Người mẹ xinh đẹp và phía sau câu chuyện một mình nuôi lớn 6 con bằng những chiếc bánh bao

KHAI TÂM - Ngày 09/03/2021 14:45 PM (GMT+7)

“Má kể hồi đi học thợ may có nhiều người theo đuổi lắm! Có cả mấy người giàu có ở Sài Gòn nhưng Má sợ họ như vậy thì lấy về khó sống. Năm 22 tuổi, Má được người ta mai mối cho Ba – lính hải quân bị thương nên giải ngũ. Sau đó Ba mình mắc bệnh ung thư đườn

Mới đây, mạng xã hội xôn xao câu chuyện “Lớn lên từ những chiếc bánh” của người mẹ có nhan sắc cực phẩm – xinh đẹp như hoa hậu. Bài đăng thu hút gần 10.000 lượt yêu thích và hàng trăm bình luận. Cụ thể, người con gái chia sẻ: “Bếp không chỉ là nơi giữ lửa của mỗi gia đình, mà còn là nơi nuôi sống cả nhà em từ gánh hàng của Má.

Người mẹ xinh đẹp và phía sau câu chuyện một mình nuôi lớn 6 con bằng những chiếc bánh bao - 1

Xưa Má mình cũng đẹp lắm. Nhiều người để ý nhưng chỉ sợ lấy chồng giàu sang thì khó ở, cái rồi số phận hồng nhan, chồng mất sớm, nhà rất khó khăn.

Một mình Má cô độc nuôi 6 người con khôn lớn. Mà ngày ấy không có mạng, không có ai hướng dẫn lành nghề như bây giờ, Má tìm đâu được cuốn sách hướng dẫn làm bánh bao. Thế là Má vừa làm vừa điều chỉnh công thức ròng rã 10 năm trời mới ưng ý.

Người mẹ xinh đẹp và phía sau câu chuyện một mình nuôi lớn 6 con bằng những chiếc bánh bao - 2

Má của chị Nguyễn Thúy Vân.

Nhớ những đêm em đi bán bánh, trao từng chiếc bánh nóng hổi đến tay khách. Em vừa học bài dưới ánh điện đường phụ Má, mà cũng học giỏi lắm đó! Rồi có lần em chở bánh đi giao, ngã xe, bánh lăn long lóc lấm lem đất cát. Vậy mà bao vất vả cũng qua, những chiếc bánh của Má cũng nuôi lớn đàn con ăn học tử tế.

Ngày 8/3 dành một chút yêu thương cho người phụ nữ tuyệt vời của lòng mình cả nhà nhé”.

Người mẹ xinh đẹp và phía sau câu chuyện một mình nuôi lớn 6 con bằng những chiếc bánh bao - 3

Người mẹ sở hữu nhan sắc cực phẩm.

Kèm theo đó là loạt hình ảnh quá khứ của Má. Người phụ nữ tần tảo ấy có một nhan sắc khiến bao người ngỡ ngàng: gương mặt trái xoan, nước da trắng mịn, chiếc mũi cao và đôi mắt biết nói.

Chị Nguyễn Thúy Vân (SN 1988, TP.HCM) – chủ nhân của bài viết, đồng thời cũng là nhân vật “em”, cho biết: “Mình rất bất ngờ khi câu chuyện về Má và chiếc bánh bao đã nhận được sự quan tâm lớn từ mọi người! Má mình năm nay đã 66 tuổi nhưng vẫn trẻ và đẹp lắm! Má còn giữ nguyên những nét đẹp hồi con gái.

Người mẹ xinh đẹp và phía sau câu chuyện một mình nuôi lớn 6 con bằng những chiếc bánh bao - 4

Những chiếc bánh bao do mẹ của chị Thúy Vân làm ra.

Má kể hồi đi học thợ may có nhiều người theo đuổi lắm! Có cả mấy người giàu có nhưng Má sợ họ như vậy thì lấy về khó sống. Năm 22 tuổi, Má được người ta mai mối cho Ba – lính hải quân bị thương nên giải ngũ. Sau đó Ba mình mắc bệnh ung thư đường ruột, mất sớm. Má có đi bước nữa nhưng hôn nhân không hạnh phúc. Má đành lựa chọn cách một mình gồng gánh nuôi 6 đứa con: 3 gái, 3 trai”.

Dù sớm hôm tần tảo làm bánh bao bán kiếm tiền nuôi các con, mẹ của chị Thúy Vân vẫn luôn động viên, gắng lo cho 6 người con được đi học đầy đủ, có cái nghề để mai này đỡ vất vả. Và cuối cùng, ước nguyện của bà đã thành hiện thực: cả 6 người con đều thành công và hạnh phúc.

Người mẹ xinh đẹp và phía sau câu chuyện một mình nuôi lớn 6 con bằng những chiếc bánh bao - 5

Ha mẹ con chị Thúy Vân.

“Chị em mình đã sớm phụ Má công việc nhà, làm bánh và buôn bán. Dẫu vậy ai cũng ghi nhớ lời Má dặn phải học hành tử tế và có nghề nghiệp hẳn hoi. Khi chúng mình trưởng thành, Má luôn tự hào nhà nghèo mà các con ngoan ngoãn, có công việc ổn định”, chị Thúy Vân nói.

Hiện Má của chị Thúy Vân sống với người con trai thứ 3 ở quê. Bà chỉ làm bánh cho những mối quen khi có đám tiệc và cho khách nào thèm hương vị bánh của bà gọi đặt làm cấp đông ăn dần.

Nhắc đến chuyện trong 6 người con có ai “nối nghiệp” làm bánh bao của mẹ, chị Thúy Vân cười: “Mỗi người đều có công việc riêng nên không ai làm bánh cả. Thỉnh thoảng mấy chị em về vẫn phụ Má hoặc hỏi Má công thức rồi lâu lâu làm cho gia đình ăn.

Bánh của Má có thể chưa chuẩn “bánh bao” nhưng cái vị đó nó thuộc về vùng quê bình yên – nơi mà mọi người đã quen với chiếc bánh của Má, món quà của tuổi thơ bao người”.

Người mẹ xinh đẹp và phía sau câu chuyện một mình nuôi lớn 6 con bằng những chiếc bánh bao - 6

Hiện mẹ của chị Vân đang sống cùng người con trai thứ 3 ở quê.

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện về mẹ của chị Nguyễn Thúy Vân đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Ai cũng dành tặng lời khăn đến nhan sắc cực phẩm của bà, đồng thời hỏi bí quyết làm bánh bao thơm ngon.

Nickname Thu Hà Giang ngưỡng mộ: “Con gái có má kề bên dù cực khổ cũng thật hạnh phúc. Em hạnh phúc lắm đó Vân ơi!”.

“Ảnh người con gái năm ấy có nét xinh thuần khiết mà thanh tao, đẹp quá. Mình thích ăn bánh bao lắm. Bạn ơi! Cho mình hỏi bánh bao này ngày xưa làm dùng những loại bột gì vậy? Mình làm bánh bao hoài cũng ngon mà mãi không ra được hương vị của ngày xưa. Mình nghĩ ngày xưa người ta dùng bột khai làm men nở mà không biết còn dùng loại nào nữa không?”, thành viên Julia Thanh bình luận.

Người mẹ xinh đẹp và phía sau câu chuyện một mình nuôi lớn 6 con bằng những chiếc bánh bao - 7

Cộng đồng mạng dành lời khen ngợi đến mẹ của chị Thúy Vân. (Ảnh chụp màn hình)

Cô dâu xinh như hoa hậu tiết lộ con 5 tháng mới được cưới, dàn xe rước dâu 50 tỷ
"Con bé được 5 tháng, mình và ông xã mới làm lễ đón dâu. Giờ dịch vẫn chưa hết nên chúng mình đã làm tiệc cưới đãi khách đâu. Mình dự định sẽ tổ chức...
KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM