Nổ mỏ than tại Thổ Nhĩ Kỳ: Số người chết tăng lên 282

Ngày 15/05/2014 23:29 PM (GMT+7)

Số người chết tăng lên 282 người, biến vụ tai nạn trở thành vụ nổ mỏ than gây chết người nhiều nhất trong lịch sử nước này.

Ngày 15/5, Tổ chức các nghiệp đoàn Thổ Nhĩ Kỳ đã công bố một ngày đình công để phản đối thảm họa tại mỏ than Soma. Một nhân viên tổ chức này cho biết các công ty khai thác mỏ tư nhân gần đây đã không đảm bảo được môi trường lao động an toàn cho công nhân.

AFP đưa tin, số công nhân hầm mỏ thiệt mạng đã lên tới 282 người và vẫn còn rất nhiều công nhân bị mắc kẹt dưới lòng đất.

Người dân thị trấn Soma, nơi xảy ra nổ mỏ than, đã giận dữ chất vấn Thủ tướng Tayyip Erdogan và xô đẩy đoàn tùy tùng của ông hôm 14/5 khi biểu tình nổ ra ở nhiều thành phố liên quan đến thảm họa mỏ than khiến ít nhất 282 người chết trong một vụ tai nạn công nghiệp được cho là tồi tệ nhất trong lịch sử Thổ Nhĩ Kỳ.

Nổ mỏ than tại Thổ Nhĩ Kỳ: Số người chết tăng lên 282 - 1

Hàng chục xe cứu thương tập trung tại hiện trường

Báo chí địa phương cho biết, những người biểu tình tại Soma đã đá xe của Thủ tướng Erdogan và yêu cầu ông từ chức sau khi ông có cuộc họp báo về thảm họa.

Công ty Soma Komur Isletmeleric sở hữu mỏ than Soma cho biết vụ nổ xảy ra mặc dù “các biện pháp an toàn cao nhất và kiểm soát liên tục đã được áp dụng”, và nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu điều tra nguyên nhân vụ nổ.

Tai nạn khai mỏ vẫn thường xảy ra ở Thổ Nhĩ Kỳ, nơi các điều kiện đảm bảo an toàn lao động nhiều khi rất lỏng lẻo. Năm 1992, một vụ nổ lớn tại một mỏ than ở thành phố cảng Zonguldak đã khiến 263 thợ mỏ thiệt mạng.

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan