Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua (6/6-12/6)

Ngày 12/06/2016 20:50 PM (GMT+7)

Tìm thấy thi thể 'phượt thủ' người Anh, cháy cửa hàng ở TP.HCM khiến 4 người tử vong... là những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua.

Tìm thấy thi thể du khách người Anh mất tích ở Sa Pa

Vào ngày 2/6, anh Aiden Shaw Webb và bạn gái Blue Bell Eloise Baugham (đều mang quốc tịch Anh) đến khu du lịch Sa Pa để tham quan, nghỉ dưỡng. Sau đó, vào ngày 3/6, anh Shaw Webb một mình di chuyển vào vùng lõi Vườn Quốc gia Hoàng Liên để tham gia chuyến leo núi tại Fansipan (thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, cách thị trấn Sapa, Lào Cai 9 km về hướng Tây Nam).

Aiden Webb di chuyển từ thôn Sín Chải, xã Sín Chải (huyện Sa Pa), leo gần như song song với tuyến cáp treo lên đỉnh Fansipan. Trên đường đi, Aiden Webb vẫn thường xuyên liên lạc với bạn gái qua điện hoại.

Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua (6/6-12/6) - 1

Hình ảnh Aiden Shaw Webb đang leo núi.

Đến 18 giờ cùng ngày 3/6, anh Aiden Webb nhắn tin thông báo cho bạn gái biết là mình bị tai nạn, ngã xuống thác, bị đá cắt vào tay khá sâu, chảy nhiều máu. Qua điện thoại, anh Aiden Webb cũng đã gửi tọa độ định vị vị trí gặp nạn, tuy nhiên có thêm những tin nhắn chưa cần nhờ tới sự trợ giúp.

Đến 0h30sáng 4/6, anh Aiden Webb tiếp tục nhắn tin cho bạn gái với nội dung: “Ở dưới khu vực này lạnh quá, anh phải di chuyển lên trên cho ấm”. Việc thông tin qua điện thoại giữa 2 du khách này được duy trì đến 6 giờ sáng 4/6, sau đó thì mất liên lạc hoàn toàn.

Ngày 6/6, thông qua tài khoản Facebook cá nhân, Lisa Shaw Webb (quốc tịch Anh) đã nhờ cư dân mạng chia sẻ thông tin để tìm lại cháu trai của mình là Aiden Webb sau khi mất liên lạc vào ngày 4/6 tại khu vực Fansipan.

Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua (6/6-12/6) - 2

Thi thể "phượt thủ" người Anh được đưa về Bệnh viện huyện Sapa lúc 16h30 chiều 9/6. Ảnh: Phạm Ngọc Triển

Ngay sau khi nhận được tin báo du khách người Anh tự leo núi Fansipan bị lạc và bị thương trong rừng quốc gia Hoàng Liên, lãnh đạo tỉnh Lào Cai và huyện Sa Pa đã tổ chức lực lượng cứu hộ với hàng trăm người khoanh vùng tìm kiếm nạn nhân. Đến sáng 9/6, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể nạn nhân tại vị trí gần cột mốc T4, ở độ cao 2.800m.

Lúc 21h10 tối 10/6, Thượng tá Lê Anh Dũng, Phó trưởng Công an huyện Sa Pa (Công an tỉnh Lào Cai) cho biết: "Sau khi đoàn pháp y của tỉnh Lào Cai hoàn tất công việc khám nghiệm tử thi tại Bệnh viện đa khoa huyện Sa Pa và hoàn thành các thủ tục khác, khoảng 21h00 lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể du khách người Anh cho gia đình".

Cháy cửa hàng khiến 4 người chết ở Sài Gòn

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 4 giờ tại ngôi nhà 423 Lũy Bán Bích, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, TP.HCM, gây thiệt hại nghiêm trọng về người: 4 người tử vong.

Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua (6/6-12/6) - 3

Hiện trường được công an phong tỏa để điều tra

Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM, cho biết khoảng 4 giờ, đám cháy bùng lên ở căn nhà trên đường Lũy Bán Bích, quận Tân Phú. Lúc này có năm người ngủ trong nhà nhưng chỉ có bà cụ thoát ra ngoài, bốn nạn nhân còn lại thiệt mạng. Ngôi nhà xảy ra cháy là một cửa hàng chuyên bán bếp điện từ.

Thông tin từ cơ quan chức năng, chủ hộ kinh doanh cửa hàng trên là ông Trần Hợp Phúc (SN 1986, quê Hà Nội), chủ nhà là bà Trần Hước Chi (SN 1951, ngụ Q.11). Ngôi nhà trên gồm 1 trệt, 1 lầu. Diện tích cháy khoảng 75m2/148m2. 

Danh tính các nạn nhân gặp nạn: 4 nạn nhân chết gồm Nguyễn Ngọc Hoàng (SN 1993, quê Phú Thọ) Phùng Nam Anh (Sn 1994, quê Phú Thọ) Nguyễn Thế Thảo (Sn 1993, quê Phú Thọ) Đinh Thị Bích Chi (SN 1993, quê Sóc Trăng) Nạn nhân thoát chết và bị thương: Nguyễn Thị Năm Lý (SN 1965, quê Phú Thọ).

Angela Merkel là người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2016

Ngày 6/6, Tạp chí Forbes đã công bố danh sách “Top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2016”. Bảng danh sách này được đưa ra dựa trên những thành tựu, khả năng gây ảnh hưởng tới công chúng và vai trò của họ trong sự phát triển của xã hội.

Theo bảng danh sách này, Thủ tướng Đức Angela Merkel (61 tuổi) lại tiếp tục vị trí số 1. Đây là lần thứ 6 liên tiếp bà Merkel đứng đầu bảng xếp hạng và là lần thứ 11 bà được xếp ở vị trí này.

Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua (6/6-12/6) - 4

Thủ tướng Đức Angela Merkel tiếp tục giữ ngôi vị quán quân trong bảng danh sách “Những phụ nữ quyền lực nhất thế giới” được Forbes công bố 

Angela Merkel là người trực tiếp kiểm soát GDP trị giá 3,3 nghìn tỷ USD của Đức, đồng thời có sức ảnh hưởng tới nền kinh tế 16,2 nghìn tỷ USD của Liên minh châu Âu (EU).

Theo sau nữ Thủ tướng Đức là ứng viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton và Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen.

29 quốc gia và vùng lãnh thổ có đại diện nằm trong top 100 năm nay do Forbes đưa ra, riêng Mỹ đã có 51 đại diện. Tuổi trung bình của họ là 57. Người trẻ nhất là giám đốc điều hành Công ty Yahoo Marissa Mayer (41 tuổi).

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự