Những vụ việc xôn xao cộng đồng mạng tuần qua

Ngày 18/05/2013 21:02 PM (GMT+7)

Vua đầu bếp… quảng cáo bột nêm, người Hà Nội quay cuồng trong chảo lửa 40 độ C... là những thông tin xôn xao mạng xã hội trong tuần vừa qua (11/5-18/5).

Người Hà Nội quay cuồng trong đợt nắng nóng gay gắt đầu tiên

Mấy ngày gần đây, miền Bắc đón nhận đợt nắng nóng đầu tiên, và thủ đô Hà Nội là một trong những nơi có nhiệt độ cao nhất, có lúc lên đến hơn 40 độ C. Thời tiết oi bức, người dân như ngộp thở khi bước chân ra ngoài đường.

Các công viên, vườn hoa, hay bất cứ nơi nào, chỉ cần có cây cối che hay gần hồ nước là mọi người chọn làm nơi dừng chân, chỗ nghỉ tránh nắng nóng. Mọi bóng râm mát đều được người dân tận dụng.

Trên Facebook hai ngày nay, hàng loạt những dòng status, những hình ảnh của cư dân mạng than thở về cái nóng oi ả đầu hè. Tất cả đều “than trời” vì “không thể chịu nổi”.

Bên cạnh những dòng status kêu than trời nắng nóng, có những bạn chia sẻ nhiều cách thức hài hước nhằm thích nghi hoặc "trốn" cái nóng mùa hè. Keongot… bày cách cho đám bạn: “Với thời tiết này, muốn hết nóng chỉ còn cách… chui vào tủ lạnh”.

Chàng trai lập đàn cầu mưa

Cầu mưa bằng cách nhảy múa với những động tác "khó đỡ" hoặc làm cơm, bày lễ "lập đàn", là những cách mà một số thanh niên đã thực hiện với hy vọng xua tan cái nóng.

Trong vài ngày qua, đợt nắng nóng ở nền nhiệt cao tại các tỉnh miền Bắc và miền Trung đã khiến không khí trở nên ngột ngạt, khó chịu. Thời gian này trên mạng cũng đã xuất hiện rất nhiều ảnh “chế” hài hước về tình hình thời tiết khó chịu này.

Không dừng lại ở đó, trên mạng còn lan truyền hình ảnh, clip về một số bạn trẻ lập đàn cầu mưa cũng giúp các thành viên “giải nhiệt” phần nào nhờ những tràng cười sảng khoái.

Bức ảnh có nội dung về một thanh niên ngồi trên giường trong một phòng trọ nhỏ, đội mũ bảo hiểm, trùm chăn, ngồi trước mâm cơm, trong tư thế “chắp tay – gõ đũa”, để “lập đàn cầu mưa”.

Còn đoạn clip ghi lại hình ảnh một thanh niên cởi trần nhảy múa với những động tác khó hiểu trên nền nhạc bài hát 'cầu mưa' khiến người xem không thể nhịn cười.

Chỉ sau vài tiếng xuất hiện trên mạng, clip và bức ảnh này đều nhận được hàng nghìn lượt thích và bình luận của cư dân mạng. Đa số các thành viên đều tỏ ra buồn cười với những hành động này nhưng đều không "ném đá" mà thay vào đó còn hy vọng ngày mai trời sẽ có mưa.

Lý Nhã Kỳ tạo dáng trên buồng lái máy bay

Câu chuyện về Lý Nhã Kỳ luôn được kéo dài trên các trang mạng xã hội vì những scandal mà cô gây ra. Gần đây nhất, những bức ảnh chụp Lý Nhã Kỳ mặc quần áo ngủ (kiểu đồ thể thao) tạo dáng trong buồng lái máy bay trên chuyến bay từ Hồng Kông về Việt Nam được tung lên Internet khiến dân mạng choáng váng.

Những vụ việc xôn xao cộng đồng mạng tuần qua - 1

Hình ảnh một thanh niên làm cơm, bày lễ "lập đàn" cầu mưa được lan truyền nhanh chóng trên các trang mạng xã hội trong ngày hôm nay.

Việc Lý Nhã Kỳ uốn éo tạo dáng trong buồng lái máy bay đã vấp phải sự phản ứng kịch liệt của cư dân mạng

Khi những ồn ào chưa kịp lắng xuống, Lý Nhã Kỳ lại hứng cả “rổ đá” khi có thông tin cô giả tâm thư của cơ trưởng và gửi cho báo chí. Dù tính chân thực của bức thư cũng như nguồn gốc xuất xứ của nó chưa được xác định nhưng đa phần các ý kiến đều lên án và có những chỉ trích mạnh mẽ nhằm vào cách hành xử của Lý Nhã Kỳ - người trước đây từng giữ vai trò Đại sứ du lịch Việt Nam.

Vua Đầu Bếp – MasterChef Vietnam quảng cáo cho bột nêm

Sự quảng cáo một cách lộ liễu cho nhãn hàng tài trợ khiến người xem không hài lòng trong Masterchef tập 11.

Khán giả rất quan tâm đến MasterChef Việt Nam tập 11 vì đây là mốc quan trọng, bật mí top 10 thí sinh tài năng nhất. Nhưng chương trình lại làm mất điểm nghiêm trọng bởi quảng cáo quá lộ liễu cho nhãn tài trợ.

Những vụ việc xôn xao cộng đồng mạng tuần qua - 2

Chef Hải (ngoài cùng bên phải) khiến không ít khán giả giật mình vì cách nói khó xuất phát từ miệng của một đầu bếp chuyên nghiệp: “Các bạn phải sử dụng hạt nêm để nêm nếm cho món ăn, đây là gia vị cơ bản không làm thay đổi nguyên thủy của món ăn”.

Tập 11 đánh dấu một cộc mốc quan trọng của chương trình MasterChef Việt Nam, đó là công bố top 10 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi. Trải qua vô số thử thách và áp lực, các thí sinh là những đầu bếp không chuyên đang bứt phá và ngày càng chứng tỏ bản thân là ứng viên triển vọng cho ngôi vị Vua đầu bếp mùa đầu tiên. Tuy nhiên, đây cũng là tập khiến khán giả ngán ngẩm vì cách quảng cáo cho nhãn tài trợ quá lộ liễu, phản cảm.

Điều đáng nói nhất trong phần thi kéo dài vỏn vẹn 30 phút này không phải là tâm trạng lo lắng, hồi hộp, những cố gắng thường thấy của các thí sinh mà là kịch bản chương trình chú trọng quá nhiều cho quảng cáo nhãn hàng tài trợ.

Ngay từ đầu, Chef Hải khiến không ít khán giả giật mình vì cách nói khó xuất phát từ miệng của một đầu bếp chuyên nghiệp: “Các bạn phải sử dụng hạt nêm để nêm nếm cho món ăn, đây là gia vị cơ bản không làm thay đổi nguyên thủy của món ăn".

Sau đó là Thùy Dương với một đoạn trả lời phỏng vấn khá dài nói về cách cô dùng thứ gia vị ấy cho món ăn. Chẳng hạn, “mình chỉ dùng hạt nêm”, “rất yên tâm vì dùng hạt nêm”... Nó làm cho người xem thấy ngỡ ngàng, nhất là khi, người dùng gia vị ấy giành chiến thắng, trở thành người nấu món canh bóng thả ngon nhất trong phần thi thử thách loại trực tiếp này. Dù đây chỉ là sự trùng hợp nhưng khiến những người theo dõi mình không thoải mái.

Đỉnh điểm là khi giám khảo nhắc lại việc cần thiết phải dùng thêm gia vị khi nhận xét món của Nguyên Giáp và phê bình món của những người tệ nhất hôm nay là Anh Thư và Lan Hương, làm cho nhiều người phải thốt lên, “quảng cáo quá lộ liễu”.

Maria Ozawa đến Việt Nam gây "náo loạn"

Maria Ozawa có lẽ không quá xa lạ với đại bộ phận thanh niên với vẻ đẹp hoàn hảo lai giữa Á Đông và Tây Phương. Cô là sao phim cấp 3 nổi tiếng hàng đầu Châu Á với nghệ danh Miyabi và được hàng triệu người trên toàn thế giới vô cùng hâm mộ. Đây là điều rất hiếm thấy vì Nhật Bản là quốc gia có ngành công nghiệp phim sex rất phát triển, nhưng không phải ai cũng được nhiều người "khao khát" và nổi danh khắp thế giới như Ozawa.

Những vụ việc xôn xao cộng đồng mạng tuần qua - 3

Tin đồn Maria Ozawa đến Việt Nam luôn gây xôn xao dư luận.

Theo một kênh thông tin có uy tín thì Maria Ozawa sẽ tới Việt Nam để thực hiện vai trò quảng bá cho một sản phẩm game phát hành trong thời gian tới. Hiện tại, đại diện nhà phát hành này đã có mặt tại Nhật Bản để tiến hành đàm phán với nữ diễn viên nổi tiếng.

Có nhiều khả năng Maria Ozawa sẽ ghé thăm Việt Nam trong khoảng tháng 9 năm nay để tham gia một số sự kiện cũng như thực hiện vài bộ ảnh cosplay để quảng bá cho sản phẩm.

Còn nhớ một năm trước, trang fan page của Maria Ozawa đã đăng tải một trạng thái (status) với câu chào được gửi đến Việt Nam (Good Morning, Vietnam...). Sự kiện này đã dấy lên nhiều tin đồn về khả năng nữ diễn viên đang ghé thăm Việt Nam nhưng sự thực thì đó chỉ là lời chào gửi tới sự hâm mộ cuồng nhiệt của rất nhiều nam thành viên Facebook nước ta đối với cô ấy.

Xôn xao đám cưới đồng giới lớn nhất Việt Nam tại Hà Nội

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng ngày Quốc tế chống kỳ thị người đồng tính, song tính và chuyển giới (IDAHO) với tên gọi: “Yêu là cưới”. Sự kiện đã làm khuấy động và thu hút rất nhiều người quan tâm trong buổi sáng ngày hôm nay (17/5).

Tại lễ cưới của các cặp đôi LGBT đặc biệt này, tất cả các cô dâu, chú rể đều xúng xính trong những chiếc váy cưới lộng lẫy, bộ comple, tay cầm hoa cưới. Trong số họ, có người thuộc giới tính thứ 3, có người tình nguyện đóng giả đồng tính, đóng giả yêu nhau, nhưng họ đều có chung một thông điệp: "Chúng tôi ủng hộ hôn nhân đồng giới tại Việt Nam".

Họ tổ chức lễ rước dâu, lễ cưới tại nhiều địa điểm như: Siêu thị Topcare, tòa nhà Indochina, Vincom Bà Triệu, Bờ Hồ và khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ.

Tại mỗi địa điểm trên, các đám cưới đều được tổ chức khá rộn ràng, mỗi cặp đôi tay trong tay, vai kề vai, môi chạm môi trong tiếng hò reo, cổ vũ của mọi người.

Không chỉ thế, chủ hôn còn đọc “Lời thề hôn phối”. Trong đó có đoạn của chú rể: “Tôi nhận em làm bạn đồng hành và hứa sẽ chung thủy với em suốt đời, khi giàu có cũng như lúc nghèo khổ, khi ốm đau cũng như mạnh khỏe luôn yêu thương và gần gũi em trọn cuộc đời này”.Và: “Với chiếc nhẫn này, anh xin cưới em. Với tấm thân này, anh xin tôn trọng em. Với tất cả của cải anh xin chia sẻ cùng em”. Lời thề vừa dứt, các cô dâu đồng loạt nói “Tôi đồng ý”.

Một thành viên LGBT chia sẻ với chúng tôi: “Dù đây chỉ là một đám cưới giả lập nhưng nó lại mang ý nghĩa lớn lao với việc kêu gọi cộng đồng ủng hộ hôn nhân đồng giới”.

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot