Nhà tù kỳ lạ: Hàng trăm nữ tù nhân mang thai, mỗi năm tổ chức thi hoa hậu một lần

Ngày 27/01/2020 00:07 AM (GMT+7)

Chuyện nữ tù nhân mang thai khi đang bị giam giữ là điều gần như không thể, tuy nhiên đó lại là chuyện bình thường tại nhà tù Talavera Bruce.

Cuộc thi hoa hậu hàng năm được tổ chức tại nhà tù Talavera Bruce.

Nhà tù Talavera Bruce là nhà tù nữ duy nhất tại thành phố Rio de Janeiro, Brazil. Đây cũng được coi là nơi giam giữ những nữ tù nhân nguy hiểm nhất, bao gồm nhiều tù nhân có tội danh giết người, hiếp dâm, trộm cắp, lừa đảo... Nhà tù Talavera Bruce nổi tiếng bởi những vụ tranh chấp, đánh nhau và bạo loạn giữa các nữ tù nhân với nhau. Tuy nhiên, nơi đây cũng được biết đến là một trong những nhà tù nhân đạo nhất, luôn tạo điều kiện để các nữ tù nhân phục hồi nhân phẩm, sớm hòa nhập với xã hội.

Nhà tù kỳ lạ: Hàng trăm nữ tù nhân mang thai, mỗi năm tổ chức thi hoa hậu một lần - 1

Nhà tù kỳ lạ: Hàng trăm nữ tù nhân mang thai, mỗi năm tổ chức thi hoa hậu một lần - 2

Những nữ tù nhân tại nhà tù Talavera Bruce được phép mang thai.

Ở những nhà tù thông thường, việc nữ tù nhân mang thai là chuyện gần như không thể, đặc biệt với những nhà tù dành riêng cho nữ. Tuy nhiên, đó lại là chuyện bình thường tại nhà tù Talavera Bruce. Không có bất cứ tù nhân nào nào tại đây nhưng mỗi năm, nhà tù Talavera Bruce vẫn có hàng trăm phụ nữ mang thai. Nguyên nhân là do nhà tù này cho phép tù nhân gặp gỡ bạn trai và chồng trong quá trình thụ án. Những người thân này có thể ở lại nhà tù vài ngày, thậm chí vài tháng nếu muốn, miễn không vi phạm quy định của nhà tù.

Sở dĩ nhà tù Talavera Bruce đồng ý cho tù nhân nữ mang thai là bởi muốn họ trải nghiệm cảm giác làm mẹ. Những người quản lý nhà tù tin rằng thiên chức và trách nhiệm của một người mẹ sẽ khiến các tù nhân nữ cải tà quy chính, cố gắng cải tạo để quay về cuộc sống bình thường. Sau khi một tù nhân nữ sinh con, cô sẽ nhận được sự giúp đỡ từ ban quản lý nhà tù, sau đó đứa trẻ sẽ được giao cho chồng/bạn trai chăm sóc.

Nhà tù kỳ lạ: Hàng trăm nữ tù nhân mang thai, mỗi năm tổ chức thi hoa hậu một lần - 3

Nhà tù kỳ lạ: Hàng trăm nữ tù nhân mang thai, mỗi năm tổ chức thi hoa hậu một lần - 4

Nhà tù kỳ lạ: Hàng trăm nữ tù nhân mang thai, mỗi năm tổ chức thi hoa hậu một lần - 5

Cuộc thi hoa hậu được nhiều nữ tù nhân đón nhận.

Bên cạnh đó, nhà tù Talavera Bruce còn nổi tiếng với việc tổ chức cuộc thi hoa hậu hàng năm cho các nữ tù nhân. Cuộc thi sắc đẹp này đến nay đã tổ chức được 12 năm liên tiếp, với mục đích tạo ra niềm vui, niềm tin và khôi phục lại thiện lương trong người những tù nhân. 

Cuộc thi sắc đẹp tại nhà tù Talavera Bruce được tổ chức khá công phu, bài bản và chuyên nghiệp chẳng kém những cuộc thi hoa hậu thông thường. Không ai tin được rằng những nữ tù nhân ngày thường chỉ khoác áo tù nay lại có thể mặc váy dạ hội, mặc bikini, đi giày cao gót, trang điểm xinh đẹp để trình diễn trên sân khấu. Hầu hết những nữ tù nhân tại đây đều vô cùng hào hứng với cuộc thi này.

Nhà tù kỳ lạ: Hàng trăm nữ tù nhân mang thai, mỗi năm tổ chức thi hoa hậu một lần - 6

Nhà tù kỳ lạ: Hàng trăm nữ tù nhân mang thai, mỗi năm tổ chức thi hoa hậu một lần - 7

Nhà tù kỳ lạ: Hàng trăm nữ tù nhân mang thai, mỗi năm tổ chức thi hoa hậu một lần - 8

Cuộc thi được tổ chức bởi một nhóm tình nguyện địa phương phối hợp với ban quản lý nhà tù, mang nhiều ý nghĩa và thông điệp tốt đẹp.

Các nữ tù nhân sẽ được một nhóm tình nguyện viên gây quỹ, tài trợ trang phục, trang điểm và hướng dẫn tham gia cuộc thi. Những thí sinh tham gia sẽ trình diễn trang phục dạ hội và trang phục áo tắm. Ban giám khảo chính là thành viên của tổ chức tình nguyện, những người giúp họ tổ chức cuộc thi. Các thí sinh được chấm điểm dựa trên nhan sắc, sự tự tin, thái độ cải tạo và sự cổ vũ của khán giả.

Michelle Rangel, 28 tuổi, vào tù vì buôn ma túy, đã trở thành hoa hậu của nhà tù Talavera Bruce năm 2016. Cô chia sẻ: "Tại thời điểm này, tôi không cảm thấy giống như mình đang ở trong tù. Tâm hồn tôi được giải thoát".

Nhà tù kỳ lạ: Hàng trăm nữ tù nhân mang thai, mỗi năm tổ chức thi hoa hậu một lần - 9

Nhà tù kỳ lạ: Hàng trăm nữ tù nhân mang thai, mỗi năm tổ chức thi hoa hậu một lần - 10

Những nữ tù nhân xúc động khi gặp lại người thân, gia đình.

Năm 2017, cô Mayana Alves, 29 tuổi, từng bị bắt vì trộm cắp, đã trở thành người chiến thắng cuộc thi sắc đẹp. Cô Mayana nói: "Việc trình diễn khiến tôi vừa hồi hộp vừa vui sướng. Tôi chỉ ước mình sớm được thả tự do, rời khỏi đây để quay về với cuộc sống bình thường".

Ngày tổ chức cuộc thi sắc đẹp cũng là ngày các nữ tù nhân tại Talavera Bruce được gặp gỡ người thân, gia đình. Nhiều nữ tù nhân đã bật khóc khi lâu ngày hội ngộ với con cái, bố mẹ. Đó cũng chính là một phần ý nghĩa mà cuộc thi mang lại, vừa giúp giảm sự căng thẳng trong nhà tù, vừa giúp những tù nhân tìm lại sự lương thiện trong chính bản thân.

Bên trong nhà tù nữ duy nhất ở Israel, nơi giam giữ những tù nhân xinh đẹp nhất thế giới
Là nhà tù nữ duy nhất, nơi giam cầm tất cả những phụ nữ phạm tội của Israel, Neve Tirza được xem như địa ngục trần gian. Hầu như những người đã đặt...
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h