Những vụ sống sót kì diệu đến khó tin

Ngày 01/05/2013 17:34 PM (GMT+7)

Hãy cùng tìm ra những người may mắn sống sót kỳ diệu khi cái chết cận kề.

Sống sót sau khi bị vị hôn phu chôn sống

Michelina Lewandoska, một người Ba Lan nhập cư vào Anh, là nạn nhân may mắn thoát khỏi vụ chôn sống kinh hoàng, mà thủ phạm lại chính là chồng sắp cưới- Marcin Kasprzak và đồng phạm cũng là bạn của anh ta Patryk Borys. Tên Kasprzak thú nhận sau khi đã chán và không còn yêu cô Michelina, hắn đã lên kế hoạch để loại bỏ người vợ chưa cưới của mình. Hắn cùng bạn mình , tấn công Michelina 2 lần bằng khẩu stun gun ( súng kích điện dùng để tự vệ), một phát để cô ấy bất tỉnh rồi chói chặt cổ tay và cổ chân của Michelina để cho vào thùng carton đem chôn và một phát nữa để cô ấy ngất lâu hơn và đem thùng carton đến nơi hẻo lánh để chôn Michelina.

Trong phiên tòa tháng 1/ 2012 tại Anh, cô đã kể lại toàn bộ câu chuyện đáng sợ và ám ảnh của mình khiến cho rất nhiều người chứng kiến tại phiên tòa phải rùng mình. Michelina hồi tưởng lại cảm giác đầy sợ hãi khi bị chôn sống dưới lòng đất trong 1 chiếc thùng carton bị dán băng dính, tay chân bị chói chặt: “Trong suốt khoảng thời gian nằm trong “nấm mồ sống” đó, tôi đã rất sợ hãi và nghĩ rằng cuộc đời mình đã kết thúc ở đây, tôi sẽ chết… Tôi đã cầu nguyện xin Chúa hãy cho tôi một cơ hội sống để có thể chăm sóc đứa con trai bé nhỏ của mình”. Và có lẽ Chúa đã nghe thấy lời cầu nguyện của Michelina, cô ấy đã cố gắng dùng chiếc nhẫn đính hôn của mình để cắt sợi dây chói để thoát ra khỏi chiếc thùng carton. Thậm chí vài tuần sau vụ tấn công đó, Michelina vẫn sốc, gặp khó khăn trong việc đi lại và vấn đề hô hấp. Cuối cùng thì hung thủ cũng bị kết án 20 năm tù giam.

Nạn nhân duy nhất sống sót của “kẻ sát nhân đường sắt”

Trường hợp của Holly Dunn được coi là rất thần kì, bởi cô ấy là người duy nhất sống sót sau khi bị tên sát nhân hàng loạt Resendiz  - “ kẻ sát nhân trên đường ray xe lửa” tấn công.

Đêm 29/8/1997, khi Holly cùng với bạn trai Chris Maier đang tán gẫu với nhau ở gần đường ray thì có 1 kẻ lạ mặt cố gắng tiếp cận họ để hỏi xin tiền. Kẻ lạ mặt đó không ai khác chính là tên sát nhân đã giết 6 mạng người - Resendez . Resendez đã tấn công bất ngờ rồi trói cả Holly và Chris giấu trong 1 cái hố sâu, nhưng sau đó để đảm bảo không bị nhìn thấy mặt, hắn đã quay lại dùng 1 tảng đá nặng tới 50 pound để đập chết bạn trai của Holly. Holly bị tên Resendez hãm hiếp và bị đánh dã man tới bất tỉnh.

May mắn là cô ấy đã tỉnh lại và cố lê lết đến ngôi nhà gấn đó để cầu cứu và được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch với 1 bên hốc mắt bị vỡ, quai hàm gãy, và rất nhiều vết thương ở cổ, thân xác và tinh thần bị tổn hại nghiêm trọng. Sau khi hồi phục Holly đã quyết định làm nhân chứng chống lại tên Resendez tại phiên tòa năm 2006. Kẻ sát nhân này bị kết án tử hình vì tội danh đã giết hại ít nhất 15 người trong 13 năm và Holly chính là nạn nhân duy nhất may mắn sống sót đến thần kì trong số đó.

Sống sót sau khi ngã từ tầng 47 của tòa nhà

Alcides Moreno cùng với em trai Edgar, vốn là thợ lau cửa sổ ở những tòa nhà cao tầng tại Manhattan trong nhiều năm. Công việc của họ vốn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro và nguy hiểm. Vào tháng 12/2007, một tai nạn kinh khủng đã xảy ra khi cả hai đang làm việc. Chiếc giàn treo nơi họ làm việc bị rời khỏi trục và rơi với tốc độ khoảng 200km/h từ tầng 47 của tòa nhà (ở độ cao xấp xỉ 152,4 m) xuống con hẻm nhỏ. Khi nhân viên cứu hộ đến thì người em trai Edgar đã chết nhưng Alcides sống sót đến khó tin khi anh vẫn hoàn toàn tỉnh táo.

Cảnh sát đặt giả thuyết rằng Alcides sở dĩ có thể sống sót là do anh kéo theo 1 phận vật liệu của giàn giáo nặng hơn 567kg, và chính khối vật liệu này đã làm giảm tốc độ rơi của anh và cứu anh thoát chết. Các bác sĩ cũng cho biết Alcides thực sự đã quá may mắn khi không hề bị va đập đầu hay vỡ xương chậu khi bị rơi từ tầng 47 xuống bởi cả hai nguyên nhân này hoàn toàn có thể khiến anh tử vong. Alcides được đưa tới viện cấp cứu trong tình trạng  chấn thương não và cột sống, gãy xương sườn, chân tay bị gãy hết. Các bác sĩ cũng phỏng đoán Alcides mất ít nhất 1 năm hoặc hơn để hồi phục nhưng anh lại hồi phục sức khỏe rất nhanh và đã có thể xuất hiện trong 1 talkshow buổi sáng vào tháng 6. Đến nay thì câu chuyện về sự sống sót kinh ngạc của Alcides vẫn khiến nhiều bác sĩ ngạc nhiên bởi thông thường những tai nạn ngã từ tầng 3 xuống cũng khó có thê sống sót chứ đừng nói là tầng thứ 47 như Alcides.

Sống sót sau khi bị mắc kẹt trên biển

Hai người bạn lâu năm Ken Henderson và Ed Coen cùng ra vịnh Mexico để câu cá vào tháng 3/2012 nhưng không may là thuyền của họ gặp sự cố và nước tràn vào làm hỏng máy bơm. Cả hai không thể bắt được tín hiệu từ radio hay điện thoại nê gặp khó khăn trong việc gọi cứu trợ.  Họ đã lênh đênh trên biển trong hơn 30 giờ đồng hồ và cố gắng nói chuyện với nhau để cả hai không phân tâm, cố gắng chụm lại gần nhau để giữ nhiệt cơ thể, chống lại mệt mỏi, mất nước trong cái lạnh giá khi đêm xuống trên biển.

Không may là người bạn Coen đã không thể tiếp tục cố gắng, Henderson dành những nỗ lực cuối cùng của bản thân để bơi đến dàn khoan dầu phía trước với tia hi vọng sống sót mong manh. Và suýt nữa ông đã không thực hiện được. Henderson gần như đã bị mất phương hướng, kiệt sức và bị ảo giác. Nhưng điều kì diệu đã xảy ra, ông Henderson đã thấy được con tàu gần dàn khoan dầu sau hơn một ngày rưỡi lênh đênh trên biển và cách khoảng 50 dặm nơi tàu của ông bị chìm. Ông Ken tìm thấy 1 chiếc điện thoại trong khoang bếp của tàu và gọi điện thoại cho vợ mình, và vợ ông cũng là người sau đó báo cho cảnh sát bờ biển tới cứu hộ. Cảnh sát nhanh chóng tìm thấy thi thể của người bạn xấu số Coen sau đó ít lâu và có thể đó sẽ là hai thi thể nếu như Ken Henderson không nỗ lực bơi về phía dàn khoan dầu để tự cứu mình.

Sống sót sau khị gấu đen tấn công ngay tại nhà

Richard Moyer bắt đầu một buổi sáng ngày 3/10/2011 như mọi ngày, bằng việc cho chú chó Brindy đi dạo loanh quanh và sau đó Richard bỗng thấy chú chó đột nhiên chạy về từ hướng khu rừng Pennsylvania gần nhà với vẻ lo lắng, và đằng sau nó là một con gấu đen to lớn đang đuổi theo.

Con gấu này có vẻ rất ghét Brindy và bất kì ai ở gần liên quan đến nó. Vì thế nó đã đập vỡ cánh cửa và xông vào khu nhà của Richard để đuổi theo con chó, tấn công Richard và đánh thức vợ anh – Angela. Angela đã cố can thiệp nhưng điều đó lại khiến con gấu chuyển hướng sang tấn công cô. Và vì thế Richard đã lao vào cố cứu vợ, con gấu càng hung hăng hơn và nó đã vồ lấy Richard  cào xé và thậm chí nhai đầu anh, nhưng đột nhiên nó lại buông tha cho anh và bỏ đi. Mặc dù vậy Richard vẫn sống sót sau những vết thương nghiêm trọng do móng vuốt gấu cào xé và vết rách ở đầu khiến anh phải khâu tới 37 mũi.

Ngọc Mai (Theo Odd)
Nguồn:

Tin liên quan