Người phụ nữ bí ẩn trước ngày xử vụ Cát Tường

Ngày 11/04/2014 13:46 PM (GMT+7)

Mẹ nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền cho hay, một phụ nữ lạ mặt đến gia đình bà kể chuyện nhiều lần gặp chị Huyền đứng dựa vào thành cầu Thanh Trì, nhờ người phụ nữ này chuyển lời xin lỗi tới chồng, bố mẹ chị.

Gia đình nạn nhân làm đơn xin cho nhiều người thân dự phiên tòa

Sau nhiều lần lỡ hẹn, cuối cùng, PV cũng được ông Lê Văn Viễn (bố nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền) đồng ý hẹn gặp. Trong căn nhà quạnh quẽ, nép mình tận cuối con ngõ nhỏ sâu hun hút trên phố Kim Ngưu, dường như nỗi muộn phiền, day dứt vẫn hằn sâu đậm trên gương mặt già nua của người cha khốn khổ. Căn nhà ấy, theo ông, đã ghi dấu biết bao kỷ niệm vui buồn của ông với cô con gái duy nhất trong gia đình. Ông bắt đầu câu chuyện với chúng tôi bằng một lời than thở: "Giá mà tìm được xác em nó, chôn cất đàng hoàng thì chúng tôi còn thấy đỡ đau đớn".

Người phụ nữ bí ẩn trước ngày xử vụ Cát Tường - 1

Phiên tòa xét xử vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường sắp diễn ra được dư luận rất quan tâm.

Ấn tượng đầu tiên PV bắt gặp là sự e dè thể hiện trên vẻ mặt nhân hậu hiền lành của cả hai vợ chồng ông Viễn, bà Hiền (SN 1947). Cả hai ông bà đều không thể nào tin được cô con gái ngoan ngoãn, giỏi giang của họ đã chết một cách oan khuất như vậy. "Em nó học tốt lắm. Có cơ hội sang Nhật sinh sống nhưng không đi vì còn vấn vương gia đình. Nếu ngày ấy Huyền cứ đi thì sự thể không đến nỗi như bây giờ. Em nó xấu số thiệt phận, đã rời xa chúng tôi mãi mãi, tai họa đổ xuống đúng khi chúng tôi không thể ngờ...", ông Viễn nghẹn ngào tâm sự.

Về thông tin cho rằng gia đình nạn nhân đã có đơn xin hoãn phiên tòa dự kiến diễn ra vào ngày 14/4, cả hai vợ chồng ông  Viễn đều tỏ ra bất bình. Họ cho rằng, không có chuyện đó bởi gia đình ông mong ngóng từng ngày đến phiên tòa để trắng đen được rõ ràng, nên không có chuyện chủ động xin hoãn. "Chúng tôi khẳng định không có chuyện gia đình đề xuất xin hoãn phiên tòa. Mọi vấn đề chuẩn bị cho phiên tòa sắp tới, chúng tôi cũng đã ủy quyền cho luật sư để được họ tư vấn pháp lý, cũng như tiến hành những thủ tục cần thiết" - bà Hiền, mẹ của nạn nhân cho biết.

"Chúng tôi vừa nhận được giấy báo mời dự tòa. Con gái tôi mất đi, tất thảy hai bên nội ngoại đều rất đau xót và muốn được vào dự tòa để nhìn tận mắt, nghe tận tai công lý được thực thi. Hiện gia đình đã làm đơn xin tăng thêm người tham dự, vì không ai muốn bị ngồi ở ngoài hết", bà Hiền cho biết. Được biết gia đình nạn nhân đã nhận được ba giấy báo mời dự tòa gồm bố mẹ đẻ nạn nhân và anh Huy, chồng chị Huyền.

Người phụ nữ bí ẩn trước ngày xử vụ Cát Tường - 2

Bố mẹ chị Huyền trầm ngâm bên những giấy tờ được chuẩn bị cẩn thận cho phiên tòa sắp tới.

Uẩn khúc trong những thông tin đầy kịch tính

Bên cạnh những thông tin vừa chia sẻ, ông bà Viễn cũng cho biết, khoảng 15h chiều chủ nhật 6/4, chị Nguyễn Thị Hằng, vợ của bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường cùng luật sư bào chữa cho Nguyễn Mạnh Tường đã đến nhà xin gặp. Lo ngại đó sẽ là một cuộc gặp gỡ để thỏa hiệp, ông Viễn đã từ chối xuất hiện và để vợ mình ra tiếp khách. Ông cho rằng, là phụ nữ với nhau (luật sư bào chữa cho bị cáo Tường cũng là nữ), họ sẽ dễ bề nói chuyện hơn.

Bà Hiền kể, trong cuộc gặp gỡ này, chị Hằng cho biết, sau nhiều lần được động viên, thuyết phục, bác sỹ Tường vẫn trước sau như một khẳng định rằng mình vứt xác chị Huyền xuống sông Hồng và không dùng bất cứ thủ thuật nào. Thậm chí, tay bác sỹ còn tỏ ra rất ngạc nhiên khi rất nhiều cá nhân và tập thể vào cuộc mà vẫn không tìm thấy xác nạn nhân(?!).

"Chị Vân, luật sư của Tường cũng nói rằng, Tường thừa nhận mình là chủ mưu phi tang, chứ không phải bảo vệ Đào Quang Khánh như kết luận điều tra của cơ quan chức năng công bố. Anh ta nói sẽ nhận hoàn toàn trách nhiệm trong phiên tòa sắp tới. Thông qua vợ và luật sư, bị can Nguyễn Mạnh Tường cũng gửi lời xin lỗi tới gia đình chúng tôi và tỏ thái độ hối hận", bà Hiền mẹ nạn nhân H. cho biết.

Ngồi cạnh vợ, ông Viễn nói cứng rắn: "Tôi biết họ nói thế cũng là muốn gia đình tôi nguôi ngoai thôi. Nhưng dù sao thì quan điểm của chúng tôi vẫn không thay đổi. Chúng tôi kiên quyết kiến nghị phải xử Tường ở tội giết người theo Điều 93 Bộ luật Hình sự. Và sẽ làm hết sức để bảo vệ quan điểm đó". 

Người phụ nữ bí hiểm là ai?

Trong buổi trò chuyện với PV, gia đình chị Huyền cho biết thêm, trước khi diễn ra cuộc gặp gỡ với vợ bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường cùng luật sư bào chữa không lâu, gia đình đã đón tiếp một vị khách rất lạ lùng. Theo lời kể, người lạ là phụ nữ, khoảng 30 tuổi, là thợ may bên Gia Lâm.

"Người phụ nữ rất lạ lùng, ăn nói dõng dạc, không thấy có biểu hiện của người bị tâm thần. Chị ấy đi bộ đến gia đình tôi sau khi cho biết đã đi bộ qua nhà Huyền (phố Hàng Thiếc) và chùa Quán Sứ. Chị ta xuất hiện trước đúng một tiếng chị Hằng và luật sư tới", bà Hiền chia sẻ.

Theo lời kể, chị này vừa đến đã nói ngay lý do có mặt là bởi mấy ngày nay, chị ta liên tục gặp chị Huyền(?!). "Do đi làm bên Gia Lâm, nhà ở nội thành nên chị này thường xuyên đi làm qua cầu Thanh Trì và trong một số lần đi làm về khuya đã liên tục gặp chị Huyền", bà Hiền cung cấp thêm.

Theo miêu tả của người này, thì Huyền quấn trên người một mảnh vải trắng, đi chân không, đứng dựa vào thành cầu và nhờ chuyển lời xin lỗi của Huyền đến anh Huy (chồng chị Huyền) vì hôm đi làm thẩm mỹ đã giấu chồng(?!). Chuyển lời xin lỗi đến bố mẹ, vì sẽ không thường xuyên đến thăm bố mẹ được nữa... Người phụ nữ này cũng nói rằng, việc "gặp" Huyền diễn ra từ trước, rất nhiều lần. Do vậy cô ta cũng lo lắng và áy náy nên đã đến gặp một sư thầy trụ trì một ngôi chùa bên quận Long Biên xin ý kiến. Sư thầy khuyên nếu có điều kiện thì cũng nên đến báo cho gia đình chị Huyền. Chính vì thế, cô ta mới tìm đến nhà ông bà để chuyển lời", bà Nguyễn Thị Hiền cho biết.

Hiện theo bà Hiền, "có bệnh thì vái tứ phương" nên gia đình bà cũng không từ chối thông tin trên và sẽ giữ liên lạc với vị khách lạ để hy vọng tìm được xác con gái.    

Theo Long Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thẩm mỹ viện Cát Tường