Khoảng thời gian "đứng tim" của người mẹ tỉnh dậy sau hôn mê, con sinh được 3 tuần

Ngày 27/03/2017 01:54 AM (GMT+7)

Một người mẹ ở Anh sau khi tỉnh dậy từ cơn hôn mê đã rất bất ngờ và hạnh phúc khi được gặp đứa con mà mình đã hạ sinh từ 3 tuần trước.

Cô Deanne Harry, 35 tuổi sống ở London, gần như đã chết sau khi bị một biến chứng hiếm gặp trong vài giờ sau khi sinh mổ. Cô cần ghép gan khẩn cấp và đã hôn mê sâu sau đó.

Khi tỉnh dậy sau giấc ngủ kéo dài 3 tuần, cô Deanne không thể nói chuyện hay cử động, chỉ có thể mở đôi mắt và ngắm nhìn mọi thứ xung quanh. Cô thậm chí không nhớ rằng mình đã sinh con gái Freya vào ba tuần trước.

Khoảng thời gian amp;#34;đứng timamp;#34; của người mẹ tỉnh dậy sau hôn mê, con sinh được 3 tuần - 1

Cô Deanne hạnh phúc cùng con gái của mình.

“Khi tôi vừa tỉnh dậy tại bệnh viện London, xung quanh tôi là những đường ống dẫn nối vào cổ họng cùng các loại máy móc. Các bác sĩ cho tôi xem hình ảnh một đứa bé được chồng tôi ẵm. Tôi không nhận ra ngay nhưng dần dần mới biết đó là con của mình, đang được chồng tôi là David bế trên tay”, cô Harry cho biết.

“Sau đó David đến gặp tôi và đưa con gái Freya của chúng tôi vào. Có lẽ tôi là một trong số ít những người mẹ lần đầu gặp con mình sau khi sinh mà đứa con đã được mặc quần áo đầy đủ, chứ không phải một đứa trẻ vừa được lấy ra từ trong bụng”.

Deanne là một quản lý khách sạn địa phương, khi cô mang thai được 32 tuần, cô bị nhức đầu và mắt cá chân sưng tấy lên. Tuần 36, các bác sĩ ở bệnh viện Torbay chẩn đoán cô bị mắc tiền sản giật và yêu cầu cô ở lại viện, đồng thời cho cô chuyển dạ và sinh sớm.

Khoảng thời gian amp;#34;đứng timamp;#34; của người mẹ tỉnh dậy sau hôn mê, con sinh được 3 tuần - 2

Gia đình hạnh phúc của cô Deanne sau khi ra viện cùng chồng mình là anh David.

Bốn ngày sau đó, ngày 3/12/2016, cô đã hạ sinh đứa con gái của mình. Đứa trẻ được đưa đến nơi chăm sóc đặc biệt bởi vì khi sinh ra đã mắc khuẩn e-coli . Chỉ vài giờ sau, thận và gan của cô Deanne hoạt động không bình thường do một chứng bệnh hiếm gặp được gọi là HELLP Syndrome.

Các bác sĩ nhanh chóng phẫu thuật và nhận thấy gan của cô quặn lại như một chiếc khăn bị quấn chặt, nó trở nên tối màu và có một số nơi thì trở nên sáng màu. Sau đó cô rơi vào trạng thái hôn mê và được chuyển đến Bệnh viện London trong một nỗ lực tìm kiếm lá gan mới.

5 ngày sau, cô nhận được một lá gan từ một người hiến tạng 29 tuổi. Deanne cho biết: “Tôi nợ người hiến tạng kia cả một cuộc đời. Tôi không biết thông tin gì về người kia, nhưng bệnh viện sẽ chuyển lá thư cảm ơn của tôi cho người đã hiến tạng. Tôi rất biết ơn khi đã cho tôi cơ hội được sống”.

Khoảng thời gian amp;#34;đứng timamp;#34; của người mẹ tỉnh dậy sau hôn mê, con sinh được 3 tuần - 3

Anh David vui mừng ôm đứa con vào lòng. Lúc này chị Deanne bắt đầu rơi vào cơn hôn mê.

Khoảng thời gian amp;#34;đứng timamp;#34; của người mẹ tỉnh dậy sau hôn mê, con sinh được 3 tuần - 4

Dù căn bệnh hiếm gặp và tưởng chừng như không thể cứu vãn, nhưng mọi chuyện đã qua. Cô Deanne đang rất vui vẻ bên gia đình của mình.

15 ngày sau, cô Deanne đã có lại được nhận thức, cô ấy đã cử động được các ngón tay. Và chỉ một tuần tiếp theo đó, cô đã có thể mở mắt ra và ngắm nhìn con gái của mình lần đầu tiên. Cô sẽ phải ở lại bệnh viện để theo dõi thêm nữa, nhưng thật vui khi cô đã qua khỏi cơn nguy kịch.

“Tôi dường như không còn hơi thở khi lần đầu tiên ôm đứa con của mình vào lòng. Tôi thầm nghĩ rằng mọi chuyện đã qua, những khoảnh khắc đầu tiên này thật là tuyệt vời. Tôi chỉ ôm được con tôi trong vài phút, vì con bé cần được đưa vào buồng chăm sóc đặc biệt”, cô chia sẻ.

“Con gái tôi chỉ nặng 1,8 khi mới sinh, do chưa đủ tháng. Nhưng rõ ràng con tôi đã lớn rất nhanh chỉ trong ba tuần lễ tôi bị hôn mê. Tôi còn một chặng đường dài trước mắt để phục hồi các cơ và những cơ quan mới”, cô chia sẻ từ giường bệnh. 

Quang Niên (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h