Những câu hỏi lạ trong đề thi vào ĐHQGHN 2015 là hoàn toàn bịa đặt

Ngày 09/06/2015 09:15 AM (GMT+7)

"Những thông tin nói về đề thi đánh giá năng lực vào ĐHQGHN đang lan truyền trên mạng, khiến dư luận xôn xao là hoàn toàn biạ đặt”, PGS.TS Nguyễn Kim Sơn – Phó giám đốc ĐHQGHN khẳng định.

Trên mạng đang lan truyền về đề thi đánh giá năng lực của các thi sinh dự thi vào ĐHQGHN có một số câu hỏi đánh giá năng lực về kiến thức khoa học xã hội rất lạ, thậm chí khó hiểu.

Những câu hỏi lạ trong đề thi vào ĐHQGHN 2015 là hoàn toàn bịa đặt - 1

"Thông tin này là hoàn toàn bịa đặt", PGS.TS Nguyễn Kim Sơn - Phó giám đốc ĐHQGHN khẳng định.

Cụ thể, trang fanpage ULIS Confession của Đại học Ngoại Ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) đăng tải loạt câu hỏi đánh giá năng lực về kiến thức khoa học xã hội. Đây là trang được cộng đồng sinh viên trong trường lập ra.

Ngoài một số kiến thức cơ bản nằm trong kiến thức sách giáo khoa, nhiều câu hỏi như: "Đường Tăng có thật hay không?", "Thạch Sanh quê ở đâu?", “Cơ chế hoạt động của thuốc tránh thai là gì?”..., thu hút sự chú ý của nhiều bạn trẻ. Ngay khi xuất hiện trên mạng, nhiều người cho biết vừa tham dự kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội, cũng gặp dạng câu hỏi này.

Nhiều người nhận xét, đọc câu hỏi giống như đang tham dự trò chơi truyền hình. Một bạn có nickname Tứ Giác chia sẻ: “Mình thích những câu hỏi dạng này, rất thú vị và sáng tạo. Nếu còn là học sinh, nhất định mình sẽ một lần dự thi”.

Những câu hỏi lạ trong đề thi vào ĐHQGHN 2015 là hoàn toàn bịa đặt - 2

Các thí sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực vào ĐHQGHN.

Tuy nhiên, thành viên có nickname Mith Mney lại cho rằng, những câu hỏi như “Thạch Sanh quê ở đâu?” không mang tính sáng tạo và kiến thức.

Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, PV Infonet có cuộc trao đổi với PGS.TS Nguyễn Kim Sơn – Phó giám đốc – Trưởng ban tuyển sinh kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQGHN. PGS. TS Sơn khẳng định: “Những thông tin nói về đề thi đánh giá năng lực vào ĐHQGHN đang lan truyền trên mạng, khiến dư luận đang xôn xao là hoàn toàn biạ đặt”.

Những câu hỏi lạ trong đề thi vào ĐHQGHN 2015 là hoàn toàn bịa đặt - 3

Thầy Nguyễn Kim Sơn trao đổi với PV Infonet: Những thông tin về đề thi trong kỳ thi đánh giá năng lực của thí sinh vào ĐHQGHN là hoàn toàn bịa đặt

Theo phó giám đốc ĐHQGHN, những thông tin bịa đặt trên các trang mạng xã hội đang được các báo đưa thông tin thành chính thống. Việc này, chúng tôi đang soạn thông tin để trả lời cụ thể với các báo.

Khi được hỏi về thông tin này được đăng trên một trang thông tin điện tử có liên quan tới trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN, PGS.TS Sơn cho biết: “Không có thông tin nào được đăng lên trang thông tin điện tử chính thống của trường ĐH Ngoại ngữ như thế cả”.

Dưới đây là trả lời của Phó Giám đốc ĐHQGHN – Trưởng Ban chỉ đạo tuyển sinh đại học ĐHQGHN năm 2015 Nguyễn Kim Sơn về vấn đề này.

- ĐHQGHN có công bố đề thi đánh giá năng lực phục vụ tuyển sinh đại học chính qui vào ĐHQGHN năm 2015 trên các phương tiện thông tin đại chúng nào không?

Phó Giám đốc ĐHQGHN – Trưởng Ban chỉ đạo tuyển sinh đại học ĐHQGHN năm 2015 Nguyễn Kim Sơn: ĐHQGHN không công bố đề thi đánh giá năng lực phục vụ tuyển sinh đại học chính qui vào ĐHQGHN năm 2015 trên bất cứ phương tiện thông tin đại chúng nào.

- Ông có bình luận gì về việc một số trang báo điện tử và mạng xã hội đăng một số câu hỏi được ghi là “Trích đề thi vào Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2015” xuất hiện trong đề thi đánh giá năng lực phục vụ tuyển sinh đại học chính qui vào ĐHQGHN năm 2015?

Các thông tin được ghi là “Trích đề thi vào Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2015” mà nhiều trang báo điện tử, mạng xã hội đưa ngày 8/6/2015 là hoàn toàn bịa đặt, không có thật, không có trong bộ đề thi đánh giá năng lực phục vụ tuyển sinh đại học chính qui vào ĐHQGHN năm 2015.

- Bình luận của ông về việc một số câu hỏi được ghi là trích dẫn đề thi đánh giá năng lực phục vụ tuyển sinh đại học chính qui vào ĐHQGHN năm 2015 đăng trên facebook của một số cá nhân tự nhận là đã tham gia kì thi đánh giá năng lực phục vụ tuyển sinh đại học chính qui vào ĐHQGHN năm 2015?

Chúng tôi có quan sát trên facebook của một số cá nhân tự nhận là đã tham gia kì thi đánh giá năng lực phục vụ tuyển sinh đại học chính qui vào ĐHQGHN năm 2015 có trích dẫn một số câu hỏi được cho là đã xuất hiện trong đề thi. Qua kiểm tra rà soát, chúng tôi thấy một phần là hoàn toàn không có thực, một số chỉ trích dẫn theo trí nhớ méo mó, biến dạng, sai lệch, không chính xác.

- Xin cảm ơn ông!

Theo Tiến Dũng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan