Nhà trường bắt phụ huynh và học sinh ngồi họp giữa trời tuyết trắng xóa và sự thật bất ngờ

Ngày 04/03/2019 19:30 PM (GMT+7)

Cuộc họp vẫn diễn ra như bình thường trong khi các bậc phụ huynh và một số học sinh rét run lên vì tuyết rơi dày đặc. Sự việc đã khiến cộng đồng mạng phản đối dữ dội.

Mới đây, một đoạn clip cho thấy hình ảnh nhiều phụ huynh cùng một số học sinh đang phải ngồi họp giữa sân trường dưới trời phủ đầy tuyết trắng dày đặc vô cùng giá rét đã khiến cư dân mạng Trung Quốc phẫn nộ.

Theo đó, vào ngày 1/3 vừa qua, một trường tiểu học thuộc huyện Lâm Đàm, tỉnh Cam Túc, phía tây bắc Trung Quốc đã tổ chức buổi họp mặt đầu năm giữa nhà trường và phụ huynh học sinh. Theo những hình ảnh trong đoạn clip, buổi họp được diễn ra ở sân trường. Khi đó, tình hình thời tiết rất xấu, tuyết rơi nặng hạt trắng xóa cả sân, đầu tóc và quần áo những vị phụ huynh và học sinh cũng trắng bởi tuyết. Có thể thấy, nhiệt độ đang hạ xuống rất thấp và vô cùng lạnh giá.

Nhà trường bắt phụ huynh và học sinh ngồi họp giữa trời tuyết trắng xóa và sự thật bất ngờ - 1

Nhà trường bắt phụ huynh và học sinh ngồi họp giữa trời tuyết trắng xóa và sự thật bất ngờ - 2

Tuyết phủ trắng xóa nhưng các bậc phụ huynh và học sinh vẫn phải ngồi ngoài sân.

Bên dưới sân, rất nhiều bậc phụ huynh và một số em học sinh đang ngồi run cầm cập, mặt cũng đỏ ửng lên vì lạnh. Thế nhưng phía bên trên, các thầy cô giáo vẫn thao thao bất tuyệt đọc diễn văn, phát biểu.

Ngay sau khi đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội, nó đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Rất nhiều người đã phản đối và chỉ trích các thầy cô của ngôi trường này quá cứng nhắc, chỉ vì muốn tiến hành buổi họp theo đúng kế hoạch mà không màng tới thời tiết và sức khỏe của các bậc phụ huynh, học sinh.

Nhà trường bắt phụ huynh và học sinh ngồi họp giữa trời tuyết trắng xóa và sự thật bất ngờ - 3

Nhà trường bắt phụ huynh và học sinh ngồi họp giữa trời tuyết trắng xóa và sự thật bất ngờ - 4

Nhiều người run cầm cập, ôm lấy nhau vì quá rét.

Trước sức ép của dư luận, tới ngày 3/3, đại diện nhà trường đã lên tiếng thanh minh. Họ nói rằng tất cả chỉ là hiểu lầm. Đúng là hôm diễn ra buổi họp, thời tiết khá lạnh nhưng lúc bắt đầu họp không hề có tuyết. Tuy nhiên một lúc sau, tuyết bắt đầu rơi khiến thầy cô lo lắng. Sau 10 phút không thấy tuyết ngừng mà càng dày đặc hơn, nhà trường đã quyết định chuyển cuộc họp vào phía trong hội trường. Thực chất, đoạn clip trên chỉ là một phần câu chuyện nhưng đã bị cư dân mạng thổi phồng và phẫn nộ rất nhiều.

Thầy giáo bị phụ huynh chửi té tát chỉ vì… vứt quần đùi của con gái vào sọt rác
Chỉ vì thầy giáo vứt chiếc quần đùi của con gái vào sọt rác, nữ phụ huynh đã đến tận trường chất vấn và nói thầy vô trách nhiệm.
Khánh Hằng (Dịch từ Pearvideo)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội