Những nghề lạ nhưng "hốt bạc" ở Trung Quốc: Từ dằn mặt tiểu tam đến giám sát cuộc sống

Khánh Hằng - Ngày 09/04/2021 00:08 AM (GMT+7)

Những nghề lạ này đang nổi lên tại Trung Quốc, tưởng chừng kỳ lạ và nhàm chán nhưng lại đem về thu nhập không hề nhỏ.

Nghề dằn mặt tiểu tam

Anh Xiao Sheng, 31 tuổi, chuyên giúp các bà vợ cắt đứt tình cảm giữa chồng và bồ nhí. Công việc của anh là tới khuyên nhủ, thuyết phục những cô "tiểu tam" tự động dứt bỏ mối quan hệ, đồng thời khiến các ông chồng tự "chán phở thèm cơm" để quay về bên vợ. Ngoài ra, anh Xiao Sheng còn hỗ trợ và giúp đỡ các khóa cạnh khác về mặt tình cảm như chuyên ghép đôi, cầu hôn, cứu vãn hôn nhân, tư vấn tình yêu... Anh đã làm công việc này được 6 năm nay.

Những nghề lạ nhưng amp;#34;hốt bạcamp;#34; ở Trung Quốc: Từ dằn mặt tiểu tam đến giám sát cuộc sống - 1

Với công việc kỳ lạ này, mức lương anh Xiao Sheng cũng không hề nhỏ. Với mỗi lần trị "tiểu tam" thành công, anh sẽ thu về khoảng 200.000 nhân dân tệ (hơn 700 triệu đồng). Với những dịch vụ khác, mức tiền ít hơn tùy thuộc vào nhu cầu và độ khó nhưng dịch vụ ít nhất cũng rơi vào 1.000 nhân dân tệ (hơn 3,5 triệu đồng) trở lên.

Những nghề lạ nhưng amp;#34;hốt bạcamp;#34; ở Trung Quốc: Từ dằn mặt tiểu tam đến giám sát cuộc sống - 2

Khi làm nghề này, anh Xiao Sheng cũng có những nguyên tắc riêng, đó là bảo vệ chế độ một vợ một chồng, tôn trọng quyền riêng tư của "kẻ thứ ba" và không làm nhục đối tượng.

Nghề giám sát cuộc sống của người khác

Anh Zhu Hecun, sống tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, đã làm nghề giám sát cuộc sống của người khác cho 20.000 khách hàng suốt 6 năm qua. Công việc của anh nhắn tin, thúc giục, nhắc nhở và giám sát những lịch trình, kế hoạch cho người khác để họ hoàn thành công việc đúng hạn. Chính vì thế, anh Hecun còn được đặt cho biệt danh là "kẻ hủy diệt sự trì hoãn".

Những nghề lạ nhưng amp;#34;hốt bạcamp;#34; ở Trung Quốc: Từ dằn mặt tiểu tam đến giám sát cuộc sống - 3

"Mau đọc sách đi", "Đến giờ chạy bộ rồi", "Nhiệm vụ buổi sáng của bạn chưa hoàn thành"... Anh Hecun liên tục nhắn tin cho những người anh hỗ trợ. Công việc này ngốn của anh 15 tiếng mỗi ngày. Đổi lại, nó cũng giúp anh có một thu nhập cao.

Anh Hecun cho biết hầu hết khách hàng của anh là học sinh, sinh viên và những người sống một mình, thuộc độ tuổi 18-30. Cùng với sự thay đổi của xã hội, sự trì hoãn đang ngày càng trở nên phổ biến, đó là lý do vì sao công việc tưởng chừng rất kỳ lạ của anh Hecun lại giúp chàng trai này "hốt bạc".

Nghề trở thành "kẻ thứ 3"

Trái ngược với công việc chuyên trị "tiểu tam" của anh Xiao Sheng, có một nghề cũng đang phát triển tại Trung Quốc, đó là nghề trở thành "kẻ thứ 3". Rất nhiều cô gái nông thôn có ngoại hình xinh đẹp đã cố gắng tìm kiếm cơ hội để trở thành bồ nhí của những người đàn ông có vợ, lắm tiền nhiều của, sống ở thành phố. Trào lưu này dần trở thành một "nghề", khá giống với "sugar baby - sugar daddy" ở các nước phương Tây.

Những nghề lạ nhưng amp;#34;hốt bạcamp;#34; ở Trung Quốc: Từ dằn mặt tiểu tam đến giám sát cuộc sống - 4

Ảnh minh họa.

Nghề trở thành "kẻ thứ 3" trở nên phổ biến do nhu cầu của những người đàn ông. Nhiều người đàn ông lớn tuổi có địa vị với cuộc sống giàu sang thường tìm kiếm cho mình một hoặc nhiều "bồ nhí". Họ coi đó là một "chiến tích", thể hiện sự thành đạt của họ.

Những "kẻ thứ 3" cũng được chia làm 2 loại: Một là những cô gái được "nâng cấp" từ nghề bar, karaoke; hai là những cô gái có học, có quá khứ sạch sẽ và có thể quen biết nhau qua mối quan hệ tự nhiên. Điểm chung của những cô gái làm nghề này là luôn phải tỏ ra muốn ở bên người đàn ông đó ngay cả khi không nhận được tiền. Đổi lại, họ sẽ được chu cấp một cuộc sống vô cùng sung sướng, sang chảnh, thậm chí là "đổi đời". Tuy nhiên, nghề này cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ và hệ lụy đáng sợ.

Nghề đi khắp thế giới để mua sắm

Cô Ding Yiou đã kiếm sống bằng một nghề rất lạ, đó là đi khắp nơi trên thế giới chỉ để mua sắm. Nhiệm vụ của cô là đại diện các doanh nghiệp hay nhãn hàng đi khắp thế giới, mua về những mẫu thiết kế mới và hút khách nhất, sau đó giao cho công xưởng sản xuất đại trà. Ding Yiou đôi khi cũng đóng vai trò người trung gian quảng cáo, bán sản phẩm.

Những nghề lạ nhưng amp;#34;hốt bạcamp;#34; ở Trung Quốc: Từ dằn mặt tiểu tam đến giám sát cuộc sống - 5

Nguyên tắc nghề nghiệp của Ding Yiou là không chỉ có mua và mua. Cô cho rằng mình đóng vai trò như người định hướng cho khách hàng hiểu và cảm nhận nét đẹp sau mỗi bộ trang phục, khiến họ thấy cần nâng cao chất lượng cuộc sống, tìm ra gu thời trang của riêng mình.

Những nghề lạ nhưng amp;#34;hốt bạcamp;#34; ở Trung Quốc: Từ dằn mặt tiểu tam đến giám sát cuộc sống - 6

Nhiều người nghĩ rằng công việc của cô Ding Yiou vô cùng sung sướng và thoải mái vì được đi du lịch đến nhiều địa điểm nổi tiếng thế giới, được sống trong những bộ cánh đẹp đẽ, thời thượng và kiếm được số tiền lớn nhưng thực tế, cô cũng phải đối mặt với rất nhiều áp lực công việc. 

Nghề lột vỏ cua

Những nghề lạ nhưng amp;#34;hốt bạcamp;#34; ở Trung Quốc: Từ dằn mặt tiểu tam đến giám sát cuộc sống - 7

Năm 2015, cô Xiaoxie sống tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, gây bất ngờ khi bỏ nghề tiếp viên hàng không để "khởi nghiệp" với nghề lột vỏ cua. Cô tự viết quảng cáo, giới thiệu mình là một "người lột vỏ cua chuyên nghiệp". 

Những nghề lạ nhưng amp;#34;hốt bạcamp;#34; ở Trung Quốc: Từ dằn mặt tiểu tam đến giám sát cuộc sống - 8

Để đăng ký dịch vụ của Xiaoxie, người thuê cần trả 10 nhân dân tệ (hơn 35 nghìn đồng) cho mỗi lần lột vỏ cua hoặc hải sản, ngoài ra còn có thể trả thêm 5 nhân dân tệ (hơn 17 nghìn đồng) nếu muốn cô Xiaoxie đưa đồ ăn tận miệng. Khách hàng ăn càng nhiều thì cô Xiaoxie càng kiếm được nhiều tiền. Tuy nhiên, nghề nào cũng có những mặt trái của nó. Mỗi buổi tối sau khi lột vỏ cua cho khách xong, cô Xiaoxie thường kêu than đau tay vì bàn tay bị sưng tấy do bóc cua nhanh và nhiều cùng một lúc.

Bán khoai lang vệ đường, người đàn ông mua 2 căn nhà cho con, chuẩn bị mua căn thứ 3
Chỉ nhờ việc bán khoai, người đàn ông này đã mua được 2 căn nhà cho 2 con trai, tiếp tục chuẩn bị mua căn nhà thứ 3 cho vợ khiến mạng xã hội xôn xao.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nghề lạ