Nhặt cục đá sần sùi ngoài biển về, người đàn ông bất ngờ bán được hơn 74 tỷ

Khánh Hằng - Ngày 01/12/2020 20:30 PM (GMT+7)

Nhặt được cục đá màu vàng nhạt ngoài bờ biển, người đàn ông không ngờ đó lại là một báu vật giúp ông đổi đời.

Mới đây, một ngư dân tại Thái Lan đã tìm thấy một khối long diên hương có thể trị giá 2,4 triệu bảng Anh (hơn 74 tỷ đồng) sau khi nó trôi dạt vào bờ biển nơi ông sinh sống. Đây được coi là một trong những khối long diên hương lớn nhất thế giới từng được tìm thấy.

Long diên hương là một chất sáp màu xám được tạo ra trong hệ tiêu hóa của cá voi hoặc cá nhà táng. Nó được mệnh danh là "báu vật của biển" vì có giá trị đắt hơn cả vàng. Sở dĩ nó đắt đỏ như vậy là bởi long diên hương được sử dụng trong ngành công nghiệp nước hoa, chủ yếu là nước hoa hàng hiệu nhằm tác dụng giữ mùi, lưu hương.

Nhặt cục đá sần sùi ngoài biển về, người đàn ông bất ngờ bán được hơn 74 tỷ - 1

Theo đó, ông Naris Suwannasang, 60 tuổi, là một ngư dân với mức lương hàng tháng chỉ khoảng 500 bảng Anh (hơn 15 triệu đồng). Vài hôm trước, ông Naris đang đi bộ trên bờ biển ở thành phố Nakhon Si Thammarat, miền nam Thái Lan thì bất ngờ nhìn thấy một cục giống đá, sần sùi và có màu vàng nhạt trôi dạt trên bờ biển.

Ngay sau đó, ông Naris đã kêu gọi những người anh em của mình giúp khiêng "viên đá" này về nhà. Tại đó, họ đã kiểm tra và phát hiện ra điều bất thường. Bên ngoài, trông nó giống như một viên đá lớn sần sùi nhưng ông Naris nghi ngờ đây là long diên hương. Để kiểm chứng, ông Naris đã lấy bật lửa đốt một phần của "viên đá" và thấy nó nhanh chóng tan chảy, đồng thời tỏa ra mùi xạ hương. Không còn nghi ngờ gì nữa, ông Naris tin chắc đó chính là long diên hương.

Nhặt cục đá sần sùi ngoài biển về, người đàn ông bất ngờ bán được hơn 74 tỷ - 2

Ông Naris cho biết khối long diên hương mà ông tìm được có cân nặng gần 100 kg, là một trong những khối lớn nhất từng được phát hiện trên thế giới. Ông Naris cũng tuyên bố thêm rằng một doanh nhân người Thái Lan đã liên hệ để mua khối long diên hương này với giá 960.000 bath Thái/kg, có nghĩa là toàn bộ khối long diên hương 100 kg sẽ có giá 96 triệu bath Thái (gần 74 tỷ đồng) nếu nó được chứng minh là đạt chất lượng cao.

Ông Naris cho biết, chỉ cần một phần nhỏ của số tiền bán khối long diên hương cũng giúp ông đổi đời sau nhiều năm làm việc với mức lương ít ỏi. "Vị doanh nhân đó nói rằng sẽ kiểm tra chất lượng của khối long diên hương và mức giá đưa ra khiến tôi bị sốc. Tôi có thể nhận được 96 triệu bath nếu chứng minh được khối long diên hương đó là loại tốt nhất", ông Naris nói thêm.

Nhặt cục đá sần sùi ngoài biển về, người đàn ông bất ngờ bán được hơn 74 tỷ - 3

Hiện tại, ông Naris đang chờ các chuyên gia xác nhận chất lượng của khối long diên hương. Ông cũng dự định sẽ tới gặp cảnh sát để lập biên bản về phát hiện của mình nhằm xác định nó thuộc bản quyền sở hữu của ông, phòng trường hợp ai đó cố ý ăn cắp hoặc nói nó thuộc quyền sở hữu của họ. 

Đục tường ngôi nhà mới mua để sửa, cặp vợ chồng kinh ngạc phát hiện thứ bên trong
Vì muốn cải tạo lại ngôi nhà, cặp vợ chồng đã quyết định tháo dỡ một số bức tường cũ, nào ngờ lại phát hiện một "kho báu" ẩn chứa bên dưới.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h