Người mẹ trẻ hốt hoảng vì quả cam tươi ngon bỗng chuyển màu như đổ thuốc nhuộm

Ngày 06/10/2018 13:07 PM (GMT+7)

Chỉ vài giờ sau khi cắt, quả cam trông tươi ngon bỗng nhiên chuyển sang màu tím giống như có ai đó đổ thuốc nhuộm vào.

Các nhà khoa học ở Úc đang đau đầu vì không thể giải thích được nguyên nhân kỳ lạ của một quả cam sau khi cắt ra đột nhiên chuyển sang màu tím.

Quả cam bí ẩn này được cô Neti Moffitt, một cư dân người Brisbane mua tại một chợ trái cây, rau củ. Cô dự định sử dụng nó như một món tráng miệng cho đứa con trai 2 tuổi của mình. Cô khẳng định, khi cắt quả cam này ra nó có mùi bình thường. Chỉ sau khi để ở ngoài vài tiếng đồng hồ, quả cam dần chuyển sang màu tím một cách bất thường.

Người mẹ trẻ hốt hoảng vì quả cam tươi ngon bỗng chuyển màu như đổ thuốc nhuộm - 1

Sau khi tìm kiếm thông tin trên mạng, Moffitt tìm thấy được một bài báo năm 2015 đã đề cập đến trường hợp tương tự như thế này, một người nào đó đã mua cam từ chợ, sau đó nó chuyển sang màu tím khi cắt ra.

“Trông nó có vẻ như giống một ai đó đã nhúng vào một lọ mực. Tôi đã lục thùng rác xem những miếng vỏ cam trước đó như thế nào. Tất cả đều chuyển sang màu tím. Suy nghĩ đầu tiên của tôi là hy vọng nó không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của con trai tôi. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa phát hiện điều gì bất thường cả”. Neti Moffitt nói với trang ABC.net.au.

Sau khi đọc những trường hợp về quả cam màu tím khiến cho các nhà khoa học bối rối vào năm 2015. Moffitt đã gọi đến cho các cơ quan y tế để báo cáo về loại trái cây kỳ lạ mà mình đã mua. Một số người của cơ quan chức năng đã có mặt tại nhà của cô không lâu sau đó để lấy những miếng cam này về làm xét nghiệm.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên nhưng Moffitt hy vọng các nhà khoa học có thể giải thích được. Các xét nghiệm bao gồm thuốc nhuộm thực phẩm nhân tạo có kết quả âm tính. Mẫu cam tím nhanh chóng được gửi đến một phòng thí nghiệm chuyên về sinh học phân tử, tuy nhiên không có một câu trả lời nào có thể giải thích được.

Người mẹ trẻ hốt hoảng vì quả cam tươi ngon bỗng chuyển màu như đổ thuốc nhuộm - 2

Người ta suy đoán rằng màu tím có thể được gây ra bởi một số loại ô nhiễm trong nhà của những người mua cam, chứ không phải là do bản thân của loại quả này. Thế nhưng điều này không được công nhận.

Một số người thậm chí đã lấy một vài loại trái cây như canh có trong khu vườn nhà Moffitt để xét nghiệm, nhưng vẫn không có một chút liên quan nào.

Một phát ngôn viên của Queensland Health xác nhận rằng các mẫu đã được thu thập và hiện đang được phân tích. Cho đến nay, không có lời giải thích nào về màu sắc kỳ lạ trên miếng vỏ cam này.

Mặc dù chưa biết được sự biến đổi màu sắc của quả cam này có thật sự gây nguy hiểm cho người ăn hay không. Không ai có thể lường trước được hậu quả nếu ăn phải. Do đó, nếu gặp trường hợp như thế này, tốt nhất nên vứt đi thay vì tò mò nếm thử.

Nho Nhật siêu đắt 300.000 đồng/quả bán tại Việt Nam có gì đặc biệt?
Một quả nho tím kỳ lạ của Nhật Bản chỉ dao động từ 300g nhưng lại có giá khá cao hơn, 300.000 đồng/ quả.
Theo PHAN HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h