Nữ sinh lớp 6 bỗng nổi như cồn khi có hành động dũng cảm này với bé 2 tuổi

Ngày 11/05/2017 11:04 AM (GMT+7)

Nữ sinh 12 tuổi nhưng đã nhận được "bão like" trên mạng xã hội Trung Quốc cho nỗ lực cứu một em bé 2 tuổi rơi từ cửa sổ tầng 3 xuống đất.

Một đứa trẻ 2 tuổi trong khu dân cư ở Huỳnh Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã gây sự chú ý cho người đi đường. Bé đã leo lên cửa sổ nhà mình ở tầng 3 và la lên "Mẹ ơi". 

Rất đông người qua lại phía dưới đường vào thời điểm đó, tuy nhiên, tất cả chỉ ngó lên cửa sổ nhìn rồi đi tiếp. Dù vậy, một nữ sinh lớp 6 mặc áo hồng, đeo balo phía sau đã dừng lại.

Sau 2 giây đứng lại nắm bắt tình hình, học sinh nữ này ngay lập tức đã chạy về phía trước, dang 2 tay để cố gắng đỡ em bé rơi xuống đất.

Thật không may, nữ sinh không kịp bắt em bé khi chỉ cách khoảng 2 bước chân. Đứa trẻ bị rơi xuống giữa 2 chiếc xe tay ga dựng phía dưới và rơi xuống đất.

Nữ sinh lớp 6 bỗng nổi như cồn khi có hành động dũng cảm này với bé 2 tuổi - 1

Nữ sinh đứng lại...

Nữ sinh lớp 6 bỗng nổi như cồn khi có hành động dũng cảm này với bé 2 tuổi - 2

... rồi chạy về phía trước để đón em bé rơi.

Video quay lại cho thấy, nữ sinh này nhanh chóng bế em bé lên và kiểm tra chấn thương. 

Được biết, em bé sau đó đã được đưa đến bệnh viện và các bác sĩ thông báo một điều kỳ diệu là không tìm thấy tổn thương nghiêm trọng nào.

Nữ sinh lớp 6 bỗng nổi như cồn khi có hành động dũng cảm này với bé 2 tuổi - 3

Nữ sinh bế em bé lên và kiểm tra vết thương.

"Mặc dù nữ sinh không đỡ được đứa trẻ nhưng tôi vẫn dành tặng em lời khen ngợi về sự tử tế và lòng dũng cảm của  mình", một người dùng bày tỏ.

Trang Shanghaiist cho biết, có vẻ như mọi người cần cảnh giác hơn khi gần đây liên tục xảy ra tình trạng trẻ em rơi từ tầng cao. 

Tháng trước, một bé trai 7 tuổi đã nhảy ra khỏi cửa sổ tầng 10 với 1 chiếc ô vì  bắt chước phim hoạt hình. Chiếc ô đã không cứu mạng sống như bé trai nghĩ mà đường dây điện mới là thứ giúp em sống sót.

T.N (Shanghaiist)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h