Những thay đổi lớn trên iPhone 6S và iPhone 6S Plus

Ngày 10/09/2015 16:30 PM (GMT+7)

Apple đã phá vỡ mọi đồn đoán về mẫu smartphone mới, bằng việc trình làng bộ iPhone 6S và iPhone 6S Plus (0h ngày 10/9 giờ Việt Nam) tại San Francisco, với nhiều chi tiết thú vị.

Về thiết kế và mẫu mã bên ngoài thì bộ đôi iPhone 6S và iPhone 6S Plus không thay đổi nhiều so với “tiền bối” (ngoại trừ thêm tùy chọn màu sắc), nhưng bên trong của máy mới được Apple thực sự chú trọng với một loạt tính năng độc như cảm ứng 3D, cùng những tính năng phần mềm mới dành cho bộ đôi này.

Dưới đây là những tính năng mới được Apple trang bị cho iPhone 6S và iPhone 6S Plus.

1. Thêm màu vàng hồng – không phải màu hồng

Những thay đổi lớn trên iPhone 6S và iPhone 6S Plus - 1

iPhone 6S và iPhone 6S Plus thêm màu vàng hồng rất hợp với phái đẹp

Ngoài 3 phiên bản màu sắc trước kia là bạc, xám, vàng, thì năm nay Apple đưa ra thêm một tùy chọn khác dành cho bộ đôi iPhone 6S và 6S Plus là màu vàng hồng.

2. Lớp vỏ nhôm cao cấp

Những thay đổi lớn trên iPhone 6S và iPhone 6S Plus - 2

Vỏ nhôm 7000 series

Hình dáng có thể không đổi, nhưng chất liệu đã khác hoàn toàn so với hai phiên bản cũ. iPhone mới sử dụng lớp vỏ máy được chế tạo bằng nhôm 7000 Series thế hệ mới được sử dụng trong ngành hàng không, giúp tăng độ cứng, và bền hơn nhiều so với phiên bản trước.

3. Live Photos

Những thay đổi lớn trên iPhone 6S và iPhone 6S Plus - 3

Tính năng Live Photos cho phép người dùng chụp 1 bức ảnh theo kiểu bình thường, sau đó khi ấn nhẹ lên phần màn hình thì bức ảnh sẽ hiển thị lại phần hiệu ứng tương tự như trước khi bạn chụp. Được biết, "Live Photos" có thể sử dụng trên tất cả thiết bị của Apple, từ iPhone, iPad, MacBook cho đến Apple Watch.

4. Chip Apple A9 mới

Những thay đổi lớn trên iPhone 6S và iPhone 6S Plus - 4

Cung cấp sức mạnh cho bộ đôi iPhone mới là chipset Apple A9 thế hệ thứ ba, với bộ vi xử lý lõi kép tốc độ 2GHz, dựa trên kiến trúc 64-bit và được tối ưu hóa cho những ứng dụng thực tế, những tác vụ mà bạn thường sử dung. Chip mới sẽ mang đến hiệu năng đồ họa nhanh hơn 90% so với các máy console và nhanh hơn 70% so với những máy tính PC thông thường.

5. Camera chính 12 megapixel

Những thay đổi lớn trên iPhone 6S và iPhone 6S Plus - 5

iPhone 6S và iPhone 6S Plus sở hữu cụm camera iSight mới với camera chính 12 megapixel (so với 8MP trước đó), cho khả năng lấy nét xa hơn. Cụm cảm biến này được tích hợp công nghệ mới có tên "deep trench isolation", nhằm phân biệt độ chính xác của màu sắc, từ đó bức ảnh chụp ra sẽ có khả năng tái tạo màu sắc chân thật và thể hiện độ chi tiết tốt hơn so với thế hệ trước.

Apple cũng trang bị cho cụm đèn Flash phía sau 2 tông màu có thể tự động điều chỉnh độ sáng trong từng điều kiện môi trường nhất định. Công nghệ mới Retina Flash cho phép thiết bị đẩy độ sáng lên gấp 3 lần so với bình thường.

6. Quay video 4K

Những thay đổi lớn trên iPhone 6S và iPhone 6S Plus - 6

Bộ đôi iPhone 6S và 6S Plus có khả năng quay video chất lượng 4K tương tự như các máy quay chuyên nghiệp.

7. Camera trước nâng cấp mạnh mẽ

Những thay đổi lớn trên iPhone 6S và iPhone 6S Plus - 7

Apple đã nhảy vọt từ camera 1.2MP trên phiên bản cũ để trang bị camera 5MP cho iPhone mới, kèm theo đó là công nghệ mới Retina Flash cho phép thiết bị đẩy độ sáng lên gấp 3 lần so với bình thường.

8. Chip Apple M9 luôn hoạt động

Những thay đổi lớn trên iPhone 6S và iPhone 6S Plus - 8

Apple còn trang bị cho iPhone 6S bộ xử lý chuyển động Apple M9 với chế độ "always on" (luôn luôn hoạt động). Chip M9 luôn luôn được tích hoạt và nhờ đó Siri sẽ luôn luôn mở để người dùng có thể ra lệnh mọi lúc, mọi nơi.

9. Cảm biến đo tốc độ chạy, đi bộ

Những thay đổi lớn trên iPhone 6S và iPhone 6S Plus - 9

Các cảm biến trên iPhone không chỉ giúp người dùng đo khoảng cách mà còn hỗ trợ đo tốc độ khi bạn đi bộ hoặc chạy.

10. Hình nền sống động với nhiều tùy chọn

Những thay đổi lớn trên iPhone 6S và iPhone 6S Plus - 10

11. Kết nối nhanh hơn

Những thay đổi lớn trên iPhone 6S và iPhone 6S Plus - 11

iPhone mới được hỗ trợ nhiều băng tần hơn, “Táo khuyết” cho biết, máy hỗ trợ tới 23 băng tần LTE, con số cao nhất trong ngành công nghiệp điện thoại tính đến thời điểm này. Điều đó có nghĩa, người dùng iPhone có thể truy cập mạng băng thông tốc độ cao này không chỉ ở Mỹ mà còn cả các quốc gia ở châu Âu và châu Á.

12.Cảm ứng 3D

Công nghệ 3D Touch trên iPhone 6S và iPhone 6S Plus tương tự như Force Touch trên Apple Watch. Nó cho phép người dùng có thể phân biệt các mức độ tác dụng lực khác nhau lên màn hình, do đó người dùng có thể chạm vào màn hình tùy theo lực mạnh hay nhẹ để thực hiện các lệnh khác nhau.

Những thay đổi lớn trên iPhone 6S và iPhone 6S Plus - 12

Công nghệ này hứa hẹn mở ra nhiều triển vọng phát triển cho các sản phẩm của Apple, các lập trình viên có thể tận dụng lợi thế của công nghệ mới để trang bị tính năng cho các ứng dụng của mình.

Lưu ý: Công nghệ 3D Touch hoạt động dựa trên phần cứng mới, do đó các thế hệ iPhone trước như iPhone 6/6 Plus sẽ không sử dụng được tính năng này.

13. Cảm ứng quét vân tay Touch ID nhanh hơn

Những thay đổi lớn trên iPhone 6S và iPhone 6S Plus - 13

Công nghệ Touch ID thế hệ thứ 2 đã được Apple tích hợp vào nút Home truyền thống của bộ đôi iPhone mới. Nó có tốc độ xác định dấu hiệu sinh trắc nhanh gấp đôi so với thế hệ đầu tiên.

14. Phụ kiện nhiều tùy chọn

Những thay đổi lớn trên iPhone 6S và iPhone 6S Plus - 14

Bộ phụ kiện dock mới bằng kim loại, có nhiều tùy chọn màu sắc và cả phiên bản bọc da.

15. Tính năng Slow Motion 120fps

Những thay đổi lớn trên iPhone 6S và iPhone 6S Plus - 15

Tính năng này cho phép quay video chậm với độ phân giải 1080p, trong khi trên các phiên bản iPhone trước chỉ hỗ trợ video HD 720p.

Theo Nguyễn Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot