Nóng: TP.HCM cho học sinh nghỉ học từ ngày 10/5 để phòng dịch COVID-19

Hữu Huy - Ngày 06/05/2021 19:18 PM (GMT+7)

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, UBND TP.HCM đã quyết định tạm ngưng các hoạt động dạy và học, hoạt động giáo dục trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn từ ngày 10/5.

Chiều 6/5, UBND TP. HCM đã có công văn khẩn, chỉ đạo tạm ngưng các hoạt động dạy - học, hoạt động giáo dục trực tiếp tại các đơn vị, cơ sở giáo dục, giáo dục nghề nghiệp (sau đây gọi tắt là cơ sở giáo dục) trên địa bàn thành phố từ ngày 10/5 cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, học sinh mầm non tại TP. HCM dừng đến trường từ ngày 10/5. Các cơ sở giáo dục phổ thông tiếp tục thực hiện nhiệm vụ giảng dạy theo hình thức dạy và học trên mạng internet, đảm bảo đủ thời lượng, kiến thức, kỹ năng để hoàn tất chương trình năm học 2020-2021 theo quy định.

Riêng đối với học sinh cuối cấp bậc THCS và THPT (lớp 9 và lớp 12), để đảm bảo chất lượng cho kỳ thi cuối cấp và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, tùy theo điều kiện cụ thể, hiệu trưởng các trường có thể cân nhắc, xây dựng phương án duy trì tổ chức học tập trực tiếp, báo cáo Sở GD&ĐT (đối với các trường THPT và trường liên cấp) hoặc Phòng Sở GD&ĐT (đối với các trường THCS).

Nóng: TP.HCM cho học sinh nghỉ học từ ngày 10/5 để phòng dịch COVID-19 - 1

Các trường tại TP. HCM tăng cường công tác phòng dịch sau dịp nghỉ lễ.

Các trường phải chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh và cán bộ - giáo viên - nhân viên, tuân thủ đầy đủ các tiêu chí được quy định tại Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với các cơ sở giáo dục mầm non và cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn thành phố.

Đối với các hoạt động dạy - học không thể tổ chức dạy trên mạng internet như thí nghiệm, thực tập,... tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở giáo dục đại học và cao đẳng, thủ trưởng các đơn vị này có thể cân nhắc chủ động quyết định và chịu trách nhiệm lựa chọn hình thức, cách thức triển khai phù hợp nhưng phải đảm bảo thực hiện đầy đủ theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19.

Cán bộ - giáo viên - nhân viên thuộc các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP. HCM tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ chuyên môn theo quy định để hoàn tất chương trình năm học 2020 - 2021.

Trước đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM diễn ra vào tối qua 5.5, đại diện Sở GD&ĐT TP cho biết, thống kê có 9.738 giáo viên, nhân viên và 81.355 học sinh đi ra khỏi TPHCM trong kỳ nghỉ lễ vừa qua.

Qua rà soát, đã có 14 học sinh và 1 nhân viên nhà trường đi cùng chuyến bay VN113 với bệnh nhân mắc COVID-19 tại Đồng Nai là học sinh ở các quận 1, 5, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, Bình Thạnh, và TP.Thủ Đức. Những trường hợp này đã được y tế địa phương đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm.

Ngoài ra, ngành giáo dục cũng xác định được 134 trường hợp tiếp xúc với các học sinh và nhân viên nhà trường đi cùng chuyến bay VN113. Những trường hợp này được yêu cầu cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đề xuất với UBND TP. HCM cho phép kết thúc thúc chương trình học sớm hơn dự kiến, cho phép học sinh dừng đến trường từ ngày 10/5.

Theo kế hoạch, học sinh sẽ kết thúc chương trình học vào ngày 22/5, tuy nhiên do tình hình dịch bệnh COVID-19, Sở GD&ĐT mong rút ngắn thời gian chương trình học xuống ngày 10/5 và học sinh sẽ tạm dừng đến trường sau ngày này.

Sở GD&ĐT TP.HCM cho rằng, việc rút ngắn thời gian năm học không làm ảnh hưởng đến chương trình học theo quy định của Bộ GD&ĐT.

COVID-19 6/5: Thái Bình thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh từ 12h ngày 6/5
Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, sáng 6/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình đã họp khẩn bàn triển khai các giải pháp khẩn cấp ứng phó...
Hữu Huy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19