Nữ hoàng ngành bảo hiểm và tham vọng đưa sản phẩm đến mọi ngóc ngách Việt Nam

Ngày 10/11/2018 10:00 AM (GMT+7)

Không cho phép bản thân tụt hậu với đời sống nhất là đứng ngoài sự phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, bà đã tiên phong trong việc sáng lập ứng dụng LIAN để bán bảo hiểm tự động trên điện thoại. Ngay từ ngày đầu ra mắt, ứng dụng này nhanh chóng chiếm được tình cảm của người tiêu dùng.

Được mệnh danh là “nữ hoàng" trong ngành bảo hiểm Việt Nam, bà Đỗ Thị Kim Liên chưa bao giờ cho phép mình nghỉ ngơi và đánh mất lửa nghề khi quay trở lại lĩnh vực bảo hiểm sau nhiều năm trải nghiệm thành công ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Bà vốn được nhiều người biết đến với vai trò nhà sáng lập, CEO Công ty Bảo hiểm AAA. Đến năm 2012 bà bán hết cổ phần ở công ty bảo hiểm sau đó chọn nhiều ngã rẽ làm cố vấn, rồi tham gia các hoạt động chính trị, ngoại giao. Năm 2018 vị "nữ tướng" bất ngờ quay lại để thực hiện tham vọng đưa sản phẩm bảo hiểm đến tận mọi ngõ, ngách của đất nước Việt Nam.

Thời điểm này, thị trường bảo hiểm Việt Nam đang rất sôi động, cạnh tranh cao với hơn 60 công ty lớn, nhỏ cung cấp đa dạng các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, phi nhân thọ. Đây không phải thách thức lớn với nữ CEO, bởi lần quay lại này bà có chiến lược của riêng mình để hiện thực hóa giấc mơ đưa bảo hiểm tiếp cận đến mọi nhà.

Nữ hoàng ngành bảo hiểm và tham vọng đưa sản phẩm đến mọi ngóc ngách Việt Nam - 1

Ngành bảo hiểm với hàng loạt hợp đồng, chứng từ phức tạp thế nhưng "nữ tướng" đã tìm thấy giải pháp làm sao đơn giản hóa thủ tục qua ứng dụng trên điện thoại di động. Nhiều năm chinh chiến ở thị trường bảo hiểm, vị CEO luôn có được sự tìm tòi, sáng tạo, phân tích tâm lý khách hàng nhạy bén. Khi quyết định quay trở lại với bảo hiểm, bà không đi lại con đường truyền thống với hợp đồng mua bán trao tay lạc hậu mà nghĩ đến việc sử dụng công nghệ tương tác trực tuyến trong việc mua bán, hoàn trả tiền online. Đây cũng chính là tham vọng của bà có thể tạo ra một ứng dụng giúp mọi người dân có thể tiếp cận sản phẩm bảo hiểm, để họ được phòng tránh những rủi ro bất thường trong cuộc sống.

Nữ hoàng ngành bảo hiểm và tham vọng đưa sản phẩm đến mọi ngóc ngách Việt Nam - 2

Từ đó, ứng dụng bảo hiểm LIAN ra đời, đây là một Mobile App chạy trên hệ điều hành Android và IOS của smartphone có tích hợp công nghệ Big Data, bảo mật công nghệ Blockchain, chữ ký số, và kết nối thanh toán với cổng thanh toán Napas. Xuất phát từ sự tìm tòi, đam mê công nghệ bà Đỗ Kim Liên đã phát triển sản phẩm bảo hiểm đem lại trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ cho người tiêu dùng sau những cú "lướt, chạm" nhẹ nhàng, dễ dàng trên điện thoại.

Sản phẩm bảo hiểm công nghệ 4.0 do bà sáng lập giải quyết được các nhược điểm của cách bán bảo hiểm truyền thống như: Thủ tục rườm rà, thời gian chi trả chậm. Với LIAN chỉ trong một phút với 3 bước tìm hiểu sản phẩm, điền thông tin và chi tiết sản phẩm, thanh toán online thì khách hàng đã hoàn tất được việc mua bảo hiểm và nhận chứng nhận bảo hiểm điện tử. Việc thanh toán bồi hoàn cũng nhanh chóng chỉ với 30 giây. Các sản phẩm bảo hiểm được cung cấp qua kênh trực tuyến được bà Liên xây dựng rất đa dạng như: bảo hiểm gia đình, bảo hiểm cháy nổ nhà, chung cư, bảo hiểm du lịch, bảo hiểm tai nạn...

Nữ hoàng ngành bảo hiểm và tham vọng đưa sản phẩm đến mọi ngóc ngách Việt Nam - 3

Nhờ đáp ứng được nhu cầu thực của khách hàng, chỉ sau 1 tuần tung ra thị trường, đã có trên 100.000 lượt tải ứng dụng LIAN và hơn 2.000 hợp đồng mua bán bảo hiểm điện tử giao dịch thành công.

Đặc biệt nhờ sự xuất hiện của ứng dụng bán bảo hiểm thông minh, mà người dân sinh sống ở vùng sâu, vùng xa, hải đảo đều có thể dễ dàng mua các gói bảo hiểm phòng tránh rủi ro, tiếp cận bảo hiểm nhanh chóng.

Có thể nói, mọi khoảng cách địa lý được xóa nhòa từ khi sản phẩm bảo hiểm ứng dụng công nghệ 4.0 ra đời. Người dùng thao tác dễ dàng, tiết kiệm thời gian, mở rộng không gian giao dịch. Nhà sáng lập ứng dụng bán bảo hiểm LIAN - Đỗ Thị Kim Liên chia sẻ: "Tôi muốn đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ 4.0, vận dụng vào cuộc sống, đem lại hiệu quả và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ".

Nữ hoàng ngành bảo hiểm và tham vọng đưa sản phẩm đến mọi ngóc ngách Việt Nam - 4

Đam mê công nghệ, đam mê ngành bảo hiểm đã thôi thúc bà Đỗ Thị Kim Liên trở thành người tiên phong ở Việt Nam xây dựng "đế chế" mới cho ngành bảo hiểm nhờ tận dụng tối đa sức mạnh của công nghệ để phát triển những mô hình kinh doanh hiện đại, tiện lợi. Câu chuyện về "bà ngoại U60" đang truyền cảm hứng cho giới trẻ về ý tưởng kinh doanh hiệu quả trong ứng dụng cuộc cách mạng công nghệ 4.0 trên nền tảng smartphone.

Theo một nghiên cứu mới đây, Việt Nam đang xếp thứ 25 trong danh sách các quốc gia có tỷ lệ người dân sở hữu smartphone trong tổng dân số nhiều nhất trên thế giới và đứng đầu ở khu vực Đông Nam Á.

Tính trong giai đoạn 2015-2017, lượng người Việt dùng smartphone đã tăng lên 18%, với 53% dân số sở hữu điện thoại thông minh. Chính vì thế, dự án phủ sóng bảo hiểm bằng công nghệ trên nền tảng smartphone của bà Liên được giới chuyên gia tài chính đánh giá là sản phẩm nắm bắt xu hướng và thích nghi với sự thay đổi của thời đại.

Nữ hoàng ngành bảo hiểm và tham vọng đưa sản phẩm đến mọi ngóc ngách Việt Nam - 5

Khác với các bà ngoại tuổi xế chiều, Đỗ Thị Kim Liên là mẫu người phụ nữ hiện đại thích tìm hiểu công nghệ và mong muốn tạo ra nhiều giá trị và tạo ra nhiều việc làm cho cộng đồng trên nền tảng cộng nghệ và internet. Chính vì thế, khi phát triển ứng dụng LIAN bà luôn chú trọng cập nhật các tiện ích phục vụ con người như đọc báo, tra cứu thông tin, goị điện thoại miễn phí. Không chỉ đơn thuần là ứng dụng điện tử bán bảo hiểm, LIAN mở ra cơ hội việc làm, tạo thu nhập độc lập cho nhiều đối tượng như sinh viên, công chức, giới văn phòng.

Nguồn: [Tên nguồn].