Nữ MC bị sát hại và tội ác tày trời của người chồng bác sĩ

Ngày 03/10/2018 16:38 PM (GMT+7)

Nữ MC bị phát hiện chết tại nhà với 2 vết đạn trên cơ thể, nhưng không có nghi phạm nào bị bắt giữ suốt 5 năm trời.

Cái chết rúng động

Năm 2012, cặp vợ chồng April và James sống ở vùng ngoại ô giàu có tại hạt Atlanti (Mỹ) đã đã thuê một người tới chăm sóc bộ sưu tập chim quý. Thế nhưng, khi đến nơi người này phát hiện bà chủ nằm úp mặt xuống sàn nhà trong phòng ngủ. Cánh cửa phòng ngủ bị mở khóa và có hai vết đạn trên cơ thể của April.

Mọi người không tin nổi sự việc chấn động như vậy có thể xảy ở đây. Việc April bị phát hiện tử vong trong nhà khiến dư luận rúng động vì cô là người được nhiều người biết đến. April là người dẫn chương trình của một đài phát thanh địa phương. Ngoài ra, cô còn sở hữu một quán cà phê và một cửa hàng làm tóc. Bên cạnh công việc văn phòng, April cũng năng nổ tham gia các hoạt động từ thiện. James - chồng của cô là một bác sĩ nổi tiếng.

Nữ MC bị sát hại và tội ác tày trời của người chồng bác sĩ - 1

Chân dung bác sĩ giết vợ

Các đồng nghiệp của April tại đài phát phát thanh đã yêu cầu cơ quan chức năng truy tìm thủ phạm gây án. Báo chí địa phương cũng có nhiều bài báo sau cái chết có nhiều uẩn khúc này. Thế nhưng, không có manh mối nào về thủ phạm.

Con gái với người chồng trước của April là Pack nghi ngờ James gây ra sự việc. Thế nhưng, bác sĩ này có chứng cớ ngoại phạm, do không có mặt tại nhà vào thời điểm April bị bắn chết. James cũng khẳng định bản thân không giết vợ. 

Năm 2017, một công tố viên mới nhậm chức tại khu vực Atlantic nhậm chức đã yêu cầu nhân viên của mình tập hợp các vụ án chưa tìm ra sự thật từ năm 1970. Theo danh sách này, có 120 vụ chưa tìm được thủ phạm, trong đó có trường hợp của April. 

Thế nhưng, quá trình điều tra không chỉ dừng lại ở một vụ giết người mà còn phát hiện nhiều sự thật đáng sợ hơn thế. Tại Atlantic, nơi bác sĩ James hành nghề, theo số liệu hồi năm 2016, hơn 160 ca tử vong liên quan đến thuốc, nhiều trường hợp trong đó do quá liều thuốc giảm đau opioid. 

Đường dây mờ ám

Nữ MC bị sát hại và tội ác tày trời của người chồng bác sĩ - 2

Vợ chồng James và April Kauffman khi còn mặn nồng

Các nhà điều tra phát hiện, James cấu kết với Ferdinand Augello - người đứng đầu một băng đảng có tên là Pagan. Theo đó, James sẽ kê đơn cho những người được Augello đưa đến.

Khi các hoạt động kê đơn tăng lên, mối quan hệ giữa James và vợ bị rạn nứt. April muốn ly hôn và cô đe dọa sẽ phơi bày đường dây của chồng với cơ quan chức năng. 

Để mở rộng điều tra đường dây kê thuốc giảm đau có thể gây nghiện, cảnh sát đã khám xét nơi làm việc và nhà của James. Tại đây, vị bác sĩ này rút khẩu súng ra và đe dọa sẽ tự sát. Sau đó, James bị bắt giam. 

Tháng 11/2017, Andrew "Chef" Glick - một người thuộc băng đảng Pagans tại hạt Cape May bị bắt do tàng trữ ma túy và vũ khí. 

Glick cho hay, anh ta được yêu cầu tham gia vào đường dây tiêu thụ thuốc giảm đau opioid do Augello và bác sĩ cấu kết với nhau. Glick đã đồng ý tiết lộ về lịch sử của băng đảng, hệ thống phân cấp và đường dây thuốc giảm đau có thể gây nghiện liên quan đến cả người nước ngoài. James và Augello kiếm được rất nhiều tiền từ đường dây này. 

Thậm chí, người này còn tiết lộ về việc Augello nói với anh ta về kế hoạch giết vợ của bác sĩ James trước khi April bị bắn. Khi bị vợ đe dọa sẽ tiết lộ đường dây mờ ám của mình, James kể với Augello. Tên trùm băng đảng này có trách nhiệm thuê người giết April. Việc giết người được Francis Mullhollan thực hiện và gã này được trả tiền sau khi hành động.

Glick nói anh ta không biết vũ khí dùng giết người ở đâu nhưng Augello nói nó sẽ không bao giờ được tìm thấy.  Tuy nhiên, Mullholan đã tử vong sau khi dùng ma túy quá liều trong cảnh sát. 

Mặt khác, cơ quan chức năng còn có được bản ghi âm bí mật do một người cung cấp về cuộc thảo luận giữa James và Augello về việc sát hại cô April cũng như hoạt đông của đường dây. 

James bị nghi ngờ từ lâu. Gia đình và bạn bè của April tiết lộ về vụ kiện mà bác sĩ này nộp lên cơ quan chức năng. Nguyên nhân do công ty bảo hiểm không chi tiền bảo hiểm nhân thọ ông ta được thụ hưởng cho đến khi James được kết luận không hề dính líu đến cái chết của vợ. Bên cạnh đó, người đàn ông này còn bán đấu giá rất nhiều đồ đạc, tài sản của vợ. 

Các công tố viên cho rằng James muốn giết vợ vì sợ phải chia một nửa tài sản cho vợ sau khi ly hôn và sự tham lam trong chuyện tiền bạc. Hồi đầu năm 2018, sau khi hầu tòa 1 tuần, cảnh sát phát hiện James tự sát trong tù, trong khi Augello bị kết án giết người cấp độ 1.

Hé lộ những tình tiết bất ngờ trong vụ bác sĩ giết vợ mới cưới, phi tang xác
Để truy bắt được Triệu Văn Hải, các trinh sát công an tỉnh Cao Bằng đã lần theo dấu vết của đối tượng trong suốt 7 ngày đêm.
Theo Việt Phong (Theo NYTimes và Press)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự