Nỗi lòng của thiếu nữ chết hụt dưới tay tình cũ

Ngày 29/12/2014 00:09 AM (GMT+7)

Sau khi đâm tình địch và người yêu được vài nhát, lưỡi dao cong, Lòng đứng bẻ lại rồi đâm tiếp.

Cơn ghen cuồng

Nguyễn Văn Lòng (SN 1993, tỉnh Trà Vinh) sinh ra trong một gia đình nghèo khó. Khi học đến lớp 10, hắn lười biếng nên tự ý nghỉ học. Từ đó, hắn ở nhà lo vườn tược cho cha mẹ. Cũng từ đây, có thời gian rảnh, hắn lại lông bông cùng bạn bè.

Năm 2010, Lòng quen biết và yêu thương chị Nguyễn Thị Thảo L.. Tháng 9/2013, hai người cùng rủ nhau đến phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương để làm công nhân tại hai công ty khác nhau.

Thời gian ở đây, chị L. có tình cảm với đồng nghiệp là anh Lê Huy B. Vào đầu năm 2014, Lòng phát hiện mối quan hệ này nên thường ghen tuông. Lòng nghĩ đến việc sát hại người tình rồi tự tử.

Nỗi lòng của thiếu nữ chết hụt dưới tay tình cũ - 1

Lòng cướp mạng tình địch, gây trọng thương cho người tình

Sáng 3/3/2014, sau khi cãi nhau với chị L. về việc chị có quan hệ tình cảm với người khác. Lòng đi ăn sáng xong đi về phòng trọ thì thấy anh B. đang ở phòng trọ của người yêu. Lòng chạy đến cự cãi. Anh B. dùng tay đánh một cái vào đầu của Lòng.

Bị đánh, Lòng bỏ về phòng trọ của mình. Sau đó, Lòng đến một tiệm bán thuốc bảo vệ thực vật mua một chai thuốc trừ sâu mang về phòng trọ uống để tự tử. Nhưng, sau khi mua thuốc trừ sâu, Lòng không uống mà tiếp tục nảy sinh ý định sát hại tình địch rồi mới kết thúc đời mình.

Trưa 6/3/2014, Lòng rủ một số người bạn về uống rượu tại phòng trọ của mình. Đến 14 giờ cùng ngày, tiệc rượu tan. Do buồn chuyện tình cảm, Lòng nằm suy nghĩ và lại nảy sinh ý định sát hại chị L. và anh B..

Lòng ra tiệm tạp hóa mua một con dao đem về phòng trọ. Hắn lấy chai thuốc trừ sâu mua trước đó bỏ vào túi quần rồi đi bộ đến trước công ty của chị L..

Khoảng 17 giờ 30 cùng ngày, thấy anh B. điều khiển mô tô chở chị L. đến công ty để làm ca đêm, Lòng liền chạy ra chặn lại. Đồng thời, hắn rút dao ra đâm liên tiếp nhiều nhát vào vùng ngực, lưng, chân tay làm anh B. ngã gục xuống đất.

Chị L. xông vào can ngăn cũng bị đâm nhiều nhát ngã gục. Ngay sau đó, Lòng lấy chai thuốc trừ sâu ra uống hết. Vẫn chưa thỏa lòng, hắn lại cầm dao đâm tiếp tình địch.

Lúc này, một đồng nghiệp của chị L. đến phát hiện sự việc liền bắt giữ Lòng, thu hung khí và dẫn đến giao cho công an. Hai nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại phòng khám An Bình. Do vết thương quá nặng nên anh B. đã tử vong. Riêng chị L. được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu, được điều trị đến ngày 14/3/2014 thì xuất viện.

Từng là người tình vũ phu

Ngày 26/12/2014, TAND tỉnh Bình Dương mở phiên tòa xét xử Lòng về tội Giết người. Đứng trước vành móng ngựa, Lòng thừa nhận, có sự ghen tuông nhưng không hề có ý định sát hại anh B.. “Tôi chỉ có ý đâm dọa nạn nhân”, hắn nói. Riêng về việc đâm chị L., hắn cúi đầu khai: “Lúc đó, do tôi ức chế quá”.

Có mặt tại phiên tòa, chị L. nghẹn ngào cho biết, Lòng và mình có quan hệ bà con. Do đó, cha mẹ chị biết hai người nảy sinh yêu đương thì ra sức ngăn cản. Nhưng, lúc đó, tình yêu che lấp hết lý trí nên chị vẫn lén lút hẹn hò.

Trong quá trình yêu, chị thường bị Lòng chửi mắng, đánh đập. Ban đầu, chị còn chịu đựng. Nhưng, về sau, càng nghĩ, chị nhận thấy, lúc yêu đương mà hắn đã vũ phu như thế thì sau này cưới về cuộc đời chị sẽ ra sao. Đó cũng chính là lý do chị đòi chia tay và chuyển sang tìm hiểu anh B..

Nỗi lòng của thiếu nữ chết hụt dưới tay tình cũ - 2

Lòng hoảng hốt khi nhận mức án chung thân

Đôi mắt vẫn còn vả hoảng loạn, chị kể: “Hôm xảy ra vụ án, Lòng đâm một vài nhát thì con dao bị cong. Lòng đứng bẻ lại lưỡi dao rồi đâm tiếp”. Ngoài ra, chị còn nói: “Tôi viết đơn bãi nại nhưng xin tòa xét xử đúng pháp luật”.

Cha chị L. cho biết, khi lên tỉnh Bình Dương, L. sống với chị gái. Thế nhưng, sau khi vụ án xảy ra, gia đình Lòng lại tung tin chị L. đã chung sống với bị cáo như vợ chồng mà còn có tình cảm với người khác. “Nói như thế, gia đình tôi không thể chấp nhận được”, ông chia sẻ.

Riêng cha Lòng cho hay, từ trước đến nay chưa bao giờ dám nghĩ chuyện này lại xảy ra. Gia đình nghèo khó, nhưng khi vụ án xảy ra phải bán mảnh vườn hai công đất để khắc phục hậu quả. Hiện tại, vợ chồng ông phải đi làm thuê để nuôi hai đứa con nhỏ ăn học.

HĐXX nhận định, hành vi của Lòng là đặc biệt nghiêm trọng. Chỉ vì ghen tuông, bị cáo đã tước đi mạng sống của anh B. và đâm chị L. trọng thương. Bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như lần đầu phạm tội, khắc phục hậu quả, gia đình có nhiều người có công với cách mạng… Cuối cùng, tòa tuyên phạt Lòng chung thân.

Nhật Dũng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot