Nhìn lại những sự kiện được quan tâm trong tuần qua

Ngày 12/07/2015 23:49 PM (GMT+7)

6 người trong gia đình bị giết hại dã man, 18 y bác sỹ có nguy cơ phơi nhiễm HIV sau một cấp cứu đặc biệt... là những vụ viêc được dư luận quan tâm tuần qua.

Vụ thảm sát 6 người tại Bình Phước gây rúng động dư luận

Vụ thảm sát dã man khiến 6 người trong một gia đình tại Bình Phướcthiệt mạng đã gây rúng động dư luận trong tuần qua. 

Các nạn nhân trong vụ án là ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi, ở Bình Phước), bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ), Lê Quốc Anh (15 tuổi) và Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, đều là con ông Mỹ) cùng hai người cháu Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi), Dư Minh Vỹ (14 tuổi).

Tối 10/7, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) xác nhận lực lượng công an đã bắt được 2 nghi can liên quan đến vụ án mạng 6 người chết ở Bình Phước khai nhận là Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang) và Vũ Văn Tiến (24 tuổi). 

Nhìn lại những sự kiện được quan tâm trong tuần qua - 1

Chỉ vì chuyện tình cảm Dương đã ra tay sát hại 6 mạng người trong gia đình ông Mỹ 

Theo lời khai ban đầu của Dương, động cơ dẫn đến việc ra tay tàn độc với 6 người nhà tại công ty gỗ Quốc Anh là vì hận tình. Trước đây, Dương và nạn nhân Ánh Linh có tình cảm, thời gian gần đây bị xa lánh.

Trong khoảng thời gian yêu nhau, thỉnh thoảng, Dương đến nhà Linh chơi nên nắm rõ thời gian biểu, thói quen sinh hoạt của gia đình cũng như lối đi… của căn biệt thự. Để “trả thù tình”, Dương rủ Tiến cùng tham gia vụ án và được đồng ý.

Sáng 11/7, hàng nghìn người dân lặng lẽ theo đoàn xe đưa các thi thể hướng về nghĩa trang Hoa Viên (tỉnh Bình Dương). Ông Nguyễn Quốc Tường (Đội trưởng đội bảo vệ nghĩa trang Hoa Viên) cho biết, đây là lần đầu tiên nghĩa trang tổ chức hậu sự cho cùng lúc 6 người. Đây là một vụ án gây hoang mang dư luận nên sẽ có nhiều người dân đến dự đám tang. Dự đoán từ trước, nên đội bảo vệ nghĩa trang cùng công an phường Chánh Phú Hòa (thị xã Bến Cát) đã lên phương án bảo vệ cho đám ma.

Chiều ngày 11.7, Bộ Công an và Công an tỉnh Bình Phương đã tổ chức cuộc họp báo nhằm thông báo các thông tin xung quanh quá trình phá án vụ thảm sát 6 người trong căn biệt thự tại Bình Phước.

Thiếu tướng Nguyễn Việt Hùng khẳng định chỉ có 2 hung thủ gây ra vụ thảm sát 6 người chết ở Bình Phước.

18 y bác sĩ có nguy cơ phơi nhiễm HIV sau một ca cấp cứu đặc biệt

Ngày 4/7 tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã cứu sống một bệnh nhân đặc biệt, đó là bệnh nhân N.T.H (37 tuổi, ở Quảng Ninh) người đã từng mang trong mình căn bệnh thế kỷ hơn 10 năm qua. Điều đáng nói, khi cấp cứu các bác sĩ không hề hay biết bệnh nhân đang mắc bệnh HIV và trong giây phút gành lại sự sống cho bệnh nhân, 18 y bác sĩ của bệnh viện có nguy cơ phơi nhiễm HIV và hiện đang điều trị thuốc kháng loại virus này.

Chiều ngày 9/7, Giám đốc sở Y tế Hà Nội đã ký quyết định và tổ chức buổi Lễ trao bằng khen thưởng đột xuất cho các y bác sĩ đã có thành tích xuất sắc trong việc kịp thời cứu sống bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS vào viện ngày 4/7.

Phát biểu tại buổi lễ khen thường, TS Nguyễn Khắc Hiền – GĐ Sở Y tế Hà Nội chia sẻ: “Sở Y tế Hà Nội đánh giá cao những nỗ lực mà tập thể y, bác sĩ trong kíp trực ngày 4/7 để giành lại sự sống cho bệnh nhân. Đây là những việc làm đáng được tôn vinh, bởi các bác sĩ đã không quản ngại khó khăn, vất vả thậm chí là hy sinh bản thân mình để cứu chữa bệnh nhân”.

Nhìn lại những sự kiện được quan tâm trong tuần qua - 2

Gia đình chị H. gửi lời xin lỗi đến các bác sĩ BV Phụ sản Hà Nội.

Tuy nhiên, sau sự việc lần này, ông Hiền cũng yêu cầu BV Phụ sản Hà Nội rà soát lại quy trình cấp cứu bệnh nhân cho phù hợp với tình hình của viện để không chỉ cấp cứu nhanh nhất, tốt nhất cho bệnh nhân mà còn bảo vệ được cho các bác sĩ.

Trước những đóng góp ý kiến của Sở Y tế Hà Nội, TS Nguyễn Duy Ánh – GĐ Bệnh viện Hà Nội đã thay mặt cán bộ nhân viên của bệnh viện, thay mặt kíp mổ, phẫu thuật nhận bằng khen thưởng và cảm ơn Giám đốc Sở Y tế Hà Nội.

Cũng liên quan đến vấn đề này, chiều 9/7 trao đổi với phóng viên về kết quả xét nghiêm ban đầu đối với các y, bác sĩ có nguy cơ phơi nhiễm HIV ông Lê Nhân Tuấn, Giám đốc Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS Hà Nội cho biết: “Hiện đã có kết quả xét nghiệm đối với các nhân viên y tế có nguy cơ bị phơi nhiễm HIV.

Theo đó, các kết quả xét nghiệm đều âm tính với HIV. Tuy đã có kết quả xét nghiệm bước đầu, nhưng theo ông Tuấn, sau khoảng 20 ngày nữa, Bệnh viện và Trung tâm sẽ tiến hành xét nghiệm lại để khẳng định chính xác những nhân viên này có nhiễm HIV không”.

Hiện tại, các y bác sĩ vẫn đang được uống thuốc kháng virus dự phòng phơi nhiễm HIV.

Sập giàn giáo công trình tòa nhà 17 tầng tại TP.HCM

Sáng nay 10/7, công trình xây dựng tòa nhà Mapletree, chủ đầu tư là Investor đã bị sập giàn giáo khiến nhiều người bị chôn vùi trong đống bê tông, ít nhất 3 nạn nhân đã tử vong.

Hiện xác định đã có 3 người tử vong. Đại diện đơn vị thi công cho biết, mới có 3 công nhân được đưa ra ngoài cấp cứu, nhiều công nhân còn bị mắc kẹt bên trong. Giao thông trên đường Nguyễn Văn Linh đang bị ùn tắc, các lực lượng chức năng đang khẩn trương dẹp đường để phục vụ cho công tác cứu nạn, cứu hộ.

Nhìn lại những sự kiện được quan tâm trong tuần qua - 3

Hiện trường sập giàn giáo tại TP.HCM

Công trình xây dựng tòa nhà Mapletree nằm trên đường Nguyễn Văn Linh, khu phố 1, phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM. Công trình gồm 1 tầng hầm, 17 tầng cao, 1 tầng kỹ thuật và 1 tầng mái.

Nhìn lại những sự kiện được quan tâm trong tuần qua - 4

Khẩn trương cứu nạn cứu hộ

Mapletree nằm trong Khu phức hợp Nam Sài Gòn, mới khởi công xây dựng chưa lâu. Hiện vẫn chưa thống kê được số người mắc kẹt bên trong công trình, công tác cứu hộ ở vụ sập công trình vẫn đang được các lực lượng chức năng tiến hành.

Hào Anh bị bắt vì trộm cắp tài sản

Ngày 6.7, Công an TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau xác nhận thông tin về việc Nguyễn Hào Anh (19 tuổi, tạm trú tại khóm 4, đường Trương Phùng Xuân, phường 8, TP. Cà Mau) bị Công an huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng bắt giữ về tội “trộm cắp tài sản”. 

Cùng ngày, nguồn tin từ Công an huyện Đơn Dương cho biết: Đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam 2 tháng đối với Hào Anh để điều tra về hành vi nói trên.  

Nhìn lại những sự kiện được quan tâm trong tuần qua - 5

19 tuổi, Hào Anh bị bắt giữ vì có hành vi trộm cắp

Một cán bộ Công an TP. Cà Mau thông tin, Công an thành phố đang phối hợp với Công an huyện Đơn Dương điều tra làm rõ vụ việc, xử lý theo pháp luật. Theo cán bộ này, Hào Anh bị bắt ngày 16.5 cùng với một người em gái (em họ Hào Anh – PV) khi cả hai đột nhập vào nhà của một người dân huyện Đơn Dương trộm bộ máy vi tính để bàn.

“Hào Anh được xác định là người trực tiếp cạy cửa vào nhà trộm tài sản, em gái họ cậu này có nhiệm vụ cảnh giới” – vị cán bộ này tiết lộ.

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan