Nữ "đại gia" TQ tậu nhà Mỹ cho con 2 tuổi

Ngày 27/03/2013 16:14 PM (GMT+7)

Một nữ "đại gia" Trung Quốc mạnh tay vung hơn 6,5 triệu (khoảng 135 tỷ) USD tậu căn hộ ở khu Manhattan đắt đỏ (New York, Mỹ) cho con gái 2 tuổi.

Theo ông Kevin Brown, phó chủ tịch cao cấp của tập đoàn Sotheby’s International, tập đoàn chuyên bán các bất động sản đắt giá nhất ở New York cho biết, một nữ "đại gia" giấu tên người Trung Quốc đã vung tiền mua căn hộ này để chuẩn bị cho con gái sẽ trở thành sinh viên.

Nữ quot;đại giaquot; TQ tậu nhà Mỹ cho con 2 tuổi - 1
Căn hộ Tòa tháp One57 đang được hoàn thiện.

Chia sẻ trên kênh truyền hình CCTV của Trung Quốc, Kevin Brown cho biết: "Sau khi đi một vòng quanh thành phố xem xét, tôi hỏi tại sao bà lại muốn mua nhà ở đây?". Nữ đại gia giấu tên này cho biết, con gái mình sau này có thể theo học tại Đại học Columbia, New York hay Harvard. Vì thế, nó sẽ cần một căn hộ ở trung tâm thành phố. Rồi tôi hỏi: 'Thế con cô bao nhiêu tuổi rồi?'. Cô ấy nói: 'À, mới 2 tuổi'. Tôi đã cực kỳ sốc khi nghe tin đó".

Căn hộ bà mẹ này chọn cho con gái 2 tuổi ở tầng 57 trong tòa tháp bằng kính cao 90 tầng tên là One57. Tòa tháp nhìn ra công viên Central Park.

Tòa tháp này do một kiến trúc sư nổi tiếng từng đoạt giải thưởng Pritzker danh giá thiết kế. Hiện tòa nhà này chưa hoàn tất.

Nữ quot;đại giaquot; TQ tậu nhà Mỹ cho con 2 tuổi - 2
Từ tòa nhà này có thể nhìn ra công viên Central Park. Đây được xem là tòa chung cư đắt nhất ở New York hiện nay, với hai căn penthouse được bán với giá 90 triệu USD mỗi căn.

Ông Brown cho biết một tỷ phú Trung Quốc tên là Silas FK Chou người Hong Kong cũng đã mua một căn hộ 50 triệu USD trong tòa tháp này. Người Trung Quốc mang lại cho ông Brown tới 25% doanh thu. Cách đây hai năm, con số này chỉ là 15% và trước đó chỉ là 5%.

Thông tin về vụ bà mẹ mua nhà ở Manhattan cho con gái 2 tuổi đã khiến cư dân mạng Trung Quốc bàn tán xôn xao về nguồn gốc của số tiền. Nhiều bình luận trên mạng Weibo cho rằng, người phụ nữ này nhất định phải có quan hệ thân thích với một tham quan nào đó.

Ly Ly (Theo BI)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan