Người phụ nữ có đôi chân khổng lồ nặng hơn 107kg

Ngày 03/06/2016 07:59 AM (GMT+7)

Do mắc phải một rối loạn hiếm gặp, cô Mandy Sellars, 41 tuổi khiến nhiều người ngạc nhiên khi sở hữu đôi chân khổng lồ nặng 107kg.

Khi mới sinh ra, Mandy Sellars có đôi chân to gấp 5 lần so với những đứa trẻ sơ sinh khác. Không những vậy phần chân trái của cô dài hơn chân phải khoảng 7cm. Khi lớn lên, đôi chân của cô Sellars lớn hơn rất nhiều so với các bộ phận khác trên cơ thể. Điều tồi tệ hơn là, đôi chân bất thường sẽ không ngừng phát triển và đã có thời điểm nó nặng hơn 107kg.

Theo các bác sĩ dự đoán thì đến một ngày nào đó sẽ buộc phải cắt bỏ. Mặc dù, khi biết Sellars sở hữu đôi chân bất thường như vậy, các bác sĩ đã cho rằng cô khó có thể đi lại thuận tiện được trong tương lại, thậm chí sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Thế nhưng, vượt lên trên tất cả, Sellars đã lớn lên khỏe mạnh, luôn vui vẻ và hòa đồng với mọi người.

Người phụ nữ có đôi chân khổng lồ nặng hơn 107kg - 1

Do mắc phải một rối loạn hiếm gặp, cô Mandy Sellars, 41 tuổi khiến nhiều người ngạc nhiên khi sở hữu đôi chân khổng lồ nặng hơn 107kg.

“Theo tôi được biết, khi nhìn thấy đôi chân kì lạ của tôi, các bác sĩ lúc đó dường như không biết chuyện gì đang xảy ra với tôi. Họ không cho mẹ tối thấy tôi trong vòng hai tuần. Thậm chí, họ đã nghĩ tôi không thể sống sót được”, cô Sellars chia sẻ với báo chí.

Tuy có hình dáng cơ thể không giống như mọi người, Sellars vẫn tự tin và không bao giờ ca phiền về tình trạng của mình. Cô cố gắng duy trì một cuộc sống bình thường như bao người khác, cũng đi học, thậm chí còn học xong ngành nghiên cứu tâm lý tại trường Đại học Central Lancashire.

“Cuộc sống này là một thách thức đối với tôi và tôi sẽ không bao giờ để nó đánh gục”, Sellars tự tin khẳng định.

Người phụ nữ có đôi chân khổng lồ nặng hơn 107kg - 2
Tuy có hình dáng cơ thể không giống như mọi người, Sellars vẫn tự tin và không bao giờ ca phiền về tình trạng của mình. 

Đến năm 2010, chân của Sellars bắt đầu có dấu hiệu phát triển bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng và cô đã phải cắt bỏ phần chân trái. Thế nhưng, không lâu sau đó, cả cô Sellars và các bác sĩ tại Bệnh viện Hoàng gia Liverpool đều ngạc nhiên khi nhận thấy phần chân bị cắt bỏ đang phát triển trở lại.

Trước đây, các bác sĩ từng chẩn đoán Sellars mắc hội chứng Proteus vô cùng hiếm gặp, tuy nhiên sau khi phân tích và kiểm tra một cách cẩn thận, các chuyên gia về gen cho biết, căn bệnh mà Sellars mắc phải là một rối loạn rất hiếm gặp.

Người phụ nữ có đôi chân khổng lồ nặng hơn 107kg - 3
Đến năm 2010, chân của Sellars bắt đầu có dấu hiệu phát triển bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng và cô đã phải cắt bỏ phần chân trái. 

Trước hiện tượng lạ lùng này, các nhà khoa học tại Đại học Cambridge đã lập bản đồ AND của cô Sellars. Đến năm 2012, họ đã đưa ra chuẩn đoán cuối cùng về căn bệnh của Sellars. Họ tin rằng hiện tượng đôi chân phát tướng là do cô bị đột biến loại gen PIK3CA.

“Cuối cùng thì tôi cũng biết lý do tại sao đôi chân của mình lại phát triển không ngừng đến như vậy. Tôi cứ ngỡ mình sẽ không bao giờ biết được sự thật này, chỉ cần biết nguyên nhân thôi cũng khiến tôi cảm thấy yên lòng hơn”, cô Sellars chia sẻ sau khi nhận được sự chuẩn đoán cuối cùng.

Sellars là người đầu tiên trên thế giới được phát hiện bị đột biến gen loại này. Cô được các bác sĩ cấp thuốc để nhằm thu nhỏ các mô mỡ ở chân của mình. Sau khi được sử dụng thuốc, hiện tại, phần chân của Sellars đã được thu nhỏ bớt khoảng 38kg. Nhờ đó việc di chuyển và mọi hoạt động của Sellars cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

Người phụ nữ có đôi chân khổng lồ nặng hơn 107kg - 4
Sellars là người đầu tiên trên thế giới được phát hiện bị đột biến gen loại này. 

“Tôi thực sự cảm thấy hạnh phúc, cuộc sống của tôi đã thực sự thay đổi. Giờ tôi sẽ cố gắng làm những điều tôi thích. Tôi tự hào là chính bản thân tôi”, cô Sellars vui vẻ chia sẻ sau khi chân có dấu hiệu co lại.

Mặc dù các bác sĩ không chắc chắn rằng liệu chân của tôi có tiếp tục co lại hay không, nhưng cô Sellars vẫn duy trì thái độ sống rất tích cực.

Trâm Anh (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan