Nổ tàu ngầm Ấn Độ, 18 thủy thủ mất tích

Ngày 14/08/2013 13:18 PM (GMT+7)

Một tàu ngầm của Ấn Độ neo đậu trên cảng Mumbai đã bất ngờ nổ khiến 18 thủy thủ mất tích.

Vụ việc xảy ra vào nửa đêm qua, khi tàu ngầm INS Sindhurakshak đang neo tại xưởng đóng tàu được bảo vệ nghiêm ngặt của hải quân ở cảng Mumbai, thuộc bờ biển phía tây của Ấn Độ. Lực lượng cứu hỏa phải mất vài giờ mới kiểm soát được đám cháy. Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ nổ.

Người phát ngôn Hải quân Ấn Độ, ông Nerendra Vispute, cho biết nổ và cháy xảy ra khi tàu ngầm đang ở phần lớn dưới nước, chỉ nổi một chút trên mặt nước. Sau tai nạn, chiếc tàu chìm hẳn. Ông Vispute cho hay đang nỗ lực xác minh tình trạng của 18 thủy thủ.

Nổ tàu ngầm Ấn Độ, 18 thủy thủ mất tích - 1

Hình ảnh ngọn lửa bùng lên từ con tàu

Còn kênh India TV News đưa tin, có 5 thủy thủ trên tàu phải nhảy ra ngoài để được an toàn và một số người bị thương đã được chuyển tới bệnh viện hải quân INHS Ashvini tại Colaba.

Tàu ngầm INS Sindhurakshak chạy bằng diesel-điện, thuộc lớp Kilo do Nga chế tạo từ 16 năm trước, gần đây nó được đưa trở về từ Nga sau khi trải qua một cuộc đại tu và nâng cấp.

Vụ nổ hôm nay xảy ra chỉ ít ngày sau khi hải quân Ấn Độ hạ thủy tàu sân bay tự chế, được các quan chức nước này ca ngợi là "thành công vang dội".

Xem video:

Hồng Anh (Theo Reuter)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan