Nhờ cái tên “có một không hai", cô gái tìm được ý trung nhân

Ngày 05/07/2020 10:00 AM (GMT+7)

Đào Thị Long Lanh Kim Ánh Dương là cái tên dài và độc nhất vô nhị ở xứ chè Thái Nguyên. Tuy nhiên “khổ chủ” gặp không ít chuyện dở khóc dở cười liên quan đến chính cái tên của mình.

Cái tên sẽ theo chúng ta suốt cuộc đời nên việc lựa chọn tên cho con là điều rất quan trọng. Có rất nhiều tên đẹp, mang ý nghĩa hay. Tuy nhiên trong cuộc sống có không ít người gặp rắc rối với chính cái tên của mình. 

Nhắc đến cô gái có cái tên dài nhất nhì Việt Nam thì không thể bỏ qua chị Đào Thị Long Lanh Kim Ánh Dương. Sở dĩ chị Dương nổi tiếng khắp tỉnh Thái Nguyên cũng bởi cái tên dài "có một không hai".

Nhờ cái tên “có một không haiamp;#34;, cô gái tìm được ý trung nhân - 1

Chị Đào Thị Long Lanh Kim Ánh Dương hồi sinh viên.

Ông Đào Sinh Hoạt, bố chị Dương (xóm 6, Tân Linh, huyện Đại Từ, Thái Nguyên) chia sẻ với báo Pháp luật Việt Nam, ông đặt tên con dài là “mong muốn con có một tương lai xán lạn, khi đi học nhất định sẽ được thầy cô giáo chú ý, vì thế nó sẽ học tốt hơn”.

Tuy nhiên trái ngược với những điều tốt đẹp mà cha mẹ gửi gắm vào cái tên, lớn lên chị Dương gặp rất nhiều rắc rối với cái tên này. Chỉ vì cái tên dài, độc, lạ của của mình mà mỗi khi chị Đào Thị Long Lanh Kim Ánh Dương xuất hiện sẽ thành tâm điểm chú ý.

Đúng như ý nguyện của bố mẹ, ngày đi học, các giáo viên luôn lấy làm lạ và chú ý đến. Vì vậy mà những lần kiểm tra miệng, Dương luôn là học sinh được gọi lên bảng nhiều nhất. Trong sinh hoạt tập thể, cái tên của chị cũng đủ khiến mọi người phải ồ lên mỗi khi xướng đầy đủ.

Tất cả các bằng cấp, giấy tờ liên quan của chị Dương cho đến nay đều phải viết tắt một số ký tự. Không chỉ liên quan đến giấy tờ mà nhiều chuyện bi hài trong cuộc sống luôn xảy ra với cái tên độc lạ đó.

Khi bước vào trường Cao đẳng, môi trường học tập chuyên nghiệp nhưng sự tò mò và thích thú của các sinh viên khác trong trường khi biết tới Dương đều y nguyên như ngày cô mới đi học phổ thông, nghĩa là kéo đến giảng đường, thư viện chỉ để biết đích xác người sở hữu cái tên dài đó là ai.

Cũng chỉ vì cái tên dài mà nhiều người không nhớ được hết tên của chị, đôi khi có người chị là “Dương ơi”, lúc lại "Long Lanh ơi”, hay lúc khác lại “Ánh Dương ơi”, có bạn còn gọi: “Tên dài ơi”...

Nhờ cái tên “có một không haiamp;#34;, cô gái tìm được ý trung nhân - 2

Bằng tốt nghiệp của Đào Thị Long Lanh Kim Ánh Dương.

Được biết, chị chỉ có duy nhất kỷ niệm vui gắn với cái tên dài là khi chị đi làm, mấy anh trong công ty “nghe đồn” về cái tên lạ nên đã đến để xem mặt rồi một anh trong số đó đã "rước" luôn cô gái có cái tên dài về làm vợ.

Chị Đào Thị Long Lanh Kim Ánh Dương chỉ là một trong số những người ở Việt Nam có tên đặc biệt dài. Bên cạnh đó có một số cái tên dài độc lạ khác mà ai nghe thấy cũng phải ngỡ ngàng như Ngô Thị Hải Thụ Thái Quỳnh Phương, Nguyễn Trần Lê Đại Đăng Khoa Tân Tú, Nguyễn Thế Trân Châu Bảo Ngọc Huyện Hoàng...

3 chị em ruột có tên siêu dài, ai đọc cũng bật cười: Câu chuyện đầy bất ngờ phía sau
Bên cạnh những cái tên hay mang đậm truyền thống ở Việt Nam, đôi khi trong cuộc sống vô tình chúng ta nghe thấy những cái tên dài, độc đáo mà bất cứ...
Theo T.C (tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h