Nữ sinh Ấn Độ 13 tuổi tử vong sau 68 ngày nhịn ăn theo tục lệ địa phương

Ngày 10/10/2016 13:35 PM (GMT+7)

Một bé gái 13 tuổi ở Ấn Độ đã tử vong sau 2 tháng bị bắt buộc nhịn ăn theo nghi lễ tôn giáo. Vụ việc này đang dấy lên làn sóng phẫn nộ trong dư luận nước này.

Dailymail đưa tin, bé gái có tên là Aradhana Samdhariya đã qua đời vào ngày 3/10 sau khi gia đình em tổ chức một cuộc diễu hành ở thành phố Hyderabad để ăn mừng hoàn thành nghi lễ nhịn đói của con gái.

Trong suốt 68 ngày, Aradhana không được ăn bất cứ món gì, bao gồm cả hoa quả lẫn rau củ, chỉ được uống nước sau 18 giờ mỗi ngày. 

Nữ sinh Ấn Độ 13 tuổi tử vong sau 68 ngày nhịn ăn theo tục lệ địa phương - 1

 Aradhana Samdhariya 13 tuổi

P Achyuta Rao, chủ tịch của nhóm nhân quyền trẻ em Balala Hakkula Sangham cho biết đây là năm thứ 2 bố mẹ của Aradhana bắt cô bé tham gia nghi lễ hà khắc này.

"Đây là một vụ giết người tàn nhẫn được lên kế hoạch. Chúng tôi đã yêu cầu cảnh sát bắt giữ cha mẹ của em cũng như vị thầy tu thực hiện nghi lễ đó", ông P Achyuta Rao nói. 

Nữ sinh Ấn Độ 13 tuổi tử vong sau 68 ngày nhịn ăn theo tục lệ địa phương - 2

Aradhana Samdhariya cùng cha mẹ trong đám rước kết thúc 68 ngày nhịn ăn.

Cảnh sát thành phố Hyderabad đã triệu tập cha và ông nội của Aradhana vào ngày 8/10 để tiến hành thẩm vấn. Nhưng họ phủ nhận việc ép Aradhana tham gia lễ nhịn ăn trong dịp lễ thiêng Chaumasa của cộng đồng theo đạo Jaina từ hồi tháng 7. 

Nữ sinh Ấn Độ 13 tuổi tử vong sau 68 ngày nhịn ăn theo tục lệ địa phương - 3

Khoảng 0,4% dân số Ấn Độ theo đạo Jaina

Vụ việc này đang khiến dư luận nước này phẫn nộ và đặt câu hỏi về việc liệu truyền thống tôn giáo của Ấn Độ có thất bại trong việc bảo vệ những tín đồ dễ bị tổn thương nhất hay không.

Hà Anh (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h