Những vụ việc 'sốt' mạng xã hội tuần qua

Ngày 04/08/2013 18:07 PM (GMT+7)

Điều dưỡng tiêm nhầm thuốc phun sương cho trẻ, phát ngôn không tin phụ nữ của thí sinh Ai là triệu phú gây 'bão'... là những vụ việc đáng chú ý tuần vừa qua.

Điều dưỡng tiêm nhầm thuốc phun sương cho trẻ

Nhầm tưởng ống kim tiêm chứa thuốc Ventolin là nước cất, nữ điều dưỡng đã đưa vào máy truyền để đẩy hết thuốc Tienam và Vancomycin vào cơ thể bệnh nhi khiến em bé quấy khóc và da nổi bông tím!

Chiều 31-7, ông Trần Viết Hào, Phó Giám đốc Bệnh viện (BV) phụ sản quốc tế Phương Châu (TP Cần Thơ) cho biết: “Sau khi họp hội đồng khoa học chuyên môn, chắc chắn sẽ có hình thức kỷ luật nữ điều dưỡng Trần Thị Kim Anh vì tiêm nhầm thuốc cho bệnh nhi”. Theo bác sĩ Trần Thị Thúy Hồng, Trưởng Khoa Nhi BV Phụ sản quốc tế Phương Châu, ngày 25-7, cháu Nguyễn Huỳnh Phúc An (7 tháng tuổi, ngụ quận Ôn Môn, TP Cần Thơ) nhập viện tại BV để điều trị viêm phổi và nhiễm trùng đường tiêu hóa theo phác đồ là tiêm kháng sinh.

Những vụ việc sốt mạng xã hội tuần qua - 1

Bác sĩ Hồng cùng máy và ống tiêm chứa thuốc Ventolin để phun sương.

Tuy nhiên sau đó, An vẫn còn sốt, ho nhiều, tiêu chảy và kết quả cấy phân phát hiện tụ cầu vàng. Hội chẩn khoa ngày 30-7, đã đổi thuốc, dùng Tienam và Vancomycin truyền qua máy chảy chậm vào cơ thể cháu An từ 30 phút đến 1 giờ. Song song đó, đối với việc điều trị viêm phổi, bé An được dùng thuốc Ventolin dưới dạng phun sương.

Đào trúng dây điện, 2 công nhân cháy sém

Trong lúc thi công, 2 công nhân không may đào phải đường điện ngầm, bị giật cháy sém, được đưa đi cấp cứu trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Những vụ việc sốt mạng xã hội tuần qua - 2

Nơi xảy ra vụ việc

Người bán hàng tạp hóa cho biết, sự việc xảy ra ngay trước cửa nhà chị.

Lúc đó, khoảng 10 giờ sáng ngày 29/7, nghe tiếng nổ lớn, chị chạy ra ngoài thì thấy hai công nhân lúc trước vừa hì hụi khoan trên vỉa hè gần cửa nhà chị bị bắn xa hơn 2 mét, người cháy đen, da bị tróc, nằm co quắp trên đường.

Chị này cho biết: Một vài công nhân khác nhanh chân chạy thoát thân nên không bị nạn. Cả đám cây trên vỉa hè bị cháy xém.

Nguyên nhân ban đầu được xác định, do 2 công nhân này khoan trúng dây điện dưới đường. Sau khi tai nạn xảy ra, các nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Xanh-Pôn trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Nhận được tin báo, Công an phường Dịch Vọng Hậu đã xuống hiện trường để lập biên bản sự việc.

Truyền hình KBS bị chỉ trích vì quay cảnh tự tử

Đài truyền hình KBS đã gây ra cuộc tranh cãi về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo sau khi tường thuật trực tiếp cảnh nhảy cầu tự vẫn của một nhà hoạt động nhân quyền.

Trước đó, Sung Jae-gi, người đứng đầu tổ chức Man of Korea đã thông báo trên mạng xã hội rằng anh ta sẽ nhảy khỏi cây cầu Mapo bắc qua sông Hàn (Seoul) vào hôm 26/7 để thu hút sự chú ý của mọi người đối với nhóm nhân quyền mà anh ta đang tham gia.

Khi Sung chuẩn bị nhảy, hai đồng nghiệp của anh và một quay phim của đài truyền hình KBS đã có mặt tại hiện trường, theo các nhà chức trách tới từ KBS và tổ chức nhân quyền.

Thực tế, các bức ảnh Sung nhảy khỏi cây cầu đã được đăng tải trên trang Twitter của anh cùng với dòng chú thích: "Tôi biết điều này thực đáng hổ thẹn. Tôi xin lỗi. Tôi sẽ ăn năn suốt quãng đời còn lại của mình.

Những vụ việc sốt mạng xã hội tuần qua - 3

Hiện cảnh sát Seoul đang tiến hành điều tra hai lãnh đạo của tổ chức mà Sung tham gia về vụ tử tử này.

Phát ngôn không tin phụ nữ của thí sinh Ai là triệu phú gây 'bão'

Phần thi của một anh chàng trong "Ai là triệu phú" phát sóng hôm qua 30/7 đang được dân mạng chia sẻ chóng mặt.

Trong chương trình Ai là triệu phú phát sóng tối qua (30/7), Trần Tiến Thực xuất sắc vượt qua 9 câu hỏi. Nhưng đến câu thứ 10 với nội dung: "Trở về Eden là tiểu thuyết của tác giả nào?" anh phải nhờ đến sự trợ giúp của tổ tư vấn tại chỗ. Trong 3 khán giả trợ giúp, có hai bạn nữ và một bạn nam. Bạn nam tên Khánh trợ giúp cho Thực đáp án B đó là Rosalind Miles. Hai bạn gái còn lại khẳng định chắc chắn là phương án A tác giả là Margaret Atwood. Bạn gái tên Oanh còn củng cố thêm câu trả lời của mình rằng cô đã đọc 3 lần cuốn tiểu thuyết này.

Những vụ việc sốt mạng xã hội tuần qua - 4

Tưởng rằng Tiến Thực sẽ chọn theo số đông, nhưng anh chàng bất ngờ chọn theo bạn nam vì theo anh chàng "Vào những giờ phút quyết định, tôi ít niềm tin vào phụ nữ hơn". Và quyết định của Tiến Thực đã đúng, anh giành được 22 triệu đồng. Mặc dù ở câu hỏi sau anh chàng phải dừng cuộc chơi vì không biết câu trả lời nhưng câu nói của Tiến Thực đã khiến dân mạng được dịp bàn tán xôn xao.

Trên một trang mạng, rất nhiều nam giới đã bày tỏ sự thích thú và tâm đắc với câu nói của anh chàng này. Một bạn có nickname Dat Nguyen khâm phục: "Bạn đúng là tinh thần thép, nếu là mình chắc mình đã nghe theo hai bạn gái". "Ngưỡng mộ sự sáng suốt của bạn, khâm phục", nickname LuongDuy chia sẻ. Một số bạn nam thì liên tục nhắc đi nhắc lại câu nói của Tiến Thực và đồng tình với việc không nên tin phụ nữ.

Chìm tàu Cần Thơ, nhiều người mất tích

Trước đó, chiều 2-8, Công ty CP Sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam đã thuê ca nô của Công ty đóng tàu Việt-Séc chở công nhân từ Tiền Giang đi Vũng Tàu dự đám cưới thì gặp nạn tại vùng biển Cồn Ngựa, xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ, cách biển Cần Giờ khoảng 4 hải lý.

Tất cả nạn nhân trên tàu đều là cán bộ, công nhân viên Công ty CP Sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam, trong đó có vợ chồng ông John Heinemann (SN 1950, quốc tịch Mỹ).

Những vụ việc sốt mạng xã hội tuần qua - 5

Có hơn 400 tàu cá được huy động phối hợp tìm kiếm nạn nhân

Đến 10 giờ ngày 4-8, ông Huỳnh Cách Mạng, Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ xác nhận đã vớt được thêm 2 nạn nhân, nâng tổng số thi thể được tìm thấy là 4 người.

Nạn nhân Hà Tiến Sơn được tàu cứu hộ phát hiện trên biển lúc 7 giờ 40 phút ngày 4-8. Sau đó 30 phút, ngành chức năng đưa được thi thể nạn nhân Nguyễn Thị Kim Hoàng lên khỏi mặt nước. 2 nạn nhân này đã được chuyển về nhà xác Bệnh viện Lê Lợi (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để tiến hành những thủ tục pháp lý, pháp y trước khi giao lại cho người nhà lo hậu sự.

Nắng nóng kỷ lục trung quốc

Mấy ngày gần đây, nhiệt độ tại nhiều khu vực của Trung Quốc đã tăng cao kỷ lục và lần đầu tiên nhà chức trách nâng báo động khẩn cấp về nắng nóng trên toàn quốc lên cấp độ 2, cảnh báo người dân hạn chế các hoạt động bên ngoài, và phải bảo đảm trong nhà có máy điều hòa.

Theo Trung tâm Khí tượng Thượng Hải, hiệt độ tại Thượng Hải trong ngày hôm qua đã vượt 39 độ C và là ngày thứ 8 liên tiếp ở mức trên 38 độ C. Trung tâm này cho biết với 24 ngày nhiệt độ đứng trên mức 35 độ C, tháng 7 năm nay đã trở thành tháng nắng nóng nhất trong lịch sử 140 năm (tính từ năm 1873). Kỷ lục trước đó được ghi nhận vào tháng 7/1934, khi có tổng cộng 23 ngày có nhiệt độ bằng hoặc vượt 35 độ C.

Những vụ việc sốt mạng xã hội tuần qua - 6

Bể bơi chật kín người

Trung tâm Kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Thượng Hải cho biết đã có ít nhất 10 người dân thành phố thiệt mạng vì nắng nóng. Trong đó khoảng 1/3 số này bị bệnh dù ở trong nhà.

Bệnh viện Nhân Tế tại Thượng Hải thì cho biết mỗi ngày họ tiếp nhận tới 13.000 bệnh nhân, tăng 10% so với bình thường. Hầu hết những người này bị viêm dạ dày ruột, các bệnh liên quan đến máy điều hòa và nhiễm trùng hô hấp.

Hồng Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan