Nứt trụ cầu Vĩnh Tuy: Sở GTVT Hà Nội nói gì?

Ngày 21/02/2014 19:53 PM (GMT+7)

Độ rộng vết nứt dọc trụ là 2,3 - 2,6mm. Chiều dài vết nứt từ điểm tiếp giáp đất lên trên trụ khoảng 10m.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có văn bản thông báo về việc xuất hiện vết nứt dọc trụ cầu Vĩnh Tuy.

Trước đó, báo chí đưa tin, dưới các dầm trụ chính của cầu Vĩnh Tuy đã xuất hiện nhiều vết nứt dọc. Tại dầm trụ H22 vết nứt đã kéo dọc dầm từ đất lên. Kèm theo đó là nhiều vết nứt ngang khác. Vết nứt đã tạo thành rêu, có nước chảy ra.

Ngày 18/2, Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng đề nghị báo cáo nhanh về vết nứt trụ cầu Vĩnh Tuy.

Qua kiểm tra, Sở GTVT Hà Nội cho biết, độ rộng vết nứt dọc trụ H22 là 2,3 - 2,6mm. Chiều dài vết nứt từ điểm tiếp giáp đất lên trên trụ khoảng 10m. Cơ quan này đánh giá, nguyên nhân vết nứt có thể do co ngót bê tông, cần phải theo dõi.

Nứt trụ cầu Vĩnh Tuy: Sở GTVT Hà Nội nói gì? - 1

Vết nứt kéo dài từ mép đất lên dầm khoảng 20m. Ảnh: Báo Xây Dựng

Theo Sở GTVT, về khả năng chịu lực, công trình đã được hội đồng nghiệm thu nhà nước cầu Vĩnh Tuy nghiệm thu đưa vào sử dụng.

"Vết nứt dọc trụ H22 không ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của trụ. Trụ H22 vẫn đảm bảo khả năng khai thác an toàn." - Bản báo cáo ghi rõ.

Báo cáo cũng cho hay, cuộc họp giữa các đơn vị đã thống nhất biện pháp xử lý vết nứt theo hướng bơm keo bảo vệ cốt thép, lớp trong và tiếp tục theo dõi.

Cầu Vĩnh Tuy chính thức khánh thành tháng 9/2010. Đây được coi là cây cầu rộng nhất Việt Nam hiện nay. Cầu được thi công với công nghệ đúc hẫng và đạt kỉ lục về chiều dài nhịp đúc hẫng tại Việt Nam. Cầu dài gần 15 km, rộng 38m. Phần cầu qua sông dài 3.690 m.

Theo Cảnh Kiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan