Người phụ nữ kể lại cảnh xe ben lao vào nhà dân

Ngày 22/05/2015 08:43 AM (GMT+7)

Vụ tai nạn xảy ra quá nhanh, bất ngờ, cướp đi sự sống của hai người và hàng loạt nạn nhân khác bị thương.

Thoát chết trong gang tất

Sáng 22/5/2015, sau một ngày kể từ khi chiếc xe ben tông thẳng vào nhà dưới chân cầu Nhị Thiên Đường (quận 8), những người chứng kiến vẫn không thôi bàng hoàng. Khuôn mặt họ rũ rượi, đôi mắt hiu hắt, ứ nước khi có người hỏi đến sự việc.

Một phụ nữ bán cà phê dưới chân cầu chia sẻ: “Chưa bao giờ tôi thấy cảnh tượng kinh hoàng đến thế!”. Chị đang chế cà phê cho khách thì nghe tiếng hét lớn: “Chạy. Vô. Tông”. Trước mắt, một chiếc xe ben đang lao thẳng vào phía những căn nhà bên đường. Chị định hét theo nhưng chưa kịp thì đã nghe một tiếng “rầm” lớn. Trong tích tắt, chiếc xe đã san phẳng hàng loạt xe máy và căn nhà.

Người phụ nữ kể lại cảnh xe ben lao vào nhà dân - 1

Chiếc xe ben gây ra chuyện đau thương

Chị chạy đến, nghe tiếng kêu cứu đằng sau bức bê tông ngã. Mọi người lật từng mảnh vỡ lên, đưa được chị Phan Tú Mai (34 tuổi, quận 5) ra rồi đưa đi bệnh viện. “Chị Mai lúc ấy máu bê bết nhưng vẫn còn tỉnh táo”, người phụ nữ bán cà phê nói.

Cũng theo chị này, lúc ấy, nhiều người dân bực tức chạy đến, định đánh tài xế và phụ xe ben. Một số người khác thấy vậy vội chạy đến can ngăn. Khi đó, mọi người chưa biết, ở dưới đống đổ nát còn có nạn nhân kẹt dưới gầm xe.

Tại bệnh viện Chợ Rẫy, chị Mai đau đớn với chiếc chân bị gãy. Chị chia sẻ, phụ bán ở một cửa hàng bán áo quần. Còn chồng đi bán vé số. Tích cóp trong khoảng thời gian dài, hai tháng trước, anh chị đến cửa hàng ở chân cầu Nhị Thiên Đường mua một chiếc xe máy cũ với giá gần 5 triệu đồng. Đây là phương tiện để anh đi bán vé số.

Sáng 21/5, chị được em trai chở đến cửa hàng xe máy làm giấy sang tên đổi chủ. Người em vào bên trong giao dịch. Riêng chị ở vỉa hè trông xe. Đang đứng nhìn vào bên trong thì chị nghe một tiếng động lớn phía sau lưng. Chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì chị đã bị hất tung vào phía trong nhà.

“Lúc đó tôi vừa sợ vừa hoảng hốt. Tôi chỉ biết hét lớn kêu cứu chứ không hề nghĩ đến chuyện mình bị thương. Có lẽ, giây phút ấy suốt đời tôi cũng không thể quên”, chị lạc giọng.

Chồng chị Mai là anh Trần Văn Trắng (35 tuổi) nghẹn đắng: “Bây giờ chúng tôi chẳng biết phải làm sao. Hôm qua, tôi đi chiếc xe của mình. Vợ được em trai chở đến cửa hàng với chiếc xe của chú ấy. Xe chú ấy biến dạng rồi. Còn tôi đang rao bán chiếc xe của mình để lo liệu viện phí cho vợ nhưng chưa được”.

Trong câu chuyện đứt quãng, anh còn cho biết thêm, hai vợ chồng cưới nhau đã được vài năm. Mặc dù rất muốn có đứa con bầu bạn nhưng vì gia đình khó khăn nên hai vợ chồng chưa dám sinh.

Hai cái chết đau thương

Ngồi cạnh đó, ông Lâm Liên Tài (47 tuổi) cho biết làm sửa xe ở đây đã hơn chục năm. Sáng 21/5, đang ngồi sửa xe thì thấy một chiếc ô tô lao đến. Ông định vùng dậy chạy nhưng không kịp. Chiếc xe sau khi san phẳng hàng loạt xe máy còn đâm vào căn nhà khiến bức tường đổ sập. Ông bị bức tường sập trúng đầu và tay.

Ông cố bò ra ngoài. Do bị thương nhẹ, chỉ bị trầy xước, ông vội chạy đến hiện trường khi nghe tiếng tri hô, kêu cứu. Tuy nhiên, bà Bùi Thị Phước (62 tuổi) và vị khách đến sửa xe là ông La Hán Lu (48 tuổi) đã tử vong.

Người phụ nữ kể lại cảnh xe ben lao vào nhà dân - 2

Thi thể nạn nhân được đưa đi khỏi hiện trường

Theo ông Tài, gia đình bà Phước có bốn người sinh sống, gồm hai vợ chồng và hai con trai. Sáng ấy, chồng con đi làm, chỉ còn mỗi bà ở nhà bán cà phê. Khi vụ việc xảy ra, bà đang ngồi rửa chén. Căn nhà có một cánh cửa sau, nhưng có lẽ vì tai nạn xảy ra quá nhanh nên bà không xử chạy. “Chúng tôi không ngờ, ở trong nhà cũng chết”, ông xót xa.

Sau vụ tai nạn, tài xế xe ben là Hồ Văn Trực (26 tuổi, tỉnh Bạc Liêu) đã đến công an trình báo sự việc. Trực cho biết, làm thuê cho một chủ xe tên Quân ở huyện Bình Chánh. Sáng ấy, Trực và phụ xe tên Dương chở cát từ Bình Chánh về quận 8. Khi đổ dốc cầu Nhị Thiên Đường thì xe mất thắng và gây ra tai nạn. Trực bị kẹt trong ca bin, được mọi người kéo ra ngoài. Riêng phụ xe Dương đến nay đã bỏ trốn.

Được biết, cơ quan chức năng hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong 3 triệu đồng giúp hậu sự, mai táng. Đây là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ.

Nhật Huy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot