Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua (13-19/6)

Ngày 19/06/2016 18:13 PM (GMT+7)

Tai nạn kép máy bay quân sự Việt Nam, tai nạn giao thông thảm khốc trên đèo Prenn... là những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua.

Tai nạn kép máy bay quân sự Việt Nam

Sáng 14/6, máy bay quân sự Su-30MK2 gặp nạn trên biển vào khoảng 7 giờ 30 khi cách TP Vinh (Nghệ An) khoảng 40 km. Sau đó, máy bay này được xác định rơi tại vùng biển khoảng 18-19 độ vĩ Bắc, 106,4 độ kinh Đông, cách đảo Mắt (thị xã Cửa Lò, Nghệ An) về phía đông khoảng 4-6 km.

Trên máy bay lúc đó có hai phi công là Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường (Lục Ngạn, Bắc Giang) và Thượng tá Trần Quang Khải (Lạng Giang, Bắc Giang).

Sau một ngày đêm tìm kiếm, sáng 15-6, tàu cá của ngư dân đã cứu, vớt được Thiếu tá Cường. Ngay lập tức, Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh đã cử tàu ra biển, tiếp cận tàu cá để đưa Thiếu tá Cường an toàn trở về.

18h ngày 17/6, một tàu cá của ngư dân ở huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An đã phát hiện thi thể phi công Trần Quang Khải cuộn trong dù tại khu vực tọa độ 19.12 vĩ độ, 106.28 kinh độ, giáp ranh Đảo Mắt, trên vùng biển Nghệ An.

Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua (13-19/6) - 1

5h sáng 18/6, thi hài Thượng tá Trần Quang Khải được đưa vào đất liền trong sự tiếc thương của đồng đội, nhân dân. (Ảnh: Dân Việt)

Trong nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay Su30-MK2 gặp nạn, thêm một tai nạn nữa xảy ra: 12h30 ngày 16-6, trên đường bay tìm kiếm cứu nạn máy bay Su30-MK2, máy bay CASA-212 số hiệu 8983 đã mất liên lạc.

Trên máy bay có 9 người, bao gồm 3 thành viên tổ lái do đại tá Lê Kiêm Toàn, lữ đoàn trưởng lữ đoàn không quân 918, lái chính.

Ngay sau đó lực lượng tìm kiếm được huy động hàng trăm tàu thuyền cùng tham gia tìm kiếm phi hành đoàn.

Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua (13-19/6) - 2

Đây là hình ảnh cuối cùng của máy bay Casa 212 trước khi rơi xuống biển.

Các tàu của Hải quân, Cảnh sát biển, Bộ đội biên phòng, Quân khu 3 tiếp tục thực hiện nhiệm vụ theo khu vực đã được phân công, tìm kiếm theo phương án đã xác định. Phải bảo đảm không để sót đáy và mặt biển, đồng thời sử dụng các cặp tàu của ngư dân dùng lưới cào thành nhiều tầng để tìm kiếm.

Ngoài ra, các lực lượng tìm kiếm của quân đội cần phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia của hàng không dân dụng sử dụng thiết bị thu nghe tín hiệu để dò tìm hộp đen máy bay.

Tai nạn giao thông thảm khốc trên đèo Prenn

Lúc 10 giờ 30 phút ngày 19.6 tại khu vực đèo Prenn trên quốc lộ 20 thuộc địa phận thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng làm 7 người chết.

Cụ thể, xe ô tô chở khách mang biển kiểm soát 60B - 02968 của Công ty du lịch Lê Mỹ từ Đà Lạt đổ đèo Prenn về hướng thành phố Hồ Chí Minh đã đâm vào một công nhân làm việc bên đường, sau đó tiếp tục đâm vào xe ô tô chở khách mang biển kiểm soát 86B - 00725 của Công ty TNHH Vận tải Thanh Lịch. Hiện còn rất nhiều người bị thương đang được cứu chữa.  

Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua (13-19/6) - 3

Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Dân Việt)

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia đã được cử  xuống hiện trường để phối hợp với UBND, Ban ATGT tỉnh và các cơ quan chức năng của tỉnh Lâm Đồng giải quyết, khắc phục hậu quả vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia cũng đã yêu cầu Chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban ATGT tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo tập trung lực lượng y bác sĩ, thuốc men, thiết bị y tế để cứu chữa nạn nhân bị thương; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.

Đánh ghen hội đồng ở siêu thị Big C Hà Đông

Vào khoảng 14h15 phút ngày 15/6, Hoàng Thị Anh, Vũ Thị Vân Anh đi cùng nhau ra siêu thị Big C Hà Đông để gặp chị L ( SN 1997,quê Vĩnh Phúc, hiện ở Đống Đa, Hà Nội) vì cho rằng chị L có quan hệ tình cảm với chồng Vũ Thị Vân Anh.

Trên đường đi ra siêu thị, Hoàng Thị Anh và Vũ Thị Vân Anh có gặp hai đối tượng nữ khác là bạn của Vân Anh (hiện chưa xác minh được nhân thân). Sau đó, các đối tượng đến siêu thị.

Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua (13-19/6) - 4

Cô gái trẻ đị đánh đập không thương tiếc (ảnh từ clip)

Thấy chị L đang ở trong siêu thị, các đối tượng đã kéo chị này ra ngoài và đánh đập, giật tóc, xé áo của nạn nhân. Mặc cho người dân can ngăn, các đối tượng vẫn tiếp tục đánh chị L hết sức dã man. Chị L đã bị nhiều vết thương ở đầu gối, xây xát ở tay và thâm tím nhiều vết trên mặt, môi bị bầm dập.

Điều tra ban đầu, chị Hoàng Thị Anh (27 tuổi) và Vũ Thị Vân Anh (22 tuổi), cả 2 cùng ở Hà Đông rủ nhau đi tìm chị M. T. A. (19 tuổi, quê Vĩnh Phúc) để đánh ghen vì cho rằng chị A. có quan hệ bất chính với chồng Vân Anh. Trên đường đi Vân Anh gặp và rủ thêm 2 người bạn nữa đi cùng. Nhóm chị Vân Anh tìm thấy chị A. ở siêu thị Big C Hà Đông và lôi ra ngoài đánh ghen.

Công an quận Hà Đông, Hà Nội cho biết, đã tạm giữ hình sự 3 phụ nữ gồm: gồm Hoàng Thị Anh (27 tuổi), Vũ Thị Vân Anh (22 tuổi, cùng ở Hà Đông) và một phụ nữ cùng tham gia đánh ghen chị A. (19 tuổi, quê Vĩnh Phúc), để điều tra, làm rõ về hành vi làm nhục người khác. Người thứ 4 sau khi bị triệu tập ghi lời khai đã được cơ quan CSĐT cho tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ.

Hà Anh (tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự