Nhiều người vẫn vô tư mua loại bóng phát nổ này, bất chấp cảnh báo

Ngày 03/03/2017 01:32 AM (GMT+7)

Mặc dù bóng bay phát nổ đã gây bỏng nặng cho nhiều người nhưng thực tế loại bóng này vẫn được bày bán tràn lan.

Theo khảo sát của phóng viên, bóng bay bơm khí hydro được bày bán khá nhiều tại những khu vực công cộng như: khu vui chơi giải trí, công viên... Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể dễ dàng mua loại đồ chơi này từ những người bán hàng rong lưu động trên khắp các tuyến phố. Thậm chí, tại cổng Viện Nhi Trung ương, bóng bay bơm hydro trở thành mặt hàng được nhiều phụ huynh lựa chọn làm quà cho con.

Thường được dùng làm đồ chơi cho trẻ em nên loại bóng này được thiết kế với nhiều hình dạng rất bắt mắt như hình các con vật và hình nhân vật hoạt hình như mèo Kitty, Pikachu, Doreamon, người nhện, siêu nhân… Cùng với đó, một số loại bóng còn được thiết kế theo hình trái tim, công chúa thường được các bạn trẻ chọn làm quà tặng hay trang trí tiệc.

Nhiều người vẫn vô tư mua loại bóng phát nổ này, bất chấp cảnh báo - 1

Bóng bay bơm khí hydro đa dạng hình dáng và màu sắc.

Nhiều người vẫn vô tư mua loại bóng phát nổ này, bất chấp cảnh báo - 2

Nhiều người vẫn vô tư mua loại bóng phát nổ này, bất chấp cảnh báo - 3

Bóng bay được bơm khí hydro được bày bán nhiều ở cổng công viên, khu vui chơi giải trí.

Một người bán bóng dạo trên phố Đốc Ngữ (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, giá loại bóng bơm hydro có thể bay được có giá dao động từ 15.000 – 25.000 đồng tùy từng loại và kích cỡ khác nhau.

“Bóng đẹp lại rẻ nên rất nhiều người mua cho con chơi. Những ngày lễ, tết như Trung thu, 1/6… hàng bán chạy nên nhiều người đổ xô bán bóng bay. Bình thường thì cứ túc tắc cũng đủ sống. Có thể mua những quả bóng bay được bơm khí sẵn tại các cửa hàng lớn và đem đi bán luôn tuy nhiên, tôi thường mua riêng bóng và bình khí để bơm tại nhà”, người bán hàng cho biết.

Nhiều người vẫn vô tư mua loại bóng phát nổ này, bất chấp cảnh báo - 4

Một số bạn trẻ cũng ưa thích mua loại bóng này tặng nhau hay trang trí tiệc.

Thừa nhận bóng được bơm khí hydro nhưng khi nói về trường hợp bóng nổ gây bỏng, người bán hàng này phân bua: “Bóng nổ là bóng khí cầu gì ấy. Tôi bán bóng cả mấy chục năm nay mà chưa thấy trường hợp nào như thế. Dạo Tết vừa rồi, cả phòng trọ đầy bóng, mấy người bán hàng bọn tôi nắm áp mặt gần bóng ngủ mà có sao đâu. Nhà tôi cũng cho con, cho cháu chơi loại bóng này”.

Đang mua bóng bay cho cháu tại cổng công viên Thủ Lệ, bà Nguyễn Thị Phiến (ngõ 12 Đào Tấn, Ba Đình) chia sẻ: “Mỗi lần đi công viên, tôi thường mua bóng cho các cháu chơi. Không mua thì cháu cũng đòi bằng được vì bóng có nhiều hình con vật mà chúng thích”.

“Bình thường, bóng bay có thể chơi được từ 1 – 2 tuần. Trong quá trình đó, hơi bóng hết từ từ đến lúc không chơi được nữa thì vứt đi, chưa bị lần nào bóng nổ nên tôi cũng không biết nó có thể gây tai nạn. Tôi nghĩ nếu bóng có nổ thì cũng chỉ làm ta giật mình hay rát tay là cùng thôi, không ngờ được rằng nó có thể gây bỏng”, bà Phiến nói.

Nhiều người vẫn vô tư mua loại bóng phát nổ này, bất chấp cảnh báo - 5

Nhiều bậc phụ huynh không hề biết đến ẩn họa từ việc bóng bay phát nổ.

Nhiều người vẫn vô tư mua loại bóng phát nổ này, bất chấp cảnh báo - 6

Nhiều người vẫn vô tư mua loại bóng phát nổ này, bất chấp cảnh báo - 7

Nhiều người vẫn vô tư mua loại bóng phát nổ này, bất chấp cảnh báo - 8

Rất hay mua cho con chơi loại bóng này nhưng chị Hoàng Thu Hiền (Hoàng Công Chất, Nam Từ Liêm) không hề biết về mặt trái của nó.

“Mình biết là bóng được bơm khí hydro. Nó nhẹ hơn không khí để bóng có thể bay được nhưng quả thật là không biết đến tác hại kinh khủng của nó.

Sinh nhật hay tiệc gì cho các bé mình cũng mua bóng về trang trí cho thêm phần bắt mắt. Thấy bóng dày mình cũng không nghĩ là nó dễ nổ. Các con không chỉ cầm nắm mà còn mang ra đá nữa. May mà không có chuyện gì xảy ra”, chị Hiền bày tỏ.

Đỗ Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự