Người Nhật ứng dụng triết lý sống tối giản vào cuộc sống như thế nào

Ngày 23/03/2019 10:00 AM (GMT+7)

Ở Nhật Bản, công nghệ ngày càng phát triển, đặc biệt ứng dụng trong các đồ điện tử gia dụng, để phục vụ con người, giúp đem lại sự tối giản nhưng tiện nghi và an toàn, như cách người Nhật đưa triết lý Danshari (sống tối giản) vào cuộc sống!

Xứ sở Phù tang không chỉ được cả thế giới biết đến với những bông hoa anh đào tươi thắm, nền ẩm thực tinh tế, những chiếc áo kimono chứa đựng cả một nền văn hóa mà còn là cái nôi cho phong cách sống tối giản. Sống đơn giản hơn với ít hơn, bỏ đi những thứ rườm rà và không cần thiết, từ đó giải phóng con người khỏi sự lệ thuộc vào đồ đạc.  

Từ Nhật Bản, phong cách sống này đã trở thành một trào lưu, được các CEO nổi tiếng thế giới như Steve Jobs, Mark Zuckerberg say mê và thậm chí trở thành một trường phái trong thiết kế kiến trúc – phong cách minimalism.

Tối giản nhưng thiết yếu

Cũng bởi phong cách sống tối giản, người Nhật rất kỹ tính khi lựa chọn đồ đạc. Đó phải là món đồ thiết thực với nhu cầu hàng ngày, chất lượng cao và tính hữu dụng hàng đầu. Ví dụ như lựa chọn một chiếc máy giặt, người Nhật đề cao các yếu tố: Giặt sấy kết hợp để tiết kiệm không gian, tiết kiệm điện nước và thiết kế trang nhã, tinh tế để phù hợp với mọi không gian trong gia đình. 

Máy giặt cửa trước Panasonic – thương hiệu máy giặt số 1 Nhật Bản với doanh số đứng đầu thị trường hợp đủ những yếu tố cần có ở một sản phẩm có khả năng chinh phục người dân xứ hoa anh đào.

Trung thành với các gam màu đen, trắng, nâu, mỗi chiếc máy giặt của Panasonic không có thiết kế hoa mỹ nhưng vẫn đẹp không khác gì một món “décor” trong nhà nhờ những đường nét tinh tế.  Không chỉ có vẻ ngoài bắt mắt, máy giặt Panasonic còn có những tính năng thực sự hợp gu với sự kỹ tính của người Nhật.

Người Nhật ứng dụng triết lý sống tối giản vào cuộc sống như thế nào - 1

Tinh tế như một món “décor” là phong cách thiết kế của các máy giặt Panasonic

Là một quốc gia thường xuyên đối mặt thiên tai, động đất và nghèo tài nguyên, người Nhật rất chú ý tới việc tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên. Vì lẽ đó, máy giặt Panasonic được nghiên cứu và tích hợp công nghệ cảm biến thông minh ECONAVI và tiết kiệm điện INVERTER với khả năng tiết kiệm nước tới 52% và tiết kiệm điện tới 73%.

Không chỉ thế, sinh ra và lớn lên trong lòng một nước công nghiệp phát triển, người Nhật luôn ưa chuộng các sản phẩm giúp tiết kiệm tối đa thời gian và có hiệu suất cao. Điều này được tìm thấy trong chế độ giặt nhanh 49 phút Đặc biệt, tuy giặt nhanh nhưng quần áo vẫn sạch bong nhờ công nghệ tạo bọt mịn siêu đậm đặc giúp bọt thẩm thấu sâu vào từng sợi vải để đánh bay vết bẩn.

Người Nhật ứng dụng triết lý sống tối giản vào cuộc sống như thế nào - 2

Cuộc sống bận rộn, người Nhật ưu tiên sản phẩm giúp tiết kiệm thời gian để dành thời gian cho bản thân và gia đình.

Tối giản nhưng hiện đại 

Các bà mẹ người Nhật còn nổi tiếng với việc nuôi dạy và chăm sóc con khoa học. Họ chú trọng tới tất cả các yếu tố có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của con cái, dù là chi tiết nhỏ nhất.

Chị Atsuko Yamamoto, bà mẹ 2 con sống tại Tokyo cho biết: “Tôi thường ưu tiên lựa chọn các thiết bị hiện đại, công nghệ cao nhưng phải có những tính năng thiết thực phù hợp với việc chăm sóc con cái và gia đình.”

Để giành được cảm tình của các bà nội trợ khó tính, Panasonic đã trang bị chế độ giặt diệt khuẩn đến 99,9% ngay cả khi giặt lạnh, đồng thời chế độ giặt nóng ở nhiệt độ 60oC và 90oC còn giúp loại bỏ các tác nhân gây dị ứng cho làn da nhạy cảm của trẻ em cũng như gây mùi khó chịu cho quần áo. Máy giặt Panasonic vận hành trơn tru, êm ái, đảm bảo không gây tiếng ồn ảnh hưởng đến giấc ngủ của các thành viên trong gia đình.

Người Nhật ứng dụng triết lý sống tối giản vào cuộc sống như thế nào - 3

Kể cả ở chế độ giặt lạnh, máy giặt Panasonic vẫn chứng tỏ khả năng diệt khuẩn ưu việt đến bất ngờ.

Các dòng máy giặt cửa trước của Panasonic tại Việt Nam cũng kế thừa tinh thần tối giản này và có chất lượng không thua kém gì sản phẩm nội địa bởi tất cả các sản phẩm trước khi xuất xưởng đều phải trải qua kiểm tra về độ rò nước, độ ồn, độ rung, khả năng chống chịu thời tiết khắc nghiệt...

Học cách chọn đồ như người Nhật để cuộc sống thực sự đơn giản, để có thêm nhiều thời gian dành cho bản thân và gia đình, để hạnh phúc hơn!

Nguồn: [Tên nguồn].