Nhật: 2 HS tiểu học nhảy lầu tự tử gây chấn động

Ngày 08/09/2014 10:21 AM (GMT+7)

Người dân Nhật Bản đang sửng sốt trước vụ hai nữ sinh tiểu học ở độ tuổi 11, 12 nhảy lầu tự tử ở thủ đô Tokyo.

Dailymail đưa tin, cả hai bé gái đều đã tử vong tại hiện trường sau khi tự sát bằng cách nhảy khỏi từ tầng 7 và tầng 8 của một tòa nhà chung cư tại khu dân cư Ota ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản hôm qua (7/9). Vụ việc này đã gây chấn động khắp nước Nhật.

Cảnh sát Nhật cho biết, hai bé gái đã để lại một lá thư tuyệt mệnh cùng với hai dôi giày được xếp ngăn nắp. Cảnh sát từ chối tiết lộ nội dung bức thư.

Nhật: 2 HS tiểu học nhảy lầu tự tử gây chấn động - 1

Tòa chung cư nơi xảy ra vụ việc

"Bức thư tuyệt mệnh là vấn đề riêng của các phụ huynh nên chúng tôi sẽ không tiết lộ", một phát ngôn viên cảnh sát cho biết.

Được biết, bé 11 tuổi sống tại tòa nhà, nơi xảy ra vụ việc, còn bé 12 tuổi sống ở gần đó.

Chia sẻ trên tờ Japan Times, giáo viên tại trường của hai nữ sinh cho biết, hôm thứ Sáu (5/9) các em vẫn tới trường và không có dấu hiệu gì bất thường.

"Chúng tôi không thấy dấu hiệu của bạo lực học đường hay sự việc tương tự xảy ra tại trường. Các em vẫn có quan hệ tốt với mọi người", một giáo viên nói.

Các bạn học cùng lớp cũng nói rằng, hai bé gái là những học sinh thông minh và đứng đầu trong lớp.

Nhật: 2 HS tiểu học nhảy lầu tự tử gây chấn động - 2

Thầy cô và bạn bè trong lớp cho biết 2 nữ sinh này không có bất cứ dấu hiệu bất thường nào (Ảnh minh họa)

Tại Nhật Bản, dư luận đang sốc và thương tiếc đối với các chết của hai nữ sinh. Họ không hiểu nổi tại sao các em còn bé mà lại có những suy nghĩ và hành động dại dột như vậy.

Một cư dân mạng Nhật Bản đặt ra câu hỏi.“Có điều gì không ổn với cuộc sống của hai bé gái khiến họ phải tự tử?”. Một người khác lại đặt ra giả thuyết: “Tôi nghĩ chúng phải chịu những áp lực quá lớn và cách duy nhất để giải thoát là tự tử”.

Theo một báo cáo mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới, tỷ lệ tự tử ở Nhật Bản cao thứ 4 trong những nước phát triển trên thế giới. Nhiều vụ tự sát xảy ra tại Nhật Bản, với độ tuổi từ 70 trở lên, trong năm 2012.

     

Hà Anh (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot