng người đàn ông này đã qua đời vì những biến chứng nghiêm trọng.

Một người đàn ông Ấn Độ đã qua đời sau một cuộc phẫu thuật loại bỏ sỏi thận khi bác sĩ cắt mất thận trái của anh ta thay vì lấy sỏi thận ra ngoài. Tận 10 năm sau đó, gia đình của người đàn ông này mới được nhận bồi thường.

Truyền thông địa phương đưa tin, vào tháng 5/2011, anh Devendrabhai Raval sống tại làng Vanghroli, thuộc thành phố Kheda, bang Gujarat, Ấn Độ, cảm thấy đau lưng dữ dội và khó đi tiểu. Lo lắng cho sức khỏe của mình, anh Devendrabhai đã tới gặp một bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa KMG để kiểm tra và tham khảo ý kiến. Sau khi trải qua một loạt xét nghiệm, bác sĩ này đã kết luận có một viên sỏi với kích thước 15 mm trong thận trái của anh Devendrabhai.

Tới ngày 3/9/2011, anh Devendrabhai đã được tiến hành ca phẫu thuật loại bỏ sỏi thận. Tuy nhiên sau khi phẫu thuật, bác sĩ lại thông báo với gia đình anh Devendrabhai rằng họ phải cắt bỏ thận trái của anh thay vì loại bỏ sỏi. Bác sĩ này khẳng định rằng đây là quyết định đúng đắn, mang lại lợi ích sức khỏe cho người bệnh.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Thế nhưng vài tháng sau ca phẫu thuật đó, sức khỏe của anh Devendrabhai không những không tiến triển, ngược lại còn gặp nhiều vấn đề hơn trong việc đi tiểu. Sau đó, anh Devendrabhai được đưa vào bệnh viện thận ở thành phố Nadiad để điều trị. Vì tình trạng bệnh quá nặng, anh Devendrabhai tiếp tục được chuyển đến Viện Nghiên cứu và Bệnh thận (IKDRC) ở thành phố Ahmedabad. Tại đây, sức khỏe của anh Devendrabhai sa sút trầm trọng và phải chống chọi với hàng loạt biến chứng, cuối cùng qua đời vào ngày 8/1/2012, chỉ 4 tháng sau ca phẫu thuật.

Sau khi sự việc này xảy ra, gia đình anh Devendrabhai vô cùng đau đớn và buồn bã. Họ tin rằng chính quyết định sai lầm của bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa KMG đã dẫn đến cái chết của anh. Tuy nhiên, phía bệnh viện và công ty bảo hiểm lại trốn tránh trách nhiệm.

Vợ của anh Devendrabhai đã quyết định kiện bệnh viện ra tòa. Tới tận 10 năm sau đó, vụ việc này mới được giải quyết.

Ủy ban Giải quyết Tranh chấp Người tiêu dùng bang Gujarat đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa KMG bồi thường cho người thân của nạn nhân. Hội đồng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho rằng bệnh viện phải chịu trách nhiệm đối với sự bất cẩn của nhân viên.

Ủy ban trên tuyên bố: "Bệnh viện Đa khoa KMG không chỉ chịu trách nhiệm về hành vi sai sót của mình mà còn về sự cẩu thả của nhân viên xảy ra trong quá trình và phạm vi làm việc".

Cuối cùng, ban hội thẩm đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa KMG bồi thường với 7,5% lãi suất được tích lũy kể từ năm 2012 cho người thân của người quá cố, tương đương 1.123.000 rupee (gần 340 triệu đồng).

Bị đánh thuốc mê khi đi hộp đêm với bạn, cô gái không thể tự chủ, tình trạng đáng sợ
Những hình ảnh do bạn trai của cô gái này quay lại đã khiến rất nhiều người cảm thấy sợ hãi và kinh hoàng.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h