Nữ y tá gốc Việt nhiễm Ebola đã chuyển viện

Ngày 17/10/2014 11:47 AM (GMT+7)

Đội ngũ bác sĩ tại Bệnh viện Texas Health Presbyterian cho biết, sức khỏe của Nina Phạm vẫn đang trong tình trạng tốt.

Nữ y tá gốc Việt Nina Phạm, người Mỹ đầu tiên thử dương tính với vi-rút Ebola đã được chuyển viện vào lúc 19h9 tối qua trên chuyến bay từ Dallas đến Maryland.

Nữ y tá gốc Việt nhiễm Ebola đã chuyển viện - 1

Nina Phạm trong phòng cách ly.

Nina Phạm cho biết: "Sức khỏe tôi vẫn tốt" khi bước ra khỏi máy bay với bộ quần áo bảo hộ. Sau đó cô nhanh chóng được đưa lên xe cứu thương đến Viện Y tế Quốc gia (NIH) ở Bethesda. Trước đó, cô được rất nhiều đồng nghiệp cổ vũ, vẫy tay chào tạm biệt thể hiện tình yêu và niềm khích lệ khi rời khỏi bệnh viện ở Dallas.

Bệnh viện chia sẻ lời cảm ơn của Nina Phạm tới đồng nghiệp: "Tôi rất biết ơn tình cảm và sợ hỗ trợ của bạn bè, gia đình, đồng nghiệp và những người không quen biết. Tôi cảm thấy may mắn và có được sức mạnh từ họ. Tôi đang làm tốt nhờ họ và tôi cũng hoàn toàn tin tưởng vào tài năng của đồng nghiệp". 

Nữ y tá gốc Việt nhiễm Ebola đã chuyển viện - 2

Bệnh viện NIH là một trong 4 cơ sở y tế có sẵn đơn vị cách ly sinh học trên toàn nước Mỹ.

"Tình hình của Nina Phạm có dấu hiệu tích cực", Fauci, ủy viên Hạ viện Mỹ cho biết, "Tuy nhiên, NIH chỉ đủ chỗ cho 2 bệnh nhân Ebola. Cô sẽ được ở phòng cách ly cao cấp để đảm bảo cho đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế không bị lây bệnh".

Nữ y tá gốc Việt này bị nhiễm vi-rút khi điều trị cho Thomas Eric Duncan. Y tá thứ 2 nhiễm Ebola cũng đã được đưa đến bệnh viện ở Atlanta trước đó một ngày.

Tào Nga (nypost/usatoday)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch Ebola