"Nhà sư" đi khất thực về... nuôi vợ, con

Ngày 20/02/2016 21:01 PM (GMT+7)

3 vị sư giả đã bị Ban Trị sự Phật giáo TP. Thủ Dầu Một – Bình Dương vạch trần là sư giả. Có vị sư giả trong bình bát chứa đến hơn 700.000 đồng. Đây là tiền “khất thực”, lừa đảo!

Sáng 20/2, Ban Trị sự Phật giáo TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương) nhờ sự hỗ trợ của các “hiệp sĩ đường phố” Bình Dương đã tìm ra và xử lý 3 sư giả. Thừa lúc dòng người đổ về Bình Dương đi chùa Bà rất đông, các đối tượng này đóng giả nhà sư để “khất thực”. Trong 3 “vị sư” bị tóm có vị trong bình bát chứa hơn 700 ngàn đồng.

quot;Nhà sưquot; đi khất thực về... nuôi vợ, con - 1

Một bình bát chứa 700 ngàn đồng khất thực

Trần Văn Khanh, 39 tuổi, ngụ huyện Củ chi –TPHCM là đối tượng đầu tiên bị “hiệp sĩ” tóm đưa về gặp đại diện Ban Trị sự Phật giáo TP. Thủ Dầu Một. Làm việc với đại diện Ban Trị sự, Khanh khai bản thân bị bệnh viêm gan B không đi làm được lại phải nuôi vợ và 3 con nên mua vải vàng rồi đặt may áo nhà chùa sau đó mặc vào đi “khất thực”. Khanh bắt đầu học nghề giả sư từ các “đồng nghiệp” quê Nghệ An (tạm trú tại TPHCM) cách đây 10 năm. Khanh cũng đã từng bị bắt, cảnh cáo tại TPHCM vì lợi dụng màu áo nhà chùa để đi xin tiền.

Trong khi đó, đối tượng Nguyễn Thị Ngọc Hường, 36 tuổi, ngụ phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một khai với đại diện Ban Trị sự mình mới khất thực vài ngày. Hường kể vừa sinh con nhỏ nhưng bị chồng bỏ nên phải giả mạo nhà sư để xin tiền mua sữa cho con. Mỗi ngày Hường khất thực khoảng 2 giờ, kiếm được gần 200 ngàn đồng.

Các sư giả bị Ban Trị sự yêu cầu viết cam kết không tái phạm. Sau đó họ được ra về.

Lãnh đạo Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Bình Dương khẳng định, ở tỉnh này gần như không có vị sư "chính hiệu" nào đi khất thực.

Theo Cát Tường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự