Nhặt được bé trai sơ sinh trước cửa, người phụ nữ ra quyết định thay đổi cả cuộc đời

Khánh Hằng - Ngày 24/07/2020 15:15 PM (GMT+7)

Suốt 42 năm, người phụ nữ này đã nuôi nấng đứa trẻ không khỏe mạnh bất chấp bao khó khăn, vất vả, dù đó không phải là con ruột của bà.

Người phụ nữ tần tảo chăm sóc con trai bại não suốt 42 năm dù không phải con ruột.

Bà Peng Lianqing, hiện nay 73 tuổi, sống tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, là một nữ y tá nghỉ hưu, đã nhận nuôi một bé trai sơ sinh từ 42 năm trước, bất chấp bao khó khăn, thử thách, đặc biệt là khi đứa con này được chẩn đoán mắc bệnh bại não.

Chia sẻ với các phóng viên, bà Peng Lianqing kể rằng đã nhặt được một bé trai vào một ngày định mệnh tháng 7/1978. Hôm đó, bà Lianqing đang có một ngày nghỉ ở nhà thì bất chợt nghe thấy tiếng khóc của em bé sơ sinh ngoài cửa sổ. Khi ra mở cửa, bà Lianqing sốc nặng khi thấy một bé trai sơ sinh bị vứt bỏ trước cửa nhà mình, bên cạnh có tờ giấy ghi ngày sinh của cậu bé. Bé trai chỉ mới được 2 tuần tuổi khi được tìm thấy.

Bà Lianqing khi ấy mới 31 tuổi, đã quyết định đưa cậu bé vào nhà mình mà không một chút do dự. Vì bà Lianqing và chồng không có con nên họ đã quyết định nhận nuôi cậu bé, nghĩ rằng đây chính là đứa con "trời cho". Cũng từ đó, hành trình đầy vất vả của họ bắt đầu.

Nhặt được bé trai sơ sinh trước cửa, người phụ nữ ra quyết định thay đổi cả cuộc đời - 1

"Sự xuất hiện của đứa trẻ mang lại nhiều niềm vui cho gia đình tôi", bà Lianqing chia sẻ. Nhưng hạnh phúc ngắn chẳng tày gang, cuộc đời bà phải đối mặt với ngã rẻ khi cậu con trai được chẩn đoán mắc bệnh bại não khi mới chập chững biết đi. Bà Lianqing đã không hề biết gì cho đến năm con tải 2 tuổi mà không tự đi lại được, bèn đưa đến bệnh viện mới phát hiện sự thật. Bại não là tình trạng bệnh lý một hoặc nhiều phần của bộ não có chức năng điều khiển cử động bị tổn thương nên người bệnh không thể cử động các cơ của mình một cách bình thường, từ đó ảnh hưởng đến sự kiểm soát các vận động cũng như tư thế.

Các bác sĩ nói với bà Lianqing rằng, cậu con trai sẽ không thể tự đi lại cũng như tự sinh hoạt được suốt quãng đời còn lại. Sau đó, vì quá đau buồn và tuyệt vọng, chồng và mẹ chồng của bà Lianqing đã khuyên nên đưa đứa trẻ vào trại trẻ mồ côi. Tuy nhiên sau nhiều ngày suy nghĩ, bà Lianqing đã quyết định giữ lại con.

"Tôi nghĩ thằng bé cũng cần có một cuộc sống và chúng tôi đã sống bên nhau 2 năm rồi. Tất cả đều có những cảm xúc, tình cảm dành cho nhau", bà Lianqing nói.

Suốt những năm sau đó, bà Lianqing chật vật nuôi nấng con, đồng thời đưa đến nhiều thành phố khác nhau để chữa trị bệnh dù biết không có nhiều hy vọng. Bà Lianqing đặt tên cho con trai là Chen Zhixiang, có ý nghĩa là "bay cao với tham vọng", với mong muốn anh sẽ có một tương lai tươi sáng.

Nhặt được bé trai sơ sinh trước cửa, người phụ nữ ra quyết định thay đổi cả cuộc đời - 2

Ngày này qua tháng khác, bà Lianqing đã chăm sóc con trai vô cùng tỉ mỉ, từ việc ăn uống, tắm giặt, mặc quần áo, đi vệ sinh, tập thể dục... mà không một lời phàn nàn. Sự hy sinh lớn lao của bà chỉ những người có cùng hoàn cảnh mới thấu hiểu được.

Vì bà Lianqing cứ khăng khăng giữ đứa trẻ tật nguyền nên từ sau đó, tình cảm vợ chồng bà cũng nhạt phai dần do người chồng xa cách. Năm 2011, chồng của bà qua đời, bà Lianqing cũng chỉ biết dựa vào lương hưu để chăm sóc con trai. Đã 42 năm trôi qua, tức là một nửa đời người, bà Lianqing vẫn từng ngày chăm nom, dành tất cả tình yêu cho con trai của mình.

Bà Lianqing cho biết, bà không những không hối hận mà ngược lại còn cảm thấy rất vinh dự khi được trở thành mẹ của anh Chen Zhixiang. Sự vị tha và tận tụy của bà của bà đã lan truyền tới hàng nghìn người trong thành phố nơi bà sống. Câu chuyện của bà Lianqing cũng được đăng tải trên nhiều trang tin, tờ báo tại Trung Quốc, tiêu biểu như Tân Hoa Xã.

"Tôi đã trải qua cả hạnh phúc và nỗi đau trong những năm qua nhưng tôi chưa bao giờ hối hận. Chừng nào tôi còn sống, tôi vẫn sẽ chăm sóc cho cậu ấy", bà Lianqing chia sẻ.

Gà trống nuôi con sau khi ly hôn, 5 năm sau chồng phát đau đớn khi xét nghiệm ADN
Sau khi sinh con được 3 năm, người vợ bỗng giận dỗi vô cớ rồi đòi ly hôn. 5 năm sau đó, người chồng mới phát hiện sự thật khi đi làm hộ khẩu để cho...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h