Nhập viện gần 20 giờ mới biết thai nhi chết ngạt

Ngày 17/02/2014 00:00 AM (GMT+7)

Sau gần 20 giờ nhập viện, một sản phụ chờ sinh mới được bác sĩ chuyên khoa siêu âm, thăm khám. Đứa con chưa chào đời đã chết trong bụng mẹ trước sự đau đớn tột cùng của người thân…

Chuyện đau lòng này xảy ra đối với sản phụ Võ Thị Phương Thảo (20 tuổi, ngụ ấp Nhà Di, xã Trần Thới, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau). Đến chiều 16/2, gia đình sản phụ Thảo vẫn chưa gặp được người có trách nhiệm của Bệnh viện đa khoa khu vực Cái Nước để làm rõ chuyện thai nhi sản phụ Thảo chết ngạt (chết lưu-PV).

Thông tin từ gia đình sản phụ Thảo cho biết, sản phụ này than nặng bụng nên chở vào Bệnh viện đa khoa khu vực Cái Nước hồi 10 sáng 15/2. Y tá hộ sinh chẩn đoán thai nhi bình thường, yên tâm chờ sinh nhưng tới 6 giờ sáng hôm sau, bác sĩ trực khoa sản siêu âm và thông tin đến gia đình thai nhi chết ngạt trong bụng mẹ từ trước.

Nhập viện gần 20 giờ mới biết thai nhi chết ngạt - 1

Bệnh nhân chen lấn khám bệnh, nhận thuốc tại Bệnh viện đa khoa khu vực Cái Nước-nơi con sản phụ Thảo chết ngạt trong bụng mẹ ngày 16/2.  

Hoang mang trước chẩn đoán cuối cùng ấy nhưng tới 10h sáng 16/2, sản phụ Thảo hạ sinh xong, thai nhi không động đậy gia đình mới biết chẩn đoán là sự thật. Ngậm ngùi đưa thai nhi bất hạnh về nhà chôn cất nhưng gia đình không quên tìm những người có trách nhiệm để làm rõ vụ việc nhưng mọi cố gắng đều bất thành. “Họ tránh mặt chúng tôi, chối bỏ trách nhiệm” – bà Nguyễn Thị Hạnh, mẹ chồng sản phụ Thảo, bức xúc.

Sau khi sinh con, sản phụ Thảo tịnh dưỡng tại bệnh viện trong sự chăm sóc ân cần của người thân. Anh Bi Đô-chồng sản phụ Thảo cho hay: “Vợ tôi rất đau buồn và tuyệt vọng, khóc lóc nhưng yêu cầu bác sĩ, y tá giải thích rõ với gia đình thì họ không hồi âm”.  

Trao đổi qua điện thoại vào chiều 16/2, bác sĩ Trần Văn Chức-Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Cái Nước xác nhận với PV có trường hợp thai nhi sản phụ Thảo chết lưu sau khi được siêu âm, chẩn đoán bằng hình ảnh. “Khi biết chuyện, bệnh viện đã thông tin đến gia đình sản phụ Thảo biết tình hình và gia đình đồng ý cho sản phụ sinh cháu. Song, chuyện đáng tiếc trên không phải lỗi do bệnh viện” – bác sĩ Chức, khẳng định.

Thông tin thêm với PV, bác sĩ Chức cho hay sản phụ nhập viện mỗi ngày tại bệnh viện khá đông nên ưu tiên làm trước các xét nghiệm, siêu âm cho những sản phụ chuyển dạ, sắp sinh. Còn trường hợp chờ sinh như sản phụ Thảo sẽ thực hiện các xét nghiệm cần thiết theo quy định trong vòng 24 giờ. “Quá trình chờ ấy hay trước đó, thai nhi chết ngạt bệnh viện không thể biết được khi chưa siêu âm, chẩn đoán hình ảnh – bác sĩ Chức, tiết lộ.

Theo Nắng Mới
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan