Nhiệt độ lúc 6h: Hà Nội rét 9.7 độ, học sinh tiểu học và mầm non tiếp tục nghỉ học

Ngày 31/01/2018 06:56 AM (GMT+7)

Theo bản tin nhiệt độ lúc 6h sáng nay 31/1 của Trung tâm khí tượng và thủy văn Trung ương, nhiều nơi tiếp tục chìm trong rét buốt, Hà Nội nhiệt độ xuống 9.7 độ C.

Hôm qua 30/1 là ngày đầu tiên trong 2 năm qua, học sinh tiểu học và mầm non tại Hà Nội được nghỉ học khi nhiệt độ tại trạm Hà Đông lúc 6h xuống mức 9,9 độ C.

Nhiều điểm còn xuống dưới 4 độ như Mộc Châu (Sơn La) 3,8 độ, Pha Đin (Điện Biên) 3,5 độ, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 2,7 độ, Đồng Văn (Hà Giang) 1,7 độ, Sa Pa (Lào Cai) 1,8 độ, sau đó đến 7h sáng tiếp tục giảm còn 1,3 độ - mức thấp nhất từ đầu mùa đông đến nay.

Nhiệt độ lúc 6h: Hà Nội rét 9.7 độ, học sinh tiểu học và mầm non tiếp tục nghỉ học - 1

Nhiệt độ dưới 10 độ C, phụ huynh chủ động cho con nghỉ học để đảm bảo sức khỏe 

Ngày và đêm nay (31/01), không khí lạnh sẽ tiếp tục dồn xuống ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ.

Nhiệt độ lúc 6h: Hà Nội rét 9.7 độ, học sinh tiểu học và mầm non tiếp tục nghỉ học - 2

Băng tuyết trên đỉnh Mẫu Sơn sáng qua 30/1

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa nhỏ vài nơi; Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào. Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét đậm, rét hại, vùng núi cao có băng giá với nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 8-10 độ, vùng núi 4-7 độ, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ.

Hà Nội có mưa nhỏ vài nơi. Trời rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-10 độ.

Nhiệt độ lúc 6h: Hà Nội rét 9.7 độ, học sinh tiểu học và mầm non tiếp tục nghỉ học - 3

Nhiệt độ tại các trạm quan trắc lúc 6h sáng nay

Lúc 6h sáng nay 31/1, nhiệt độ đo được tại trạm quan trắc Hà Đông (Hà Nội) là 9.7 độ C. Nhiều nơi ghi nhận nhiệt độ dưới 4 độ C như Pha Đin (Điện Biên), Mộc Châu (Sơn La), Sa Pa (Lào Cai), Đồng Văn (Hà Giang), Tam Đảo (Vĩnh Phúc).

Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo học sinh mầm non, tiểu học được nghỉ khi thời tiết dưới 10 độ C, học sinh THCS được nghỉ nếu dưới 7 độ C.

Sở GD&ĐT cho biết phụ huynh cần căn cứ dự báo thời tiết ngoài trời của khu vực Hà Nội được phát tại bản tin dự báo thời tiết của chương trình Chào buổi sáng trên VTV1, Hà Nội buổi sáng của HTV1 lúc 6h hàng ngày.

Căn cứ thông tin này, phòng GD&ĐT các địa phương được phép quyết định cho học sinh nghỉ học.

Trong khi đó, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nhưng không nóng, Tây Nguyên se lạnh 26-29 độ, Nam Bộ mát mẻ 28-31 độ C.

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết