Nổ bom liên hoàn tại 17 địa điểm ở Trung Quốc, 7 người chết

Ngày 30/09/2015 22:53 PM (GMT+7)

7 người thiệt mạng và 52 người khác bị thương sau khi một loạt vụ nổ xảy ra ở 17 địa điểm khác nhau tại huyện Liễu Thành, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).

Tân Hoa Xã đưa tin, các vụ nổ xảy ra tại huyện Liễu Thành, tỉnh Quảng Tây và các khu vực lân cận vào khoảng 15h30 chiều nay (30/9, theo giờ địa phương). Cảnh sát gọi đây là một vụ khủng bố.

Nổ bom liên hoàn tại 17 địa điểm ở Trung Quốc, 7 người chết - 1

Khói bốc lên trong vụ nổ

Các vụ nổ được ghi nhận tại 17 địa điểm khác nhau, từ trung tâm thương mại, trại giam, tới siêu thị, bến xe, bệnh viện.

Nổ bom liên hoàn tại 17 địa điểm ở Trung Quốc, 7 người chết - 2

Nhà cửa tan nát sau vụ nổ chấn động

Theo thông tin ban đầu, có ít nhất 7 người thiệt mạng, trong đó sáu nạn nhân thiệt mạng tại chỗ trong khi một người khác chết trên đường đến bệnh viện và 52 người khác bị thương trong vụ nổ bom chấn động này. Lực lượng cứu hộ đã được điều động đến hiện trường các vụ nổ. Hiện các lực lượng chức năng và nhân viên y tế đang chạy đua cứu hộ tại hiện trường.

Nổ bom liên hoàn tại 17 địa điểm ở Trung Quốc, 7 người chết - 3

Bản đồ vị trí huyện Liễu Thành

2 tiếng sau vụ nổ đầu tiên, cơ quan công an Liễu Thành nhận định các vụ nổ là do bom thư, yêu cầu người dân không mở các bưu kiện vừa được nhận. CCTV dẫn lời cảnh sát cho biết họ vẫn chưa xác định ai là người đứng sau các vụ nổ.

Nổ bom liên hoàn tại 17 địa điểm ở Trung Quốc, 7 người chết - 4

Đường phố tan tác sau vụ nổ

Hình ảnh được đăng tải trên Twitter của CCTV và Xinhua cho thấy nhiều ngôi nhà bị sập một phần, mảnh vỡ văng khắp nơi trên đường phố, một vài nơi khói vẫn tiếp tục bốc lên.

Hà Anh (Tân Hoa Xã)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot