Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua (16/5-22/5)

Ngày 22/05/2016 17:46 PM (GMT+7)

Tai nạn giao thông kinh hoàng ở Bình Thuận rạng sáng nay 22/5 khiến 12 người thiệt mạng và 40 người bị thương; máy bay Ai Cập rơi ở vùng biển Địa Trung Hải khiến toàn bộ 66 người trên khoang thiệt mạng... là những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua.

Tai nạn giao thông thảm khốc ở Bình Thuận

Vào khoảng 4 giờ sáng nay, 22/5  tại km 1730+400m QL1 đoạn đi qua thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe khách giường nằm 38N - 5577 chạy hướng Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh, và xe khách 51B-112.24 chạy hướng ngược lại.

Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua (16/5-22/5) - 1

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường

Hậu quả làm 12 người chết, khoảng 40 người bị thương. Hiện tại, các nạn nhân bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.  

Quốc lộ 1 bị ùn tắc 2 giờ đồng hồ do vụ tai nạn, đến 6 giờ 35 phút, lực lượng chức năng đã giải phóng hiện trường, Quốc lộ 1 được thông xe trở lại.

Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua (16/5-22/5) - 2

Quốc lộ 1 bị ùn tắc 2 giờ đồng hồ

Về nguyên nhân của vụ tai nạn, theo ông Thanh bước đầu đã xác định chiếc xe khách giường nằm BKS 38N- 5577 chạy tuyến TP HCM đi Hà Tĩnh khi đến địa điểm nói trên đã vượt qua một xe tải của Bình Thuận BKS 86C-05388, rồi đối đầu với một xe khách giường nằm BKS 51B-11224 của nhà xe Phương Trang chạy hướng Quảng Ngãi – TP HCM. Vụ tai nạn đối đầu giữa 2 xe khách đã làm ngọn lửa bốc cháy ngùn ngụt, cháy rụi cả 2 xe khách.

Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua (16/5-22/5) - 3

2 chiếc xe khách bị thiêu rụi hoàn toàn

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã phân công Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải xuống hiện trường trực tiếp phối hợp với Ban ban an toàn giao thông, các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Thuận chỉ đạo xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc cũng đề nghị Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Y tế và Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận tập trung lực lượng y bác sĩ, thuốc men, thiết bị y tế để cứu chữa nạn nhân bị thương.

Máy bay Ai Cập rơi ở vùng biển Địa Trung Hải

Chiếc máy bay  Airbus A320 mang số hiệu MS804 của Hãng hàng không Ai Cập EgyptAir khởi hành lúc 23h9 phút ngày 18/5 (theo giờ địa phương) tại thủ đô Paris Pháp trong hành trình tới Cairo. Theo lịch trình bay, chuyến bay dự kiến đáp xuống sân bay quốc tế Cairo vào sáng sớm ngày 19/5 (theo giờ địa phương) sau khoảng 3 giờ 47 phút bay. 

MS804 biến mất khỏi màn hình radar lúc 2 giờ 45 phút ngày 19-5 (giờ Cairo), khoảng 10 phút sau khi đi vào không phận Ai Cập, vị trí cuối cùng ghi nhận là trên vùng biển Địa Trung Hải.

Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua (16/5-22/5) - 4

Áo phao tìm được trên vùng biển Địa Trung Hải 

Trên máy bay có tổng cộng 66 người, bao gồm 56 hành khách, 7 thành viên phi hành đoàn cùng 3 nhân viên an ninh trên máy bay. Trong số 56 hành khách trên chuyến bay có 3 trẻ em, 30 người Ai Cập, 15 người Pháp, 2 người Iraq, 1 người Anh, 1 người Bỉ, 1 người Sudan, 1 người Chad, 1 người Bồ Đào Nha, 1 người Algeria. 

Sau 1 ngày tìm kiếm với sự giúp sức của các nước Hy Lạp, Pháp, Anh, Cyprus và Ý, hôm 20/5, quân đội Ai Cập tuyên bố đã tìm thấy mảnh vỡ của máy bay MS804 và hành lý của một số hành khách, cách thành phố Alexandria, Ai Cập khoảng 290km về phía bắc.

Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua (16/5-22/5) - 5

Mảnh vỡ máy bay và đồ cùng cá nhân của hành khách

Dữ liệu từ Hệ thống Báo cáo và Gửi Thông tin (ACARS) cho thấy có khói và nhiệt độ cao ở cửa sổ gần chỗ ngồi của phi công và trong phòng vệ sinh gần buồn lái. Tuy nhiên, các chuyên gia hàng không cảnh báo dữ liệu này không nói cho chúng ta biết bất cứ điều gì, rằng vụ nổ là do cài bom hay do lỗi kỹ thuật. Nó chỉ thu hẹp khu vực chúng ta tìm kiếm mà thôi. 

Con tâm thần đâm chết bố đẻ

Sáng 21/5, Công an huyện Nghi Lộc, Nghệ An cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ án mạng đau lòng con trai đâm chết cha ruột .

Theo đó, vào khoảng 23h ngày 20/5, đối tượng Hoàng Văn Nhật (SN 1989) trú tại xóm 11, xã Nghi Xá, Nghi Lộc dùng dao đâm nhiều nhát vào người ông Hoàng Văn Châu (SN 1959) là cha ruột của Nhật, hậu quả làm ông Châu tử vong tại chỗ.

Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua (16/5-22/5) - 6

Gia đình nạn nhân tổ chức tang lễ cho ông Châu

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Nghi Lộc xuống hiện trường, truy bắt đối tượng. Đồng thời, phối hợp với phòng PC45, PC54 (Công an Tỉnh), Viện KSND tỉnh Viện KSND huyện Nghi Lộc tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Hiện, đối tượng đang được giam giữ để phục vụ công tác điều tra.

Giá đỗ làm bằng hóa chất trung quốc

Ngày 17/5, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương đã phối hợp với Chi cục Bảo vệ thực vật và Đội cảnh sát kinh tế Công an thị xã Thuận An, kiểm tra cơ sở sản xuất giá đỗ của bà Phạm Thị Mỹ Phượng (42 tuổi, phường An Thạnh, thị xã Thuận An, phát hiện 1.800 ống hóa chất dạng lỏng, màu trắng, có nhãn mác bằng tiếng Trung Quốc, không chú thích bằng tiếng Việt.

Ngoài ra, đoàn còn phát hiện 250 vỏ ống hóa chất đã sử dụng, 96 thùng giá đậu, trong đó, có 8 thùng đang chuẩn bị đưa đi bán và 20 thùng còn lại chưa kịp tưới hóa chất.

Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua (16/5-22/5) - 7

Cơ sở sản xuất giá bằng hóa chất của bà Phượng

Bà Phượng khai, hóa chất này được mua từ chợ để làm giá đỗ siêu tốc. Cách làm giá đỗ của bà cũng khá đặc biệt. Đậu xanh mua về ngâm với nước vôi. Khi vỏ đậu chuyển sang màu vàng thì cho vào thùng rồi dùng hóa chất này pha với nước đổ vào. Cứ 20 thùng đậu, bà lại tưới 5 ống hóa chất. Chỉ trong vòng 48 giờ, đậu sẽ thành giá với vẻ đẹp mắt và nhiều hơn so với bình thường.

Thông thường, để có một mẻ giá, người làm phải ủ đậu khoảng 4 ngày, 1 kg chỉ được 6 đến 7 kg. Riêng cách làm của bà Phượng, khoảng 1,5 kg đậu thì sẽ có khoảng 15 kg giá. Loại giá của bà Phượng làm có cọng khá mập, dài, không có rễ nhỏ.

Bà Phượng cũng thừa nhận, trước đây sản xuất giá đậu bằng hóa chất dạng bột. Tuy nhiên, thời gian gần đây, hóa chất dạng bột hết nên mới sử dụng hóa chất dạng chất lỏng. Chỉ mới sử dụng loại hóa chất này một giai đoạn ngắn thì bị bắt giữ.

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự