Người quét rác trúng vé số 2,3 tỷ đồng “đưa vợ giữ chứ không tiêu hết!”

Ngày 11/08/2016 13:00 PM (GMT+7)

Hàng trăm tiểu thương và người dân chợ Thủ Đức (quận Thủ Đức, TP. HCM) xôn xao khi một người đàn ông làm nghề quét rác, khuân vác thuê trúng vé số 2,3 tỷ đồng.

Sáng ngày 11/8, chúng tôi tìm đến chợ Thủ Đức hỏi thăm người đàn ông trúng số vé 2,3 tỷ đồng 3 ngày trước, nhiều người dân cười tươi nói “biết, biết ổng chứ, cả khu chợ này xôn xao vui mừng thay cho ổng!”, một người dân nói và chỉ tay hướng chúng tôi đi tìm.

Người đàn ông trúng vé số 2,3 tỷ đồng đó là ông Trần Long, mọi người thân quen gọi với biệt danh Bảy Xèo, 58 tuổi, ngụ quận Thủ Đức.

Người quét rác trúng vé số 2,3 tỷ đồng “đưa vợ giữ chứ không tiêu hết!” - 1

Ông Long cười vui khi kể lại việc mình là người trúng vé số được 2,3 tỷ đồng

Chưa kịp nghe chúng tôi hỏi, ông Long nói: “Gặp tui hỏi chuyện trúng vé đúng hông, tui đưa cho vợ giữ hết rồi mà!”, chỉ nói vậy rồi ông Long cười khoái chí trong sự hâm mộ của mọi người xung quanh, trong đó có chúng tôi.

Ông Long bảo việc mình trúng số 2,3 tỷ đồng là “trời phật cho, ông bà cho, vé số tự tìm đến mình chứ mình nào tìm được vé số để trúng”.

Ông Long bắt đầu kể chuyện, đó là vào chiều ngày 7/8, chị Nguyễn Thị Trúc Linh (32 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long) cầm hàng trăm vé số của Công ty xổ số TP. HCM đi khắp chợ Thủ Đức bán cho mọi người. Lâu nay, mỗi khi vé số ế thì ông Long là “mối” mà chị Linh tìm đến bán.

“Thấy con Linh nó xìa ra 23 tờ vé số bảo con bán ế quá, chú mua giúp con thì tôi lục túi còn có 100 nghìn đồng. Tôi cũng không nghĩ nhiều nên mua ngay 23 tờ đó, đưa 100 nghìn đồng, nợ 130 nghìn đồng. Thế rồi vé số đó tôi chưa kịp dò thì ngày mai con Linh nó chạy tới báo: “Chú ơi! Chú trúng giải khuyến khích 23 tờ, mỗi tờ 100 triệu đồng, tức là được 2,3 tỷ!”, nghe nó nói vậy mà tôi mừng rơn…”, ông Long kể.

Ngay sau đó, ông Long lấy vé số ra đối chiếu thì một lốc 23 tờ ông mua, tuy không trúng giải đặc biệt nhưng mỗi tờ 100 triệu đồng đã giúp ông trúng được 2,3 tỷ đồng, một số tiền nằm mơ cũng không bao giờ dám nghĩ tới.

Nhận được tiền về, ông Long cho chị Linh và đi làm từ thiện một ít, số còn lại ông Long đưa vợ giữ hết mà mình không lấy một đồng nào. Ông Long cười tếu táo: “Nhiều người trúng vé rồi bản thân giữ tôi chưa thấy còn đồng nào, riêng tôi, tôi đưa vợ giữ hết tiền sẽ còn nguyên à!”

Người quét rác trúng vé số 2,3 tỷ đồng “đưa vợ giữ chứ không tiêu hết!” - 2

Trúng vé số được 2,3 tỷ đồng ông Long đưa hết cho vợ giữ và tiếp tục công việc quét rác, khuân vác thuê tại chợ Thủ Đức

Ông Long kể, ông là con út trong gia đình có 7 anh chị em, cuộc sống vô cùng khó khăn, thiếu thốn. Sau khi lấy vợ, cả hai sinh được 3 người con gái. Để có tiền cho con ăn học, ông lặn lội làm thuê đủ nghề rồi năm 2005 đến chợ Thủ Đức làm nghề quét rác, khuân vác thuê.

Nhiều tiểu thương ở chợ Thủ Đức góp chuyện, ông Long đã làm ở chợ hơn 10 năm qua để dành dụm nuôi vợ con. Ông cũng là một người vui tính, hào sảng, luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người, ai nhờ gì cũng cố gắng làm tốt nên mọi người đều quý mến.

Sau khi trúng vé số, ông Long vẫn đến chợ quét rác, khuân vác thuê cho các tiểu thương hàng hóa mà không nghỉ ngơi với số tiền lớn đã có. Ông Long bảo: “Khi nào còn sức khỏe thì tôi vẫn cứ làm nghề này bởi chỉ có làm mới có ăn, tiền bạc nhiều bao nhiêu vẫn tiêu hết nếu không chăm chỉ!”

Được biết, ngoài ông Long trúng 2,3 tỷ đồng với 23 tờ vé số thì còn có nhiều người khác trong chợ Thủ Đức cũng trúng 7,2 tỷ đồng. 

Văn Luận
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự