Nữ sinh hôn mê sau cơn sốt cao, người mẹ xin hiến bộ phận cơ thể để con được sống

Ngày 05/07/2019 06:00 AM (GMT+7)

Giữa đợt nắng nóng đỉnh điểm, con gái cô Xuân bỗng lên cơn sốt cao rồi rơi vào tình trạng hôn mê, đang phải duy trì sự sống bằng máy móc.

Con gái hôn mê, sống nhờ máy móc sau cơn sốt cao

Đã một tuần nay cô Bùi Thị Xuân (ở xã Chiềng Mung, Mai Sơn, Sơn La) như ngồi trên đống lửa khi con gái cô là Vũ Thị Thương (SN 1999) đang phải duy trì sự sống từng ngày bằng máy móc sau cơn sốt cao bất thường.

Thương là niềm hy vọng và tự hào của cả gia đình. Từ nhỏ nữ sinh này đã nổi tiếng ngoan ngoãn, học giỏi. Hết 12 năm học phổ thông Thương thi đỗ vào đại học và hiện đang là sinh viên năm thứ 2 – trường Học viện Hành chính Quốc gia. Khi tương lai phía trước đang rộng mở thì tai họa bất ngờ ập đến khiến cuộc sống của cả gia đình Thương đảo lộn hoàn toàn.

“Đáng ra giờ này cả nhà tôi được đoàn tụ bên mâm cơm gia đình khi Thương vừa kết thúc học kỳ 2 của năm học. Vậy mà chưa kịp về nhà thì con bất ngờ đổ bệnh rồi rơi vào trạng thái hôn mê, bất tỉnh”, cô Xuân sụt sùi chia sẻ.

Nữ sinh hôn mê sau cơn sốt cao, người mẹ xin hiến bộ phận cơ thể để con được sống - 1

Nhìn con nằm trên giường bệnh, sống nhờ máy móc, cô Xuân vô cùng đau xót.

Cuối tháng 6 vừa qua, giữa lúc Hà Nội đang hứng chịu đợt nắng nóng đỉnh điểm, Thương bất ngờ lên cơn sốt cao, sau đó rơi vào trạng thái hôn mê. Khi đưa đến viện cấp cứu cô nữ sinh năm thứ 2 đã ở trong tình trạng nguy kịch và từ đó đến nay phải duy trì sự sống bằng máy móc.

“Ai cũng nghĩ cơn sốt con gặp phải là do thời tiết nắng nóng, chỉ cần nghỉ ngơi là khỏi, không ngờ con tôi lại rơi bào tình trạng như thế này. Lúc bác sĩ nói con tôi bị viêm cơ tim thể tối cấp, suy đa tạng do biến chứng sốc tim, tôi choáng váng, không thể đứng vững được”, cô Xuân nói.

Mẹ của Thương cũng cho biết, từ trước đến nay con gái cô hoàn toàn khỏe mạnh, gia đình từ xưa đến nay không ai mắc bệnh mãn tính liên quan đến tim và Thương cũng không hề bị bệnh tim bẩm sinh. Vì thế, kết luận cuối cùng về bệnh con mình mắc phải là một cú sốc lớn đối với người mẹ này.

Nữ sinh hôn mê sau cơn sốt cao, người mẹ xin hiến bộ phận cơ thể để con được sống - 2

Trong trường hợp xấu xảy ra cô Xuân sẵn sàng hiến toàn bộ cơ thể để cứu con.

Sẵn sáng hiến toàn bộ cơ thể để con được sống

Trước đây khi cuộc sống vẫn yên bình, cô Xuân hằng ngày làm chổi ra chợ bán, còn chồng đi làm thuê kiếm tiền nuôi Thương và đứa con út năm nay đang học lớp 8. Thế nhưng, kể từ ngày con đổ bệnh, vợ chồng cô Xuân xuống Hà Nội thay nhau chăm sóc Thương, mọi công việc đều gác lại hết vì thế khó khăn lại chồng chất khó khăn.

Giờ đây, khi con đang nằm tại phòng Hồi sức tích cực, cô Xuân phải chạy vạy khắp nơi để có máu lọc cho con. “Con tôi nhóm máu A+, dù đã được các bạn bè đăng lên mạng kêu gọi mọi người hiến máu để lọc hàng ngày, nhưng sự sống vẫn còn mong manh lắm. Tôi mong sao bác sĩ có thể rút được máu trong cơ thể tôi để cho con tôi được sống”, cô Xuân vừa nói vừa nấc nghẹn.

Thiếu máu để lọc cho con, lại thiếu tiền để điều trị khi con nằm viện, hai vợ chồng cô Xuân đã bàn tính sẽ bán ngôi nhà cấp 4 đang ở để bằng mọi giá giữ lại sự sống cho con. Thế nhưng sau một thời gian nữa, khi rút máy chạy tim nhân tạo mà trái tim Thương không đáp ứng, thì chỉ có một cách để giữ lại sự sống đó là ghép tim.

Nữ sinh hôn mê sau cơn sốt cao, người mẹ xin hiến bộ phận cơ thể để con được sống - 3

Cô Xuân nhận được sự giúp đỡ từ những nhà hảo tâm.

“Bác sĩ nói đó là nước đường cùng, giờ đây dù còn 1 tia hy vọng chúng tôi cũng phải cố gắng. Còn trong trường hợp bắt buộc phải ghép tim tôi xin hiến tất cả bộ phận cơ thể mình cho con, miễn sao con được sống. Con còn trẻ tương lai con còn dài”, cô Xuân nghẹn ngào chia sẻ.

Bác sĩ Nguyễn Đức Nhật (Bệnh viện Trung ương quân đội 108), người trực tiếp điều trị cho Thương chia sẻ, khi vào viện do tình trạng quá nặng nên các bác sĩ đã triển khai oxy hóa bằng màng ngoài cơ thể (ECMO). Được biết, đây là một loại máy cho phép thay thế hoàn toàn chức năng tim và phổi trong nhiều ngày, tạo điều kiện cho tim, phổi nghỉ hoàn toàn và chờ thời gian hồi phục.

Theo bác sĩ Nhật, sau 4 ngày đầu chạy ECMO bệnh nhân Thương có tiến triển nhất định như tỉnh táo hơn, huyết động ổn định. Tuy nhiên, đến nay chức năng tim chưa hồi phục và cần phải theo dõi thêm, tình trạng suy gan, thận vẫn phải lọc máu liên tục và thay huyết tương, hy vọng bệnh nhân qua khỏi cơn nguy kịch.

Theo tính toán ban đầu, tổng chi phí điều trị cho bệnh nhân Vũ Thị Thương là 464.796.000 đồng, gia đình được hưởng chế độ bảo hiểm 80% nhưng số tiền cần chi trả còn lại là rất cao so với hoàn cảnh gia đình là: 173.603.000 đồng. Vì thế rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ:

Cô Bùi Thị Xuân (ở xã Chiềng Mung, Mai Sơn, Sơn La); Hiện đang chăm con tại khoa Hồi sức tích cực - BV Trung ương quân đội 108.

SĐT: 0973527482

Hoặc số tài khoản BV Trung ương Quân đội 108: 05711.0414.9003 - Ngân hàng MB Bank. Khi chuyển tiền quý nhà hảo tâm vui lòng ghi rõ: UH BN Thương A12.

Hai người tử vong, một phụ nữ hôn mê sâu vì sốc nhiệt do nắng nóng đỉnh điểm kéo dài
Do thời tiết nắng nóng kéo dài với nhiệt độ liên tục lên cao, đã có nhiều trường hợp nhập viện do bị sốc nhiệt, trong đó có trường hợp đã tử vong.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động