Nơi một ngôi nhà chỉ có giá 26 nghìn đồng, ai cũng choáng váng vì quá rẻ

Ngày 26/01/2019 12:26 PM (GMT+7)

Có một nơi trên thế giới bạn có thể mua được một ngôi nhà với giá chỉ 26.000 đồng. Đừng nghi ngờ bởi đây hoàn toàn là sự thật.

Bạn sẽ mua được ngôi nhà ở đất nước Italy đầy nắng với giá chỉ 1 euro (hơn 26.000 đồng). Nhưng cũng như tất cả mọi thứ trong cuộc sống này, để mua được nhà với giá ấy thì có một số điều kiện nho nhỏ đi kèm.

Ngôi làng Ollolai ở hòn đảo Sardinia, Italy có số dân chỉ vỏn vẹn 1.300 người và có rất ít thanh niên. Kể từ năm 2015, họ đã phát động một chương trình để nỗ lực đẩy lùi tình trạng suy thoái dân số. Trong khi những người mua nhà tiềm năng có thể nhận được một món hời thì họ cũng sẽ phải đầu tư vào cộng đồng địa phương và đóng góp cho lịch sử thị trấn.

Nơi một ngôi nhà chỉ có giá 26 nghìn đồng, ai cũng choáng váng vì quá rẻ - 1

Bạn có thể mua một ngôi nhà ở ngôi làng Ollolai chỉ với giá hơn 26.000 đồng.

Với mức giá bán ra chỉ 1 euro (hơn 26.000 đồng), các tòa nhà này có giá trị lịch sử rất to lớn và chúng đang bị xuống cấp. Điều kiện để mua được nhà giá rẻ là việc tân trang phải bắt đầu trong vòng 1 năm và phải hoàn thành trong vòng 3 năm. Nếu những điều kiện này không được đáp ứng thì thị trấn có quyền mua lại ngôi nhà với chính mức giá trên.

Để nộp đơn mua nhà, bạn phải gửi kèm đề xuất về kế hoạch cải tạo. Chi phí tân trang mỗi ngôi nhà ước tính khoảng 20.000-30.000 euro (hơn 500 triệu - gần 800 triệu đồng). Và sau 5 năm, khi việc cải tạo hoàn thành, chủ sở hữu sẽ đủ điều kiện để rao bán ngôi nhà cho người khác.

Nơi một ngôi nhà chỉ có giá 26 nghìn đồng, ai cũng choáng váng vì quá rẻ - 2

Chính sách mua nhà giá rẻ này nhằm cải thiện dân số ở làng Ollolai.

Mặc dù chương trình này được đưa ra từ năm 2015 nhưng gần đây lại dậy sóng khi thời hạn của kế hoạch là ngày 7/2/2019 đang đến gần. Giờ đây, thị trấn cho biết số lượng người đăng ký mua nhà đã vượt qua số nhà hiện có và họ sẽ đánh giá các đơn theo thứ tự nộp. Vì vậy, tốc độ nộp đơn sẽ là tiêu chí cốt lõi để giúp bạn mua được nhà, mặc dù tương lai có thể còn có nhiều ngôi nhà được rao bán hơn.

Ollolai là một trong những ngôi làng đầu tiên tại Italy cung cấp nhà giá 1 euro. Kể từ tháng 6/2018, danh sách này lại được kéo dài hơn.

Nơi một ngôi nhà chỉ có giá 26 nghìn đồng, ai cũng choáng váng vì quá rẻ - 3

Những người mua nhà sẽ phải cam kết cải tạo ngôi nhà trong vòng 1-3 năm.

Nếu bạn có nhu cầu mua nhà giá siêu rẻ và bỏ lỡ cơ hội sở hữu một ngôi nhà ở Ollolai thì còn rất nhiều thị trấn khác ở Italy vẫn đang chờ đón bạn.

Khu vực Tuscany: Fabbriche di Vergemoli (tỉnh Lucca); Montieri (tỉnh Grosseto).

Khu vực Sicily: Salemi (tỉnh Trapani); Sambuca (tỉnh Agrigento); Gangi (tỉnh Palermo); Regalbuto (tỉnh Enna)

Khu vực Sardinia: Nulvi (tỉnh Sassari); Ollolai (tỉnh Nuoro).

Khu vực Piedmont: Carrega Ligure (tỉnh Alessandria).

Khu vực Abruzzo: Lecce nei Marsi (tỉnh Aquila).

Khu vực Lazio: Patrica (tỉnh Frosinone).

Nơi người dân không được phép chết và không được thất nghiệp
Không chỉ nổi tiếng là thị trấn gần Bắc cực nhất trên thế giới, nơi này còn khiến rất nhiều người tò mò bởi quy định người dân không được phép chết và...
Bảo Linh (Dịch từ LonelyPlanet)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới