Nỗi lòng đau khổ của người cha mang án giết con

Ngày 29/12/2020 19:31 PM (GMT+7)

Vì con trai ham mê cờ bạc, hỗn láo, hay đánh đập vợ, trong một phút tức giận, người cha đã không kiểm soát được tinh thần rồi gây ra vụ việc đau lòng.

Cha bất lực, dạy con bằng … đinh ba

Chiều nay (29/12), TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Đức (SN 1953, cụm 5, xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội) bị VKSND cùng cấp truy tố về tội Giết người theo khoản 2 Điều 123 BLHS.

Nỗi lòng đau khổ của người cha mang án giết con - 1

Bị cáo Nguyễn Văn Đức đau khổ khi mang án giết con.

Nạn nhân trong vụ án, không ai khác lại chính là con trai ruột của bị cáo Đức, tên Nguyễn Văn T. (SN 1979). Vì con trai ham mê cờ bạc, hỗn láo, công khai ngoại tình và hay đánh đập vợ, trong một phút tức giận, người cha đã không kiểm soát được bản thân để rồi gây hậu quả đau lòng.

Bản cáo trạng nêu rõ: Từ khoảng tháng 3/2020, anh T. thường xuyên chửi bố mẹ và vợ nên xảy ra mâu thuẫn với mọi người trong gia đình.

Chiều muộn một ngày giữa tháng 6/2020, anh T. đi chơi về thấy vợ là chị Nguyễn Thị Tuyến (SN 1980) đang nấu cơm trong bếp. T. mở nắp nồi cơm thấy ít nên dùng chân đá nồi cơm rồi chửi bới vợ om sòm.

Bị T. đuổi, chị Tuyết kêu to “Bố mẹ ơi, nó đánh con”. Lúc này, ông Nguyễn Văn Đức và bà Ngọc Thị Tươi (SN 1953, vợ ông Đức) đang ở nhà, nghe thấy tiếng kêu thất thanh của con dâu nên chạy sang phòng khách nhà T. can ngăn.

Không những không dừng lại, T. còn văng lời tục tĩu chửi bới lại cả cha, mẹ; tay phải T. cầm ấm tích ném về phía ông Đức.

Bực tức vì đứa con bất hiếu, trong một phút không làm chủ được bản thân, ông Đức chạy về phía gốc cây nhãn gần đó, lấy 01 cây gậy đinh ba bằng kim loại đâm T. nhiều nhát.

Thấy con ngã vật ra đất, bị cáo Đức dừng tay. Đêm đó, ông lão thất thểu mang theo tang vật đến công an xã đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Trăn trở của người trong cuộc

Là luật sư bào chữa cho bị cáo Đức, thấu hiểu nội tình vụ án này nhất, luật sư Nguyễn Ánh Thơm – Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh hết sức trăn trở, chia sẻ với PV: Ông Đức là một người nông dân chân chất, hiền lành, vợ chồng ông Đức có 4 đứa con, nhưng dường như ông bà luôn dành sự quan tâm, lo toan cho T. nhiều hơn những người con khác, những mong con tu chí, nên người. Thế nhưng, dù đã được bố mẹ lo lấy vợ, xây cất nhà cửa đàng hoàng nhưng T. vẫn giữ bản tính chơi bời, lười lao động.

Chính ông Đức là người chạy vạy, vay mượn được gần 400 triệu đồng mua xe ô tô cho T. đi học lái taxi. Nhưng với bản tính ham mê cờ bạc, T. nhiều lần cắm xe để cho bố và vợ phải đi chuộc.

Luật sư Thơm cho biết, không chỉ chơi bời, rượu chè, Tú còn ngoại tình, đã thế về nhà lại gây sự, chửi mắng, đánh đập vợ không thương tiếc. Những lần như thế, vợ chồng ông Đức lại tất tả sang can ngăn, khuyên bảo, nhưng T. luôn bỏ ngoài tai, thậm chí còn chửi bới, hành hung cả bố mẹ.

Đầu tháng 6/2020, Tú còn công khai dắt bạn gái về nhà và đuổi đánh vợ. Thấy vợ nhẫn nhục chịu đựng, không chịu ra khỏi nhà, Tú bỏ đi. Chiều ngày 14/6/2020, T. quay trở về nhà tìm cách gây sự với vợ. Bị T. đuổi đánh, người vợ gọi bố mẹ chồng đến cứu để rồi dẫn tới việc ông Đức cầm đinh ba đâm con trai nhiều nhát. T. may mắn không chết nhưng bị tổn hại 99% sức khỏe.

Theo quan điểm của Luật sư, Viện Kiểm sát truy tố bị cáo Đức về tội giết người theo khoản 2, Điều 123, Bộ luật Hình sự, với khung hình phạt từ 7 - 15 năm tù là có căn cứ, phù hợp với quy định của pháp luật. “Việc này vừa thể hiện tính răn đe đối với bị cáo, vừa thể hiện sự khoan hồng của pháp luật”, luật sư Thơm nói.

Chấp nhận quan điểm bào chữa xác đáng của luật sư, Tòa cấp sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Đức 7 năm 6 tháng tù theo đúng tội danh bị truy tố.

Những ngày T. nằm viện, người vợ mà T. hắt hủi, người mẹ mà T. từng mắng chửi, đánh đập khi trước dồn hết tiền bạc, công sức chạy chữa cho T. Tỉnh dậy trong vòng tay của gia đình, T. ân hận vì mình mà người cha cả một đời tần tảo lo toan, hiền lành chân chất vướng vòng lao lý, gia đình rơi vào bi kịch. T. đã viết đơn đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho bố.

Tin tức 24h: Hậu Hoàng lộ ảnh thời cấp 3, ai cũng bất ngờ trước nhan sắc lúc trẻ trâu
Mới đây, loạt ảnh thời học sinh của Hậu Hoàng tiếp tục được dân tình "khui" ra. Nhìn những hình ảnh này ai cũng phải công nhận nhan sắc của Hậu Hoàng...
Theo Nguyễn Thị Thúy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự