Nhói lòng câu nói của bé gái khi sự sống chỉ tính bằng ngày: "Mẹ muốn thấy con nữa không?"

Ngày 12/07/2019 00:08 AM (GMT+7)

Suốt 3 năm chống chọi với căn bệnh ung thư, dù phải cắt dần cơ thể nhưng bé Bảo Anh vẫn luôn lạc quan, muốn nhường lại 1 phần cơ thể để giúp người bệnh khác.

Mới 6 tuổi, bé Lâm Bảo Anh đã phải chống chọi với căn bệnh ung thư xương suốt 3 năm trời, với rất nhiều nỗi đau dày vò cả thể xác lẫn tâm hồn. Đó cũng là khoảng thời gian đau đớn nhất mà mẹ bé Bảo Anh, chị Nguyễn Thị Lan (ở Đồi Thông, thị trấn Rịa, Nho Quan, Ninh Bình) phải chịu đựng, khi dần mất đi những người thân vì bệnh ung thư xương quái ác.

Ngồi bên giường bệnh, nhìn đứa con đang duy trì sự sống bằng máy móc, đôi chân bị cắt cụt quấn kín bằng băng trắng, chị Lan liên tục khóc vì thương con. Trước đây, dù kinh tế không khá giả, nhưng chị cũng có một gia đình bình yên và hạnh phúc.Thế nhưng, những tháng ngày hạnh phúc chẳng kéo dài được bao lâu, khi chị  lần lượt cầm trên tay tờ giấy khám bệnh của chồng và con.

Cách đây 3 năm, chồng chị Lan bị ung thư xương, đã bỏ lại chị và 2 con ra đi mãi mãi. Hơn 1 năm trước, đứa con gái lớn 12 tuổi cũng bị căn bệnh này cướp đi sự sống.

Nhói lòng câu nói của bé gái khi sự sống chỉ tính bằng ngày: amp;#34;Mẹ muốn thấy con nữa không?amp;#34; - 1

Bé Bảo Anh chịu nhiều nỗi đau cả về thể xác lẫn tinh thần trong suốt quá trình điều trị.

Giờ đây, bé Bảo Anh dù mới 6 tuổi nhưng sự sống của cháu chỉ còn được tính bằng ngày. “Con lên điều trị ở Hà Nội lâu rồi, các bác sĩ rồi cả các bệnh nhân trong viện ai cũng quen mặt. Bệnh của con nặng quá nên tuần trước bệnh viện đã trả về. Bác sĩ tiên lượng con bé chỉ còn sống khoảng 45 ngày nữa thôi”, chị Lan chia sẻ.

Về nhà nhìn con quằn quại trong đau đớn, chị Lan không đành lòng nên lại đưa con ra bệnh viện tỉnh điều trị. “Con giờ đau lắm, phải thở máy ô-xy. Thi thoảng tỉnh dậy, con chỉ khẽ nói: “Mẹ ơi! Con đau lắm”, rồi lại ngủ thiếp đi”, chị Lan vừa nói, vừa giàn giụa nước mắt.

Trong hành trình cùng con chiến đấu với bệnh tật, chưa khi nào chị Lan cảm thấy tinh thần suy sụp như bây giờ, bởi trước đây dù đau đớn đến mấy bé Bảo Anh vẫn luôn lạc quan và động viên mẹ vượt qua mọi khó khăn.

Chị còn nhớ có lần chị khóc, Bảo Anh động viên mẹ rằng con sẽ mãi ở bên mẹ, mẹ đừng khóc nữa. Hay lần phải cắt cụt chân, khi tỉnh dậy dù đôi chân vẫn còn rỉ máu nhưng nhìn ánh mắt trong veo của bé Bảo Anh, chị vẫn thấy hy vọng vào tương lai phía trước.

Nhói lòng câu nói của bé gái khi sự sống chỉ tính bằng ngày: amp;#34;Mẹ muốn thấy con nữa không?amp;#34; - 2

Mẹ con bé Bảo Anh nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Thế nhưng lần này, linh cảm của người mẹ như mách bảo chị rằng đứa con gái bé bỏng sắp rời xa. Dù đã biết trước ngày này sớm muộn gì cũng sẽ đến, thậm chí chị đã chuẩn bị sẵn tinh thần để đối mặt với điều xấu nhất, nhưng chẳng một người mẹ nào muốn điều đó xảy ra.

Những ngày đau đớn trên giường bệnh, bé Bảo Anh nhiều lần hỏi mẹ rằng: “Mẹ ơi, khi con chết con có gặp mẹ nữa không?”. Khi đó chị Lan chỉ biết lặng im rồi thủ thỉ với con rằng: “Mẹ con mình sẽ gặp nhau trong giấc mơ, con nhé”.

Cách đây khoảng 1 tuần, trên chuyến xe đêm đưa Bảo Anh về nhà, một lần nữa cô bé 6 tuổi lại khiến chị Lan và mọi người trên xe rơi nước mắt. Bảo Anh nói với mẹ rằng: “Mẹ ơi, mẹ có muốn nhìn thấy con không? Mẹ nói với bác sĩ Toàn (bác sĩ điều trị cho Bảo Anh - PV) cho con hiến giác mạc, hiến nội tạng để cứu sống các bạn”.

Chị Lan cho biết, đây không phải lần đầu tiên con gái chị nói về việc hiến giác mạc và chị cũng đang suy nghĩ về vấn đề này, bởi đó là ước nguyện của con. “Con đang yếu quá rồi, hai hôm nữa tôi sẽ quyết định vấn đề này. Trong tâm tôi cũng muốn thực hiện ước nguyện của con”, chị Lan tâm sự.

Trong suốt quá trình điều trị bệnh cho con, gia đình chị Lan đã nhận được sự ủng hộ của nhiều tấm lòng hảo tâm. Kể cả thời điểm hiện tại khi đã chuyển về địa phương, nhiều người vẫn đến thăm hỏi, động viên hai mẹ con. Đó là động lực để chị Lan vượt qua mọi khó khăn vào lúc này.

Tâm sự đẫm nước mắt của người mẹ cạo đầu cổ vũ con chống bệnh ung thư
Không muốn con trai cảm thấy mình khác biệt, chị Vân đã cạo đầu để đồng hành cùng con trên chặng đường chữa căn bệnh ung thư máu quái ác.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động