Những chiếc túi Sống Xanh cho mẹ nhẹ nhàng mỗi lần mua sắm

Ngày 03/05/2019 10:00 AM (GMT+7)

Trung bình người tiêu dùng tiêu thụ nhiều hơn 1 túi ni lông cho mỗi lần mua sắm, đặc biệt với tình trạng ô nhiễm trắng đang rất nghiêm trọng tại Việt Nam thì gây dựng ý thức sống xanh là điều rất cấp bách, hành động sống xanh không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe của mình mà còn cả những người xung quanh.

Một trong những hành động dễ dàng thực hiện nhất chính là quản lý thói quen sử dụng túi ni lông, giảm thiểu sử dụng túi ni lông và thay thế bằng những chiếc túi thân thiện với môi trường có khả năng tái sử dụng nhiều lần.

nhung chiec tui song xanh cho me nhe nhang moi lan mua sam - 1

Chiến dịch ra quân hành động vì môi trường tại địa phương

Những chiếc túi môi trường được thiết kế với nhiều kích thước khác nhau, với giá bán trung bình từ 8-15.000 vnđ phù hợp với nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Với những thông điệp môi trường ý nghĩa hướng đến mục tiêu tới năm 2025 LOTTE Mart sẽ trở thành siêu thị đầu tiên tại Việt Nam không sử dụng túi ni lông., LOTTE Mart vừa thực hiện chiến dịch “Tôi hành động, bạn cũng thế” kêu gọi giảm thiểu sử dụng túi ni lông, bảo vệ môi trường.

nhung chiec tui song xanh cho me nhe nhang moi lan mua sam - 2

Khách hàng mua và lựa chọn túi môi trường khi mua sắm

Khảo sát tại siêu thị thành phố Hồ Chí Minh, chị Phạm Thị Hồng, 30 tuổi, quận 7, TPHCM: “Thói quen sử dụng túi thân thiện với môi trường (Eco-bag) của tôi đã được hình thành khá lâu từ khi tôi có ý thức được về những tác hại của ni lông tới tôi trường. Tôi vẫn còn nhớ hình ảnh về những chiếc làn nhựa được các mẹ sử dụng khi đi chợ lúc tôi còn nhỏ, và đúng là như vậy tôi cũng có thói quen mang theo túi của mình mỗi lần mua sắm, việc mang túi không hề phức tạp nhưng nó sẽ giúp tôi hạn chế việc mang thêm nhiều túi ni lông về nhà, đặc biệt tôi chỉ cần một túi đã có thể xách được toàn bộ món đồ mình cần”.

nhung chiec tui song xanh cho me nhe nhang moi lan mua sam - 3

Túi Eco-green của LOTTE Mart với thiết kế gần gũi, xoay quanh câu chuyện “cứu cá”, “tìm cá”, “đưa cá về nhà”, là một trong những hình ảnh thiết thực không chỉ với người lớn mà còn tác động tới ý thức của nhiều em nhỏ.

Thiết kế túi có thông điệp nhất quán về bảo vệ môi trường cũng như nâng cao nhận thức của khách hàng trong vấn đề “ô nhiễm trắng”, với tông chủ đạo là nền trắng kết hợp xanh lá mang tới cho khách hàng một cảm giác xanh hơn, sạch hơn.

Với mỗi chiếc túi môi trường cỡ vừa người tiêu dùng đã có thể đáp ứng cho mọi nhu cầu mua sắm của mình, hơn nữa túi môi trường có thể được tái sử dụng nhiều lần mà không sợ bị rách hay giảm chất lượng túi. Túi nhỏ có sức chứa lên đến 7 kg và túi lớn là 15 kg. Trong điều kiện sử dụng hàng ngày, tuổi thọ của túi có thể kéo dài từ 6 đến 8 tháng thậm chí là 1 năm. 

nhung chiec tui song xanh cho me nhe nhang moi lan mua sam - 4

Tích cực vận động khách hàng thay đổi thói quen sử dụng túi ni lông

Nếu hành động ngay hôm nay, mỗi người cam kết sử dụng túi thân thiện môi trường, con số túi ni lông trên thị trường sẽ giảm đi đáng kể.

Chia sẻ về chiến dịch, Tổng Giám Đốc LOTTE Mart Việt Nam, ông Kang Min Ho cho biết: “Đồng hành cùng sự phát triển bền vững của con người và xã hội Việt Nam, LOTTE Mart sẽ tiếp tục thực hiện các dự án về môi trường, đặc biệt là kêu gọi cộng đồng giảm thiểu sử dụng túi ni lông và các sản phẩm chế xuất từ nhựa từ đó đóng góp vào kế hoạch giảm thiểu rác thải nhựa tại Việt Nam. Với Chiến dịch “Eco-green Tôi hành động, bạn cũng thế”, chúng tôi nỗ lực cắt giảm dần thói quen sử dụng túi ni lông của khách hàng, từ đó giảm thiểu 20% lượng túi ni lông sử dụng tại hệ thống, đồng thời định hướng phát triển tới 2025 LOTTE Mart sẽ trở thành siêu thị đầu tiên tại Việt Nam không sử dụng túi ni lông”.

nhung chiec tui song xanh cho me nhe nhang moi lan mua sam - 5

Tích cực vận động người dân sử dụng túi môi trường thay cho túi ni lông

Chiến dịch “Eco-green Tôi hành động, bạn cũng thế” khởi động từ ngày 22/4/2019 đến hết tháng 12/2018, tại 14 Trung tâm thương mại và siêu thị LOTTE Mart trên toàn quốc.

nhung chiec tui song xanh cho me nhe nhang moi lan mua sam - 6

Chương trình khuyến khích khách hàng tái sử dụng túi môi trường cho mỗi lần mua sắm

Khách hàng mua sắm tại LOTTE Mart có cơ hội tham gia một số chương trình thú vị: Mua 1 túi môi trường tặng 30% giá trị túi bằng điểm thành viên; khách hàng mang theo túi môi trường có hóa đơn mua sắm từ 300.000 vnđ được tặng một gói khoai lang sấy 100g; đặc biệt chương trình “Tích tem nhận quà” với hóa đơn từ 100.000đ khách hàng mang theo túi môi trường sẽ được tặng 01 tem hình logo L-Care của LOTTE Mart. Tích đủ 10 tem khách hàng nhận được 1 chai nước rửa chén Choice L Haru hương chanh 1kg; Tích đủ 20 tem khách hàng sẽ nhận được 01 ấm đun nước Asanzo SK 1800.

nhung chiec tui song xanh cho me nhe nhang moi lan mua sam - 7

Các sản phẩm thực phẩm tươi sống được trừng bày và đóng gói bằng lá chuối, hạn chế dùng túi ni lông.

nhung chiec tui song xanh cho me nhe nhang moi lan mua sam - 8

Chương trình dọn rác phối hợp cùng địa phương

Đồng hành cùng chuỗi hoạt động vì môi trường, bên cạnh việc hạn chế sử dụng túi ni lông, LOTTE Mart cũng tích cực vận động người dân tiêu thụ túi ni lông hiệu quả hơn. Triển khai thay thế các loại túi đang sử dụng hiện tại sang những loại túi có thể tự phân hủy hoặc các sản phẩm thay thế với hiệu quả tương đương nhưng lại mang giá trị bảo vệ môi trường cao hơn. Sử dung lá chuối trong đóng gói sản phẩm, bày bán các sản phẩm thân thiện môi trường, thay thế hộp xốp đựng thức ăn tại quầy thực phẩm nấu chín của siêu thị bằng hộp bã mía tốt cho sức khỏe; tổ chức dọn rác tại địa phương, thực hiện chiến dịch ra quân hành động kêu gọi bảo vệ môi trường, triễn lãm tranh môi trường tại 14 trung tâm của LOTTE Mart…

(Khám phá).
Tin hay đừng bỏ lỡ