Những công việc kiếm tiền tỷ mỗi năm nhưng rất ít người dám làm

LONG NGUYỄN - Ngày 29/11/2022 09:03 AM (GMT+7)

Nhiều người có suy nghĩ rằng, công việc lương cực cao ắt hẳn sẽ rất thu hút người xin làm việc. Tuy nhiên có những công việc kỳ lạ lương rất khủng, thế nhưng lại chả có ai dám làm hoặc thậm chí rất ít người làm.

1. Nghề lấy nọc rắn độc

Đây là công việc vô cùng nguy hiểm bởi lẽ chỉ cần sơ sẩy trong quá trình lấy nọc rắn độc thôi là bạn hoàn toàn có thể bị lũ rắn cắn ngược lại, gây tử vong. Đây là ngành nghề để phục vụ mục đích bào chế thuốc giải chữa bị rắn cắn, cũng như bào chế ra các phương thuốc chữa trị ung thư, các bệnh nguy hiểm cho con người.

Những công việc kiếm tiền tỷ mỗi năm nhưng rất ít người dám làm - 1

Chính vì sự nguy hiểm mà nghề này có thể mang lại khiến cho không nhiều người cam đảm dám làm. Tuy nhiên mức đãi ngộ cho những ai dám làm công việc lấy nọc rắn độc lại vô cùng cao. Mức lương cho công việc nguy hiểm này có thể lên tới 30.000 USD/năm (tức là khoảng trên 680 triệu đồng).

2. Nghề bảo quản xác động vật

Nghề bảo quản xác động vật là một nghề khá phổ biến tại Mỹ. Chúng không chỉ phục vụ mục đích nghiên cứu, bảo quản, mà còn có thể được dùng để kinh doanh các loại tiêu bản xác động vật cho những người sưu tầm, những viện bảo tàng,...

Những công việc kiếm tiền tỷ mỗi năm nhưng rất ít người dám làm - 2

Công việc này khiến cho bạn sẽ phải làm việc với xác chết động vật gần như quanh năm. Điều này có thể gây ảnh hưởng tâm lý lên không ít người, khiến họ sợ hãi mà từ bỏ. Tuy nhiên bạn có thể kiếm được khoảng 40.000 USD/năm (tức là trên 870 triệu đồng) từ công việc khá lạ lùng này.

3. Nghề vớt bóng golf

Nghe qua nghề “vớt bóng golf” có vẻ nhàn nhã, nhưng sự thực lại vô cùng ác mộng đối với những ai làm công việc “dời ơi” này. Công việc này đòi hỏi có nền tảng thể lực tốt, sự kiên trì nhẫn nại ở mức cao. Người thợ vớt bóng golf sẽ phải lặn xuống các hồ xung quanh sân golf chỉ để vớt hàng ngàn quả bóng golf do người tập đánh xuống mỗi ngày.

Những công việc kiếm tiền tỷ mỗi năm nhưng rất ít người dám làm - 3

Công việc vớt bóng này gây ra sự nhàm chán khủng khiếp, chưa kể những rủi ro có thể gặp phải trong quá trình lặn xuống vớt bóng. Tuy nhiên mức thù lao hoàn toàn xứng đáng với những gì mà bạn bỏ công sức để làm. Bạn có thể kiếm được mức thu nhập lên tới 100.000 USD/năm (tức là hơn 2,3 tỷ đồng). Thật là một công việc ngoài sức tưởng tượng phải không nào?

4. Nghề vệ sinh “bàn tọa” của võ sĩ Sumo

Đây là một nghề mà “có cho tiền chưa chắc đã có người dám làm”, chứ đừng nói là nhiều người sẵn sàng nộp CV để phỏng vấn vào vị trí vệ sinh “bàn tọa” cho các võ sĩ Sumo. Sở dĩ lại có công việc kỳ lạ này, đó là bởi võ sĩ Sumo có thân hình quá khổ, do đó họ không thể dùng tay để tự vệ sinh cá nhân, nhất là tại những chỗ nhạy cảm của cơ thể.

Những công việc kiếm tiền tỷ mỗi năm nhưng rất ít người dám làm - 4

Mặc dù công việc này vô cùng ám ảnh đối với người làm, thế nhưng mức lương và đãi ngộ lại cực kỳ khủng khiếp, cao hơn rất nhiều so với việc bạn đi làm công ăn lương tại các công ty, xí nghiệp. Mức lương cho những người “dũng cảm” dao động từ 7.000 - 14.000 USD/tháng (tức là khoảng hơn 3 tỷ đồng/năm). Liệu bạn có dám ứng tuyển để làm công việc này hay không?

5. Nghề ngửi mùi hôi cơ thể

Bạn là người sở hữu một khứu giác nhạy bén, có thể phân biệt hàng trăm loại mùi hương khác nhau. Vậy thì bạn hoàn toàn có thể ứng tuyển vào công việc mà chả mấy ai dám làm, đó là ngửi mùi hôi cơ thể đối tượng nghiên cứu. Công việc này chỉ đơn giản đó là ngửi mùi hôi nách và chân hàng ngày của các đối tượng nghiên cứu mà thôi.

Những công việc kiếm tiền tỷ mỗi năm nhưng rất ít người dám làm - 5

Nghề này có thể mang lại nỗi ám ảnh cho người làm, khi phải tiếp xúc với hàng trăm mùi hôi khác nhau mỗi ngày. Tất cả đều phục vụ cho công việc nghiên cứu mùi hôi, nhờ đó giúp tạo ra các sản phẩm ngăn ngừa mùi hôi cơ thể hiệu quả cho mọi người. Mức lương cho công việc này cũng vô cùng hấp dẫn, lên tới 200.000 USD/năm (tức là khoảng 4,7 tỷ đồng).

6. Nghề lặn ống cống

Nghề lặn ống cống là một trong những công việc nguy hiểm nhất hiện nay. Đây là công việc có cho tiền cũng ít người dám làm, bởi hàng ngày người làm phải đắm mình trong mùi hôi của cống rãnh, ngụp lặn trong những chỗ sâu nhất để khơi thông dòng chảy, giúp đường cống thoát nước được lưu thông tốt.

Những công việc kiếm tiền tỷ mỗi năm nhưng rất ít người dám làm - 6

Bên cạnh đó, người lặn ống cống còn có thể đối mặt với những nguy cơ tai nạn khi bị các mảnh kim loại, thủy tinh, kim tiêm,... cứa vào người, cộng thêm với các độc chất có hại trong nước cống sẽ khiến người lặn gặp phải vô vàn vấn đề về sức khỏe. Tuy nhiên đây là một công việc có mức lương khủng, lên tới 150.000 USD/năm (tức là khoảng 3,4 tỷ đồng).

7. Nghề bắt cua ở Alaska

Đây là một công việc hết sức thú vị nhưng không kém phần gian nan ở Alaska. Những người làm công việc này chỉ có một nhiệm vụ duy nhất, đó là tìm kiếm và đánh bắt những con cua hoàng đế để phục vụ cho việc phân phối tới các nhà hàng, khách sạn cao cấp.

Những công việc kiếm tiền tỷ mỗi năm nhưng rất ít người dám làm - 7

Công việc này chỉ thực hiện khoảng 3 tháng mỗi năm, do không phải lúc nào cua hoàng đế cũng sinh sản số lượng lớn để đánh bắt quanh năm. Tuy nhiên người thực hiện có thể kiếm được khoảng 60.000 USD cho 3 tháng này (tức là khoảng 1,3 tỷ đồng). Thế nhưng để kiếm được con số trên, người làm công việc đánh bắt cua hoàng đế sẽ phải đối mặt với sự khắc nghiệt của thời tiết, đối mặt với những con sóng cao, cùng với sự lạnh giá của vùng Alaska.

8. Nghề dọn xác chết và hiện trường vụ án

Mỗi ngày luôn luôn có người chết vì các vụ án mạng hoặc tai nạn giao thông. Ngoài việc điều tra hiện trường, phân tích vụ án, thu thập chứng cứ là việc của các cán bộ công an, lực lượng cảnh sát. Thì việc thu dọn hiện trường, xác chết sau khi điều tra xong sẽ là công việc do người khác đảm nhận.

Những công việc kiếm tiền tỷ mỗi năm nhưng rất ít người dám làm - 8

Những người làm công việc này phải vô cùng can đảm, khi mà họ phải đối mặt với xác người hàng ngày, chứng kiến sự phân hủy của xác hay những cái xác không toàn thây. Những thứ tưởng chừng như chỉ có ở phim kinh dị lại có thể mang đến mức thu nhập hấp dẫn, lên tới 600 USD mỗi giờ. Vậy nên mỗi tháng người làm công việc dọn dẹp này có thể kiếm được hàng chục ngàn USD là điều hết sức bình thường.

9. Nghề nghệ sĩ biểu diễn đấu bò tót

Một nghề lạ khác không kém phần nguy hiểm nhưng lại được trả lương hậu hĩnh, đó chính là nghề đấu sĩ biểu diễn đấu bò tót. Những nghệ sĩ này sẽ phải đối mặt với hiểm nguy khi cưỡi lên người chú bò, hoặc sử dụng đạo cụ để kích thích bò tót tấn công, sau đó né tránh, từ đó tạo ra sức hút cho khán giả đến xem.

Những công việc kiếm tiền tỷ mỗi năm nhưng rất ít người dám làm - 9

Công việc này chủ yếu diễn ra tại các hội chợ, hoặc các lễ hội quan trọng, tuy nhiên mức thu nhập cho các nghệ sĩ lại cực kỳ hấp dẫn. Các nghệ sĩ có thể kiếm được hơn 100.000 USD/năm (khoảng 2,3 tỷ đồng) chỉ nhờ vào việc biểu diễn với những chú bò tót. Tuy nhiên công việc này đòi hỏi thể lực tốt, phản xạ nhanh nhạy. Nếu như không may bị chấn thương sẽ khiến thu nhập bị giảm sút đáng kể, chưa kể còn mất thêm tiền thuốc men để điều trị đến khi hồi phục.

10. Nghề xây dựng, bảo trì công trình trên cao

Công việc xây dựng và bảo trì các công trình luôn là công việc rất vất vả nhưng lại đầy sự ý nghĩa, góp phần kiến tạo nên các công trình tuyệt vời để hàng triệu người dân có thể sử dụng. Công việc này không chỉ nguy hiểm, đầy tính rủi ro, khi mà công nhân phải treo mình trên cao hàng trăm mét nhằm xây dựng hoặc bảo trì các thiết bị điện, cơ khí,...

Những công việc kiếm tiền tỷ mỗi năm nhưng rất ít người dám làm - 10

Hiện nay các công nhân xây dựng, bảo trì đều được trang bị các thiết bị an toàn tối tân nhất. Điều này giúp họ có thể yên tâm làm việc mà không lo bị tai nạn dẫn đến tử vong. Do tính chất nguy hiểm của công việc này, mà những người công nhân sẽ nhận được khoảng 30.000 đến 70.000 USD/năm (khoảng 680 triệu đến 1,5 tỷ đồng).

LONG NGUYỄN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h