Người nhà kể về kẻ sát nhân quì gối xin lỗi gia đình người tình

Ngày 24/06/2014 00:01 AM (GMT+7)

Ông mong rằng, mức án ấy là bài học lớn cho những kẻ nhân danh tình yêu để tước đoạt mạng sống của người khác. Bên cạnh đó, ông cũng hy vọng, thông qua bài báo này sẽ giải oan cho đứa con gái xấu số của mình.

Phiên tòa đặc biệt

Mới đây chúng tôi có đăng bài về Lê Thanh Bình (SN 1987, ngụ phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM) bị tử hình về tội Giết người. Theo lời khai của Bình trước tòa, gã có tình cảm với chị Ngụy Hoàng Thanh Tr. (SN 1989, ngụ xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh, TP.HCM) làm phục vụ quán cà phê. Sau hơn một tháng quen biết, hai người quyết định dọn về sống chung như vợ chồng. Trong lúc chung chăn gối, gã phát hiện chị Tr. quan hệ với nhiều người đàn ông khác nên nảy sinh mâu thuẫn. Sau nhiều lần cãi nhau, chị Tr. quyết định chia tay. Gã gọi điện, nhắn tin, chị Tr. đều cự tuyệt, không nghe máy.

Người nhà kể về kẻ sát nhân quì gối xin lỗi gia đình người tình - 1

Bình quì gối xin lỗi gia đình nạn nhân

Do từng sống chung, Bình biết, mỗi sáng, chị Tr. thường dẫn con đi học ở trường mẫu giáo. Sáng 30/7/2013, gã trộm con dao của một quán hủ tiếu khi đến ăn. Sau đó, gã đi bộ đến chờ chị Tr. trước trường mẫu giáo. Khi chị Tr. vừa đưa con vào trường, gã liền chạy ra, uy hiếp và yêu cầu chị đến một quán cà phê để trò chuyện. Lúc này, chị phát hiện trong túi quần của gã có một con dao nên rất sợ, run rẩy không thể lái xe được và đề nghị gã điều khiển. Gã đồng ý. Khi chị bước xuống, giao xe, lợi dụng gã không để ý liền bỏ chạy. gã thấy vậy, vội rượt theo, đâm vào người nạn nhân 5 nhát gây tử vong.

Trong suốt phiên tòa, Bình khóc nức nở. Gã bảo, mình đem theo dao chỉ có ý định dọa để buộc chị Tr. quay trở về. Không chỉ thế, gã phân trần: “Khi bị cáo đâm Tr. 5 nhát, thấy máu tuôn chảy, bị cáo biết mình đã giết người yêu thương nên vội vàng ôm lấy chờ mọi người bắt giữ”. Không chỉ thế, khi được nói lời sau cùng, bất ngờ, gã quay lại, quì gối, chắp hai tay vào nhau, nước mắt dàn dụa: “Bị cáo biết, hành vi của mình là một tội ác. Cho bị cáo xin lỗi gia đình Tr.. Suốt đời này, dù là gì đi nữa, bị cáo cũng không thể đáp trả tội ác mình đã gây ra. Chỉ mong, gia đình Tr. tha lỗi cho bị cáo. Bên cạnh đó, bị cáo cũng mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Xin cho bị cáo một con đường sống”.

“Con tôi chết oan lắm!”

Ngay sau khi bài báo này được đăng tải, cha chị Tr, ông Ngụy Đình D. đã liên hệ với chúng tôi để giải bày và mong muốn nói lên sự thật. Cặp má hóp, đen sạm với khuôn mặt đầy khắc khổ, ông D. bắt đầu câu chuyện: “Hôm ở Tòa, Bình nói không thật. Con gái tôi đã chết, thế nhưng nó còn vu khống. Con tôi chết oan lắm!”.

Ông kể, chị Tr. là con út trong gia đình có ba anh em. Chị cũng là người xinh đẹp, dễ thương nhưng cuộc sống lại phải chịu nhiều thiệt thòi, đa đoan nhất. Cách đây chừng ba năm, chị quyết định kết hôn với anh Đỗ Quốc V.. Sau đám cưới không lâu, chị sinh hạ một đứa con trai kháu khỉnh. Mái ấm nhỏ của chị dù gặp nhiều khó khăn về kinh tế nhưng rất hạnh phúc. Thương cô con út, ông D. lấp cái hố trước nhà, mua mấy bộ bàn ghế để cho hai vợ chồng trẻ bán cơm. Tuy nhiên, do khách ít nên dự định này nhanh chóng đổ vỡ.

Người nhà kể về kẻ sát nhân quì gối xin lỗi gia đình người tình - 2

Bình ngã quị khi nghe bị tuyên án tử

Cơm áo gạo tiền cứ đè nặng lên đôi vai của đôi vợ chồng trẻ khoét một hố sâu ngăn cách giữa hai người. Vào tháng 11/2012, khi đứa con chưa tròn một tuổi, anh V. bỏ về tỉnh Bình Dương làm việc. Giai đoạn đầu, thỉnh thoảng anh còn lên thăm mẹ con chị. Về sau, khoảng các ấy xa dần. Chị nhiều lần khuyên chồng ở nhà để được gần vợ con, nhưng anh khước từ.

Thế rồi, anh đi biền biệt. Một hôm, chị nghe thông tin chồng đang ở trọ tại quận Bình Tân nên bồng con đến thăm. Cánh cửa vừa mở, lòng chị tan nát khi phát hiện có một người phụ nữ đang sống chung cùng chồng. Chị giận, bỏ về viết đơn yêu cầu ly hôn. Anh không ngần ngại ký. Thế nhưng, khi đơn được nộp ra tòa án, chị lại xin rút về với lý do: “Không muốn con mình sau này thiếu tình cha”.

Để có tiền nuôi con, mỗi sáng, chị Tr. lên quận Bình Tân phụ bán quán cà phê cho một người bà con. Về sau, hai người có mâu thuẫn nên chị chuyển sang quán khác phụ. Cũng trong khoảng thời gian này, hàng ngày, Bình đến quán uống cà phê và tán tỉnh chị. Không biết tài sản ở đâu mà mỗi khi đến uống cà phê, gã đều đi xe xịn, dùng điện thoại đắt giá, tiền đầy ví và miệng luôn “hót” là cả nhà đi nước ngoài hết, chỉ còn một mình ở lại Việt Nam. Không chỉ thế, gã bảo mình có vài căn nhà lầu ngay tại trung tâm TP.HCM.

Ban đầu, chị Tr. cũng tưởng thật nên cười nói với Bình vui vẻ. Tuy nhiên, chị luôn bảo, mình đã có chồng và có con nên không thể có chuyện yêu đương. Chừng nửa tháng quen biết, gã bảo muốn mượn tiền vì gia đình chưa gửi tiền về kịp. Chị chấp nhận rút ví cho gã mượn hơn 2 triệu đồng.

Càng ngày, chị Tr. thấy Bình “nổ” quá nhiều nên nghi ngờ những lời ấy là lừa dối. Một hôm, chị mượn ví của gã và phát hiện, gã chỉ là một kẻ khố rách áo ôm và từng ngồi từ 6 năm, chỉ mới mãn hạn chưa đầy nửa năm. Chị giật mình, vội tìm cách chạy trốn gã. Chị quyết định bỏ việc để về sống cùng con và cha mẹ để được yên thân. Thế nhưng, chẳng hiểu bằng cách nào, gã tìm được nhà của cha mẹ chị.

Mong con gái được giải oan

Chị Tr. hết hồn khi Bình đến chơi tại nhà. Chị cầu xin gã đừng theo mình nữa. Nghe con gái kể về gã, ông D. cũng nhiều lần đuổi khéo gã về. Thế nhưng, gã vẫn “mặt dày” đến nhà. Không chỉ thế, khi bị ông D. cấm tiệc bước vào nhà, hàng ngày, gã vẫn đến bên kia đường, chờ chị Tr. đi ra khỏi nhà lao đến để trò chuyện.

Nhiều lần bị chị Tr. khước từ, gã chuyển sang đánh đập, uy hiếp. Có nhiều lần, vừa nhìn thấy chị Tr. bước ra, gã đã cầm theo một con dao đánh đuổi. Tuy nhiên, do chị phát hiện kịp thời nên chạy thoát. Có lần, quá tức giận, ông D. đem chuyện này trình báo với cơ quan công an. Tuy nhiên, do ông không có bằng chứng cụ thể nên công an không thể giải quyết được.

Người nhà kể về kẻ sát nhân quì gối xin lỗi gia đình người tình - 3

Đứa bé chưa tròn ba tuổi ngây thơ bên di ảnh của mẹ

Khi vụ án xảy ra, gia đình ông D. vô cùng đau khổ. Nỗi đau mất con chưa kịp nguôi thì ông vô cùng xót xa khi đứa cháu chưa tròn ba tuổi mỗi khi nhìn lên di ảnh mẹ lại khóc. Không chỉ thế, mỗi đêm, cháu nằng nặc đòi thắp hương cho mẹ. Cứ mỗi khi nhìn thấy xe tang, cháu lại đòi đi theo bởi: “Mẹ cháu trước đây nằm ở trong đó. Mọi người cho cháu theo để gọi mẹ về”.

Điều ông D. vô cùng bức xúc là sau vụ án, phía gia đình Bình không một lần đến hỏi thăm, hay thắp cho nạn nhân một nén nhang. “Chúng tôi biết, con mình bị chết oan khuất, nhưng có đòi hỏi gì cho cam. Chúng tôi chỉ muốn một chút tình người nhưng gia đình bên ấy cũng không biết điều”, ông nói.

Ông D. bảo, trong phiên tòa, Bình bảo con gái mình từng quan hệ với nhiều người đàn ông là không chính xác. Bởi, hàng ngày, chị Tr. vẫn thường trò chuyện với người thân là mong chồng quay về được gia đình được êm ấm như xưa và con lớn lên có đầy đủ cả cha lẫn mẹ. Không chỉ thế, ông đặt vấn đề: “Khi Bình ngỏ ý có tình cảm thì con gái tôi cũng khước từ và bảo đã có gia đình thì làm sao có thể nói con tôi lăng nhăng được?”.

Bên cạnh đó, ông còn chỉ ra một tình tiết Bình khai không đúng sự thật. Vụ án xảy ra ngay giữa ban ngày. Gã đâm liên tục vào người chị Tr. và chỉ chịu dừng lại khi moi người vây quanh và có một đồng chí công an đến giằng lấy con dao chứ không phải gã thấy máu rồi ôm nạn nhân..

Ông D. bảo, Tòa án xét xử Bình tử hình là đúng người đúng tội. Ông mong rằng, mức án ấy là bài học lớn cho những kẻ nhân danh tình yêu để tước đoạt mạng sống của người khác. Bên cạnh đó, ông cũng hy vọng, thông qua bài báo này sẽ giải oan cho đứa con gái xấu số của mình.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot